เว็บไซต์ใช้งานได้ไม่เต็มที่

เครื่องมือจัดการการอนุญาตของคุณให้ใช้คุกกี้ของเรากำลังออฟไลน์ชั่วคราว การทำงานบางอย่างที่ต้องใช้คำยินยอมให้ใช้คุกกี้อาจหายไป

ข้อดีและประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้า

การวางแผนค่าใช้จ่าย การใช้งานประจำวัน ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

BMW iX xDrive45 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 21.8; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.)²: 490–602

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

ข้อดีด้านค่าใช้จ่ายของรถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้าเป็นมากกว่าแค่การลงทุนเพื่ออนาคตของโลก ทุกวันนี้ รถยนต์ไฟฟ้ามีข้อดีมากมาย ทำให้แต่ละรุ่นที่ออกมามีความน่าดึงดูดใจมากขึ้นเรื่อยๆ ราคาของรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะสูงกว่ารถยนต์ขนาดเดียวกันที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปก็จริง แต่ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของตลอดอายุการใช้งานนั้นถูกกว่ามาก

คนสองคนใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขณะนั่งพักผ่อนบนโซฟา

การเช่าซื้อ บริการทางการเงิน และประกันภัย

ใครๆ ก็เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้ เลือกข้อเสนอเช่าซื้อหรือบริการทางการเงินได้ตามต้องการ พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษด้านบริการและประกันภัยรถยนต์ในแพ็คเกจเดียว 

All in. Simply smart. BMW Financial Services

ข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับการใช้งานประจำวัน

รถยนต์ไฟฟ้า BMW ช่วยให้การเดินทางกลายเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะสำหรับการขับขี่ภายในเมือง รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลได้รับอนุญาตให้เดินรถในช่องทางเดินรถประจำทางส่วนใหญ่ได้ นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้ายังมักจะได้รับส่วนลดค่าที่จอดรถ หรือแม้แต่อาจจะไม่ต้องเสียค่าจอดด้วยซ้ำ

ภาพแสดงแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW

แบตเตอรี่ที่มีอายุใช้งานยาวนาน

แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด แต่คุณยังสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น โดยปรับพฤติกรรมการใช้รถ เช่น รักษาระดับประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่ให้อยู่ระหว่าง 10-80% เป็นต้น ระบบจัดการความร้อนอัจฉริยะทำหน้าที่ปรับสภาพของแบตเตอรี่ให้อยู่ในช่วงอุณหภูมิทำงานที่เหมาะสมและป้องกันไม่ให้ความร้อนสูงเกินไป

ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของรถยนต์ไฟฟ้า

ข้อดีของระบบเบรกรีเจนเนอเรทีฟในรถยนต์ไฟฟ้า

ระบบเบรกรีเจนเนอเรทีฟ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ ระบบนี้ทำงานโดยนำพลังงานจลน์จากการเบรกมาแปลงกลับเป็นพลังงานไฟฟ้า ระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่และลักษณะของเส้นทาง ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของระบบเบรกรีเจนเนอเรทีฟคือลดสารมลพิษที่เกิดจากการเสียดสีของผ้าเบรก

BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

ประสิทธิภาพสูงขึ้น

รถยนต์ BMW สีแดงกำลังวิ่งบนถนนที่สองข้างทางว่างเปล่า

ประสิทธิภาพของรถยนต์ หมายถึงสัดส่วนของพลังงานจริงที่ถูกนำมาแปลงเป็นแรงขับเคลื่อนรถ หากพิจารณาตามเกณฑ์รอบการทดสอบของสหภาพยุโรป (WLTP) และรวมการสูญเสียพลังงานที่เกิดขึ้นในระหว่างการชาร์จและคายประจุของแบตเตอรี่ ประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถยนต์ BMW รุ่นปัจจุบันจะอยู่ที่ประมาณ 75%

รถยนต์ BMW สีน้ำเงินกำลังวิ่งบนถนนริมหาด โดยเห็นด้านหน้าของรถยนต์ BMW

ขณะที่คุณขับรถยนต์ไฟฟ้า BMW พลังงานประมาณ 75% ของที่ชาร์จเก็บไว้จะถูกแปลงเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนรถ ในขณะที่ถ้าเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ประสิทธิภาพจะอยู่ที่เพียงประมาณ 33% เท่านั้นภายใต้ลักษณะการขับขี่เดียวกัน ประสิทธิภาพที่สูญเสียไปของเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นผลมาจากความร้อนสูญเปล่า

คำถามและคำตอบเกี่ยวกับข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้า

ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า

ประกาศทางกฎหมาย

BMW iX xDrive45 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 21.8; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 490–602

iX3 M Sport (Inspiring)²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460

BMW i5 M60²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516

¹ ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EU) 715/2007 ที่มีผลบังคับใช้ ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.de/wltp

 

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/

² ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่