BMW iX3: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.0–17.6; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 461-471
ข้อดีด้านค่าใช้จ่ายของรถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฟฟ้าเป็นมากกว่าแค่การลงทุนเพื่ออนาคตของโลก ทุกวันนี้ รถยนต์ไฟฟ้ามีข้อดีมากมาย ทำให้แต่ละรุ่นที่ออกมามีความน่าดึงดูดใจมากขึ้นเรื่อยๆ ราคาของรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะสูงกว่ารถยนต์ขนาดเดียวกันที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปก็จริง แต่ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของตลอดอายุการใช้งานนั้นถูกกว่ามาก
การเช่าซื้อ บริการทางการเงิน และประกันภัย
ใครๆ ก็เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้ เลือกข้อเสนอเช่าซื้อหรือบริการทางการเงินได้ตามต้องการ พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษด้านบริการและประกันภัยรถยนต์ในแพ็คเกจเดียว
All in. Simply smart. BMW Financial Services
ข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับการใช้งานประจำวัน
รถยนต์ไฟฟ้า BMW ช่วยให้การเดินทางกลายเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะสำหรับการขับขี่ภายในเมือง รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลได้รับอนุญาตให้เดินรถในช่องทางเดินรถประจำทางส่วนใหญ่ได้ นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้ายังมักจะได้รับส่วนลดค่าที่จอดรถ หรือแม้แต่อาจจะไม่ต้องเสียค่าจอดด้วยซ้ำ
แบตเตอรี่ที่มีอายุใช้งานยาวนาน
แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด แต่คุณยังสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น โดยปรับพฤติกรรมการใช้รถ เช่น รักษาระดับประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่ให้อยู่ระหว่าง 10-80% เป็นต้น ระบบจัดการความร้อนอัจฉริยะทำหน้าที่ปรับสภาพของแบตเตอรี่ให้อยู่ในช่วงอุณหภูมิทำงานที่เหมาะสมและป้องกันไม่ให้ความร้อนสูงเกินไป
ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของรถยนต์ไฟฟ้า
ข้อดีของระบบเบรกรีเจนเนอเรทีฟในรถยนต์ไฟฟ้า
ระบบเบรกรีเจนเนอเรทีฟ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ ระบบนี้ทำงานโดยนำพลังงานจลน์จากการเบรกมาแปลงกลับเป็นพลังงานไฟฟ้า ระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่และลักษณะของเส้นทาง ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของระบบเบรกรีเจนเนอเรทีฟคือลดสารมลพิษที่เกิดจากการเสียดสีของผ้าเบรก
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ NEDC (กม)[2]: 455 - 516
ประสิทธิภาพสูงขึ้น
ประสิทธิภาพของรถยนต์ หมายถึงสัดส่วนของพลังงานจริงที่ถูกนำมาแปลงเป็นแรงขับเคลื่อนรถ หากพิจารณาตามเกณฑ์รอบการทดสอบของสหภาพยุโรป (WLTP) และรวมการสูญเสียพลังงานที่เกิดขึ้นในระหว่างการชาร์จและคายประจุของแบตเตอรี่ ประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถยนต์ BMW รุ่นปัจจุบันจะอยู่ที่ประมาณ 75%
ขณะที่คุณขับรถยนต์ไฟฟ้า BMW พลังงานประมาณ 75% ของที่ชาร์จเก็บไว้จะถูกแปลงเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนรถ ในขณะที่ถ้าเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ประสิทธิภาพจะอยู่ที่เพียงประมาณ 33% เท่านั้นภายใต้ลักษณะการขับขี่เดียวกัน ประสิทธิภาพที่สูญเสียไปของเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นผลมาจากความร้อนสูญเปล่า
รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ของ BMW
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 590 - 625
iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 417 - 449
คำถามและคำตอบเกี่ยวกับข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้า
ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า
ความสิ้นเปลืองพลังงานและการปล่อย CO2
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 590 - 625
BMW iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 417 - 449
[1] ข้อมูลอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EC) 715/2007 ฉบับที่เกี่ยวข้อง ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.de/wltp
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/
[2] ระยะขับขี่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยต่อไปนี้: ลักษณะการขับขี่เฉพาะบุคคล ลักษณะของเส้นทาง อุณหภูมิภายนอก การใช้งานระบบทำความร้อน/ระบบปรับอากาศในขณะขับขี่และก่อนออกเดินทาง
[3] ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับสถานะการชาร์จ อุณหภูมิแวดล้อม รูปแบบการขับขี่ส่วนบุคคล และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม ช่วงระยะการขับขี่ที่แสดงอ้างอิงจากสถานการณ์ที่ดีที่สุดตาม WLTP เวลาในการชาร์จใช้กับอุณหภูมิแวดล้อม 23 องศาเซลเซียสหลังจากการขับขี่ที่ผ่านมา และอาจแตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน
[4] ระยะขับขี่ในหน่วย กม หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที คำนวณตามเกณฑ์ DIN70080 ในรอบการทดสอบ WLTP โดยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รถยนต์ ลักษระการขับขี่ของแต่ละบุคคล อุณหภูมิแวดล้อม สถานะของการชาร์จ และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถยนต์