BMW iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
เหตุผลที่ควรซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามือสองจาก BMW
การซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามือสองคุ้มค่าหรือไม่ แบตเตอรี่ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วยังคงให้ระยะขับขี่และสมรรถนะได้เพียงพอในระยะยาวหรือไม่ สบายใจไร้ปัญหากังวลใจกับรถยนต์ไฟฟ้ามือสองจาก BMW สัมผัสกับคุณภาพที่ยอดเยี่ยมจากประสบการณ์ยาวนานกว่าทศวรรษในด้านการพัฒนารถยนต์และมาตรฐานคุณภาพระดับสูง การซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BMW มือสองจากตัวแทนจำหน่าย BMW หมายถึงรถยนต์จะผ่านการตรวจสอบสภาพครบวงจรด้วยขั้นตอนที่เชื่อถือได้ พร้อมทั้งใบรับรองแบตเตอรี่ เรียนรู้เพิ่มเติมว่าทำรถยนต์ไฟฟ้า BMW มือสองถึงคุ้มค่าสำหรับคุณ
รถยนต์ไฟฟ้า BMW มือสองมาพร้อมใบรับรองคุณภาพ
การรับประกันสองปีจาก BMW Premium Selection
เมื่อซื้อรถยนต์มือสองคันใหม่ คุณจะได้รับการรับประกันชิ้นส่วนทางกลไกและทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นเวลา 24 เดือนจาก BMW Premium Selection โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะใช้งานรถเป็นระยะทางเท่าไรก็ตาม การรับประกันของ BMW Premium Selection จะครอบคลุมการชำรุดเสียหายของแบตเตอรี่เป็นเวลาสองปี ถึงแม้ว่าการขยายระยะเวลารับประกันของรถยนต์ BMW คันใหม่จะหมดอายุแล้วก็ตาม
ตรวจเช็ครถยนต์แบบ 360° รวมทั้งตรวจสอบแบตเตอรี่
ก่อนที่เราจะออกใบรับรอง BMW Premium Selection ให้กับรถยนต์ BMW มือสอง รถยนต์จะต้องผ่านการตรวจสอบหลายขั้นตอนทั้งสภาพของรถและในทางเทคนิค เพื่อให้คุณมั่นใจได้ 100% ถึงคุณภาพระดับพรีเมียม แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าจะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อยืนยันว่าความจุที่เหลืออยู่เพียงพอต่อกำลังของรถยนต์ โดยจะมีการบันทึกข้อมูลรายละเอียดนี้ในใบข้อมูล Battery Health Quick Report
ดึงดูดทุกสายตาแม้เป็นรถยนต์มือสอง การเปรียบเทียบรถยนต์ไฟฟ้า BMW
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.9 - 15.9; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.6 - 18.4; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 590 - 625
BMW iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 17.7 - 16.3; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 417 - 449
คุณภาพสูงและอายุยาวนาน
แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง
จาก BMW
แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่สุดที่ส่งผลต่อสมรรถนะและความคุ้มค่าของรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ต่างจากเครื่องยนต์สันดาปในรถยนต์ทั่วไป หลายปีที่ผ่านมา BMW จึงได้เริ่มพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่
แบตเตอรี่ที่มีอายุใช้งานยาวนาน
ความทนทานของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า BMW ผ่านการพิสูจน์แล้วด้วยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของเราอย่าง BMW i3 โดยเราได้ทำการสังเกตกระบวนการเสื่อมอายุของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2013 แม้แต่ในช่วงที่เราพัฒนา BMW i3 เราได้ทำการทดสอบอย่างเข้มข้น เพื่อให้มั่นใจถึงศักยภาพของแบตเตอรี่ทั้งในแง่ของการขับขี่และการชาร์จ ขนาดของแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า BMW รุ่นใหม่ๆ มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งในด้านอายุการใช้งานและสมรรถนะ
ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง
ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้ามือสองจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน ก่อนที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง ฉันจะได้รับข้อมูลอะไรบ้างเกี่ยวกับแบตเตอรี่จาก BMW ฉันสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อรักษาประสิทธิภาพของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ข้อมูลในภาพรวม
ใบข้อมูล Battery Health Quick Report จะระบุความจุของแบตเตอรี่
ระยะขับขี่และประสิทธิภาพการชาร์จจะลดลงเรื่อยๆ ตามอายุการใช้งาน เนื่องจากแบตเตอรี่จะเสื่อมสภาพตามอายุเป็นปกติ การเลือกใช้การชาร์จแบบช้าจะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ใบข้อมูล Battery Health Quick Report ประกอบด้วยขั้นตอนการทดสอบแบตเตอรี่ของรถยนต์มือสอง BMW Premium Selection ทุกคัน
ข้อมูลโปร่งใสและเชื่อถือได้เกี่ยวกับสภาพของแบตเตอรี่
ใบข้อมูล Battery Health Quick Report จะระบุระดับการเก็บประจุไฟฟ้า (state of Health หรือ SoH) ในปัจจุบันของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ค่า SoH หมายถึงความจุพลังงานสูงสุดของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ผ่านการใช้งานแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่ใหม่ ขั้นตอนการวิเคราะห์สามารถทำได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โดยจะเป็นการยืนยันประสิทธิภาพและสภาพของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่คุณทำได้ เช่น การขับขี่อย่างนุ่มนวลและการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ซึ่งจะช่วยให้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ โปรดติดต่อศูนย์บริการร่วม
การขยายระยะเวลารับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า
คุณจะได้รับการขยายระยะเวลารับประกันแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW เพิ่มเติม นอกเหนือไปจากบริการที่ระบุในใบรับรองคุณภาพ (Certificate of Quality) การรับประกันนี้ครอบคลุมลักษณะการชำรุด เช่น การเสียโดยสิ้นเชิงของแบตเตอรี่ เป็นระยะทางสูงสุด 160,000 กม และจะหมดอายุภายใน 8 ปีหลังจากลงทะเบียนครั้งแรกเป็นอย่างช้า การรับประกันนี้ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้า BMW รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา เช่น BMW iX หรือ BMW i5
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง
ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า
ความสิ้นเปลืองพลังงานและการปล่อย CO2
BMW i4 M50: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 22.5 - 18; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 521
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.9 - 15.9; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.6 - 18.4; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 590 - 625
BMW iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 17.7 - 16.3; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 417 - 449
[1] ข้อมูลอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EC) 715/2007 ฉบับที่เกี่ยวข้อง ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.de/wltp
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/
[2] ระยะขับขี่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยต่อไปนี้: ลักษณะการขับขี่เฉพาะบุคคล ลักษณะของเส้นทาง อุณหภูมิภายนอก การใช้งานระบบทำความร้อน/ระบบปรับอากาศในขณะขับขี่และก่อนออกเดินทาง
[3] ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับสถานะการชาร์จ อุณหภูมิแวดล้อม รูปแบบการขับขี่ส่วนบุคคล และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม ช่วงระยะการขับขี่ที่แสดงอ้างอิงจากสถานการณ์ที่ดีที่สุดตาม WLTP เวลาในการชาร์จใช้กับอุณหภูมิแวดล้อม 23 องศาเซลเซียสหลังจากการขับขี่ที่ผ่านมา และอาจแตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน
[4] ระยะขับขี่ในหน่วย กม หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที คำนวณตามเกณฑ์ DIN70080 ในรอบการทดสอบ WLTP โดยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รถยนต์ ลักษระการขับขี่ของแต่ละบุคคล อุณหภูมิแวดล้อม สถานะของการชาร์จ และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถยนต์