ไกล ไกลกว่า ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า นี่คือสิ่งที่บอกว่ารถยนต์ไฟฟ้าสะดวกแค่ไหนสำหรับการขับขี่ประจำวันทั่วไป รถยนต์ไฟฟ้า BMW ใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ทำให้มีความจุแบตเตอรี่สูง จึงทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสมรรถนะสูง ตัวอย่างเช่น BMW i7 xDrive60 มีระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนเกิน 600 กม ตามเกณฑ์การทดสอบ NEDC BMW iX xDrive50 Sport มีระยะขับขี่ถึง 620 กม เทคโนโลยีอัจฉริยะของรถยังช่วยให้ระยะขับขี่ไกลขึ้น ระบบแนะนำเส้นทางที่มีสถานีชาร์จระหว่างทางช่วยให้คุณวางแผนการชาร์จได้โดยอัตโนมัติสำหรับการเดินทางไกล
การเปรียบเทียบระหว่างรถยนต์ไฟฟ้าและระยะขับขี่
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 590 - 625
BMW iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 417 - 449
รู้จักพฤติกรรมการขับขี่ของคุณให้ดียิ่งขึ้น ใช้ได้ทันทีผ่านแอพ My BMW
ฉันจะเพิ่มระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้อย่างไร
แค่แตะปุ่มหรือสั่งงานด้วยเสียง คุณก็สามารถที่จะเปลี่ยนโหมดการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW เป็นโหมดประหยัดได้ง่ายๆ เทคโนโลยีควบคุมระบบขับเคลื่อนจะช่วยเพิ่มความประหยัด ระบบปรับอากาศและฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ จะถูกจำกัดการทำงานอย่างอัจฉริยะ
ฝึกตัวคุณเองให้ขับขี่อย่างประหยัดมากขึ้น
ระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 หรือใหม่กว่า จะมีฟังก์ชั่น Efficiency Coach เพื่อแสดงให้คุณทราบว่า ควรเร่งความเร็วหรือปล่อยรถไหลอย่างไร เพื่อให้ขับขี่ได้ประหยัดมากขึ้น เมื่อขับขี่อย่างประหยัด ส่วนแสดงกำลังรถจะเป็นสีฟ้าแทนสีเทา ระยะขับขี่ที่ได้เพิ่มมาจากการขับขี่แบบประหยัดจะแสดงขึ้นบนจอแสดงข้อมูล
เพื่อลูกค้า โดยลูกค้า: รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับชีวิตประจำวัน
"บางครั้งก็ง่ายกว่าการขับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปด้วยซ้ำ"
ชมวิดีโอเพื่อดูว่าลูกค้าหลายๆ คนของเราเปลี่ยนบ้านของตนให้กลายเป็นจุดชาร์จอย่างไร และการชาร์จระหว่างเดินทางไกลนั้นสะดวกขนาดไหน รวมทั้งเปิดโอกาสใหม่ๆ ได้อย่างไร และการชาร์จระหว่างเดินทางไกลนั้นสะดวกขนาดไหน รวมทั้งเปิดโอกาสใหม่ๆ ได้อย่างไร
การเปลี่ยนเป็นโหมดระยะขับขี่สูงสุดขณะขับขี่
เมื่อใช้โหมด Efficient ฟังก์ชั่น Max Range จะช่วยให้รถยนต์มีระยะขับขี่ไกลขึ้น ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ไม่สามารถใช้บริการของสถานีชาร์จตามที่วางแผนไว้ได้ คุณสามารถเพิ่มระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้สูงสุด 25% แค่แตะปุ่มเดียวขณะที่ขับขี่อยู่
ฟังก์ชั่นนี้จะลดกำลังขับเคลื่อนลงและจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 90 กม/ชม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ระบบปรับอากาศหรือระบบอุ่นที่นั่ง จะถูกปรับลดการทำงานลงอย่างอัจฉริยะ และส่งพลังงานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ไปยังระบบขับเคลื่อน ฟังก์ชั่น Max Range มีในรถยนต์ไฟฟ้าล้วน BMW หลายรุ่นด้วยกัน โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่าย BMW สำหรับข้อมูลรายละเอียด
ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า
คำถามที่พบบ่อย
ข้อมูลเพิ่มเติม
ความสิ้นเปลืองพลังงานและการปล่อย CO2
BMW i4 M50: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 22.5 - 18; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 521
BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 497 - 582
BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 455 - 516
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 590 - 625
BMW iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 460
BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม)[1]: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม)[2]: 417 - 449
[1] ข้อมูลอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EC) 715/2007 ฉบับที่เกี่ยวข้อง ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.de/wltp
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/
[2] ระยะขับขี่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยต่อไปนี้: ลักษณะการขับขี่เฉพาะบุคคล ลักษณะของเส้นทาง อุณหภูมิภายนอก การใช้งานระบบทำความร้อน/ระบบปรับอากาศในขณะขับขี่และก่อนออกเดินทาง
[3] ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับสถานะการชาร์จ อุณหภูมิแวดล้อม รูปแบบการขับขี่ส่วนบุคคล และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม ช่วงระยะการขับขี่ที่แสดงอ้างอิงจากสถานการณ์ที่ดีที่สุดตาม WLTP เวลาในการชาร์จใช้กับอุณหภูมิแวดล้อม 23 องศาเซลเซียสหลังจากการขับขี่ที่ผ่านมา และอาจแตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน
[4] ระยะขับขี่ในหน่วย กม หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที คำนวณตามเกณฑ์ DIN70080 ในรอบการทดสอบ WLTP โดยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รถยนต์ ลักษระการขับขี่ของแต่ละบุคคล อุณหภูมิแวดล้อม สถานะของการชาร์จ และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถยนต์