BMW iX xDrive45 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 21.8; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 490–602
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
สมรรถนะคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป รถยนต์ไฟฟ้ามีอะไหล่สิ้นเปลืองน้อยกว่า ดังนั้น จึงมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงต่ำกว่ารถยนต์เบนซินและรถยนต์ดีเซล นอกจากนี้ยังสามารถเลือกชาร์จในช่วงเวลาที่ค่าไฟฟ้าเหมาะสมได้อีกด้วย
การเปรียบเทียบราคาของรถยนต์ไฟฟ้า
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW iX3 50 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
บริการเช่าซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ดูรายละเอียดข้อเสนอ
เลือกข้อเสนอและโปรโมชั่นที่ถูกใจจาก BMW Financial Services ข้อเสนอและเงื่อนไขพิเศษสำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช่สำหรับคุณ บริการซื้อทั้งในนามบุคคลและบริษัทในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ครบจบทุกเรื่องด้วยราคาตายตัว บริการด้านการเงินครบวงจรพร้อมบริการด้านประกันภัย เลือกได้ตามความต้องการและสถานการณ์ของคุณ
ชาร์จได้ตลอดเส้นทางในราคาที่คุ้มค่า
ค่าใช้จ่ายไม่แพงเมื่อชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของคุณด้วย BMW Charging อัตราค่าบริการและแพ็คเกจสุดคุ้ม เช่น ราคาตายตัวที่ไม่แพง หรือเลือกประหยัดที่บ้านได้ง่ายๆ แค่เลือกชาร์จในช่วงที่อัตราค่าไฟฟ้าถูกกว่า และถ้าคุณมีระบบโซลาร์เซลล์ คุณยังสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของคุณด้วยไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นเองในบ้านได้เช่นกัน
ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฟฟ้าช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการและบำรุงรักษาได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้ามีชิ้นส่วนสึกหรอน้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ดังนั้น คุณจึงไม่ต้องคอยเปลี่ยนอะไหล่ เช่น หัวเทียนและกรองน้ำมัน ในขณะเดียวกัน คุณยังสามารถประหยัดค่าซ่อมได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าไม่มีท่อไอเสีย ดังนั้นจึงไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นเมื่อนำรถเข้ารับการตรวจเช็ค รถยนต์ไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงต่ำกว่ารถยนต์เบนซินหรือดีเซลประมาณ 30% คุณจึงประหยัดได้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายพร้อมๆ กัน
การเข้ารับบริการและบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้าของคุณ
รถยนต์ไฟฟ้าจำเป็นต้องได้รับการตรวจเช็คเป็นประจำเช่นเดียวกับรถยนต์ทั่วไป ศูนย์บริการ BMW Service คือผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งในการดูแลรถยนต์ BMW ของคุณ ช่วยให้คุณประหยัดได้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เรามีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลรถยนต์ของคุณในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษาหรือการซ่อม หรือแม้แต่การดูแลรักษาเชิงป้องกันผ่านทางบริการ Proactive Care มาตรฐานคุณภาพที่เชื่อถือได้สูงสุดทุกครั้งเมื่อเลือกใช้อะไหล่แท้ของ BMW
ข้อดีและประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันมีความหมายมากกว่าแค่การลงทุนเพื่ออนาคตของโลก รถยนต์ไฟฟ้ามีข้อดีมากมาย ทั้งในแง่ของการวางแผนค่าใช้จ่าย การใช้งานประจำวัน ไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลองมาดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้หรือไม่
ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า
คำถามที่พบบ่อย
เลือกรถยนต์ไฟฟ้า BMW ที่เหมาะกับคุณ
รถยนต์ไฟฟ้า BMW คันใหม่ของคุณ
เลือกรุ่นรถยนต์ BMW ที่มี และซื้อหรือเช่าซื้อรถยนต์ BMW ได้โดยตรงผ่านทางออนไลน์ รถยนต์ไฟฟ้าล้วนหรือรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ตัวอย่างเช่น BMW iX, BMW i4 หรือ BMW i5 เรามีข้อเสนอพิเศษมากมายสำหรับคุณ
รถยนต์ไฟฟ้า BMW มือสอง
รถยนต์ BMW มือสองเป็นที่ยอมรับทั้งความเชื่อถือได้และความโปร่งใส รถยนต์ไฟฟ้า BMW มือสองเองก็เช่นเดียวกัน เลือกดูรถยนต์ไฟฟ้า BMW มือสองทั้งสำหรับซื้อหรือเช่าซื้อ
ข้อมูลเพิ่มเติม
ประกาศทางกฎหมาย.
BMW i5 eDrive40 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625
BMW iX3 50 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805
iX3 M Sport (Inspiring)²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449
¹ ข้อมูลอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EC) 715/2007 ฉบับที่เกี่ยวข้อง ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.de/wltp
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/
² ระยะขับขี่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยต่อไปนี้: ลักษณะการขับขี่เฉพาะบุคคล ลักษณะของเส้นทาง อุณหภูมิภายนอก การใช้งานระบบทำความร้อน/ระบบปรับอากาศในขณะขับขี่และก่อนออกเดินทาง
³ ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับสถานะการชาร์จ อุณหภูมิแวดล้อม รูปแบบการขับขี่ส่วนบุคคล และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม ช่วงระยะการขับขี่ที่แสดงอ้างอิงจากสถานการณ์ที่ดีที่สุดตาม WLTP เวลาในการชาร์จใช้กับอุณหภูมิแวดล้อม 23 องศาเซลเซียสหลังจากการขับขี่ที่ผ่านมา และอาจแตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน
⁴ ระยะทางที่เพิ่มขึ้นหลังจากการชาร์จด้วยกำลังสูงเป็นเวลา 10 นาที ถูกกำหนดตามมาตรฐาน ISO12906 ในวงจร WLTP และต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่รองรับกำลังชาร์จ DC สูงสุด ระยะทางที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของรถยนต์ ระดับการชาร์จและสภาพของแบตเตอรี่ อุณหภูมิแวดล้อมและอุณหภูมิของแบตเตอรี่ รูปแบบการขับขี่ ผู้ใช้ระบบเสริม การตั้งค่าการชาร์จเฉพาะของรถยนต์ และกำลังการชาร์จที่จ่ายโดยสถานีชาร์จ