BMW iX xDrive45 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 21.8; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 490–602
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
ไกล ไกลกว่า ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า นี่คือสิ่งที่บอกว่ารถยนต์ไฟฟ้าสะดวกแค่ไหนสำหรับการขับขี่ประจำวันทั่วไป รถยนต์ไฟฟ้า BMW ใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ทำให้มีความจุแบตเตอรี่สูง ขับขี่ได้ไกลขึ้นกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่มาพร้อมกับรถ ตัวอย่างเช่น BMW i7 eDrive50 และ i7 xDrive60 มีระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนเกิน 600 กม. ตามเกณฑ์การทดสอบ WLTP แม้ระยะสูงสุด 805 กม. ด้วย BMW iX3 50 xDrive และเรามีเครือข่ายจุดชาร์จที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปและครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับความต้องการในการชาร์จรถยนต์ของคุณ ระบบแนะนำเส้นทางที่มีสถานีชาร์จระหว่างทางช่วยให้คุณวางแผนการชาร์จได้โดยอัตโนมัติสำหรับการเดินทางไกล
การเปรียบเทียบระหว่างรถยนต์ไฟฟ้าและระยะขับขี่
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW iX3 50 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449
ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
รู้จักพฤติกรรมการขับขี่ของคุณให้ดียิ่งขึ้น ใช้ได้ทันทีผ่านแอพ My BMW
ฉันจะเพิ่มระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้อย่างไร
ง่ายๆ แค่แตะปุ่มหรือสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเปลี่ยนโหมดการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW เป็น Efficient My Mode ฟังก์ชันการทำงานของรถจะถูกตั้งค่าเป็นโหมดประหยัดพลังงาน: เช่น โดยการปรับลดกำลังขับเคลื่อนและลดการทำงานของระบบปรับอากาศแบบอัจฉริยะ
ฝึกตัวคุณเองให้ขับขี่อย่างประหยัดมากขึ้น
ระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 หรือใหม่กว่า จะมีฟังก์ชั่น Efficiency Coach เพื่อแสดงให้คุณทราบว่า ควรเร่งความเร็วหรือปล่อยรถไหลอย่างไร เพื่อให้ขับขี่ได้ประหยัดมากขึ้น เมื่อขับขี่อย่างประหยัด ส่วนแสดงกำลังรถจะเป็นสีฟ้าแทนสีเทา ระยะขับขี่ที่ได้เพิ่มมาจากการขับขี่แบบประหยัดจะแสดงขึ้นบนจอแสดงข้อมูล
การเปลี่ยนเป็นโหมดระยะขับขี่สูงสุดขณะขับขี่
เมื่อใช้โหมด Efficient ฟังก์ชั่น Max Range จะช่วยให้รถยนต์มีระยะขับขี่ไกลขึ้น ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ไม่สามารถใช้บริการของสถานีชาร์จตามที่วางแผนไว้ได้ คุณสามารถเพิ่มระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้สูงสุด 25% แค่แตะปุ่มเดียวขณะที่ขับขี่อยู่
ฟังก์ชั่นนี้จะลดกำลังขับเคลื่อนลงและจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 90 กม/ชม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ระบบปรับอากาศหรือระบบอุ่นที่นั่ง จะถูกปรับลดการทำงานลงอย่างอัจฉริยะ และส่งพลังงานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ไปยังระบบขับเคลื่อน ฟังก์ชั่น Max Range มีในรถยนต์ไฟฟ้าล้วน BMW หลายรุ่นด้วยกัน โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่าย BMW สำหรับข้อมูลรายละเอียด
ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า
คำถามที่พบบ่อย
ข้อมูลเพิ่มเติม
ประกาศทางกฎหมาย
BMW i5 eDrive40 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625
BMW iX3 50 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805
iX3 M Sport (Inspiring)²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449
¹ ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EU) 715/2007 ที่มีผลบังคับใช้ ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.com/wltp
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/
² ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
³ ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รถยนต์ พลังงานที่เหลือและสภาพของแบตเตอรี่ อุณหภูมิแบตเตอรี่ ลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม อุณหภูมิแวดล้อม และกำลังไฟชาร์จของสถานีชาร์จ
⁴ ระยะทางที่เพิ่มขึ้นหลังจากการชาร์จด้วยกำลังสูงเป็นเวลา 10 นาที ถูกกำหนดตามมาตรฐาน ISO12906 ในวงจร WLTP และต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่รองรับกำลังชาร์จ DC สูงสุด ระยะทางที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของรถยนต์ ระดับการชาร์จและสภาพของแบตเตอรี่ อุณหภูมิแวดล้อมและอุณหภูมิของแบตเตอรี่ รูปแบบการขับขี่ ผู้ใช้ระบบเสริม การตั้งค่าการชาร์จเฉพาะของรถยนต์ และกำลังการชาร์จที่จ่ายโดยสถานีชาร์จ