เว็บไซต์ใช้งานได้ไม่เต็มที่

เครื่องมือจัดการการอนุญาตของคุณให้ใช้คุกกี้ของเรากำลังออฟไลน์ชั่วคราว การทำงานบางอย่างที่ต้องใช้คำยินยอมให้ใช้คุกกี้อาจหายไป

ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้า

ขับขี่สะดวกทุกวัน

BMW iX xDrive45 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 21.8; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 490–602

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

ไกล ไกลกว่า ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า นี่คือสิ่งที่บอกว่ารถยนต์ไฟฟ้าสะดวกแค่ไหนสำหรับการขับขี่ประจำวันทั่วไป รถยนต์ไฟฟ้า BMW ใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ทำให้มีความจุแบตเตอรี่สูง ขับขี่ได้ไกลขึ้นกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่มาพร้อมกับรถ ตัวอย่างเช่น BMW i7 eDrive50 และ i7 xDrive60 มีระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนเกิน 600 กม. ตามเกณฑ์การทดสอบ WLTP แม้ระยะสูงสุด 805 กม. ด้วย BMW iX3 50 xDrive และเรามีเครือข่ายจุดชาร์จที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปและครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับความต้องการในการชาร์จรถยนต์ของคุณ ระบบแนะนำเส้นทางที่มีสถานีชาร์จระหว่างทางช่วยให้คุณวางแผนการชาร์จได้โดยอัตโนมัติสำหรับการเดินทางไกล

การเปรียบเทียบระหว่างรถยนต์ไฟฟ้าและระยะขับขี่

    • BMW i5 eDrive40 M Sport
    • BMW i5 eDrive40 M Sport

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      497 - 582 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:30 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที⁴

      156 - 196 กม

    • BMW i7 xDrive60 M Sport
    • BMW i7 xDrive60 M Sport

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      590 - 625 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:34 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที⁴

      151 - 186 กม

    • BMW iX3 50 xDrive
    • BMW iX3 50 xDrive

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      679–805 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:21 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที⁴

      309 - 372 กม

    • BMW iX2 xDrive30 M Sport
    • BMW iX2 xDrive30 M Sport

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      417 - 449 กม.

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:29 ชม.

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที⁴

      125 - 140 กม.

BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

BMW iX3 50 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

รู้จักพฤติกรรมการขับขี่ของคุณให้ดียิ่งขึ้น ใช้ได้ทันทีผ่านแอพ My BMW

BMW iX1 และ iX2 บนถนนบนภูเขาหน้าบ้านไม้

ฉันจะเพิ่มระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้อย่างไร

ง่ายๆ แค่แตะปุ่มหรือสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเปลี่ยนโหมดการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW เป็น Efficient My Mode ฟังก์ชันการทำงานของรถจะถูกตั้งค่าเป็นโหมดประหยัดพลังงาน: เช่น โดยการปรับลดกำลังขับเคลื่อนและลดการทำงานของระบบปรับอากาศแบบอัจฉริยะ

ผู้หญิงกำลังขับรถยนต์ BMW ที่มี Operating System 8

ฝึกตัวคุณเองให้ขับขี่อย่างประหยัดมากขึ้น

ระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 หรือใหม่กว่า จะมีฟังก์ชั่น Efficiency Coach เพื่อแสดงให้คุณทราบว่า ควรเร่งความเร็วหรือปล่อยรถไหลอย่างไร เพื่อให้ขับขี่ได้ประหยัดมากขึ้น เมื่อขับขี่อย่างประหยัด ส่วนแสดงกำลังรถจะเป็นสีฟ้าแทนสีเทา ระยะขับขี่ที่ได้เพิ่มมาจากการขับขี่แบบประหยัดจะแสดงขึ้นบนจอแสดงข้อมูล

การเปลี่ยนเป็นโหมดระยะขับขี่สูงสุดขณะขับขี่

รถยนต์ BMW i5 M60 xDrive Sedan บนถนนต่างจังหวัด

เมื่อใช้โหมด Efficient ฟังก์ชั่น Max Range จะช่วยให้รถยนต์มีระยะขับขี่ไกลขึ้น ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ไม่สามารถใช้บริการของสถานีชาร์จตามที่วางแผนไว้ได้ คุณสามารถเพิ่มระยะขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า BMW ได้สูงสุด 25% แค่แตะปุ่มเดียวขณะที่ขับขี่อยู่

ที่นั่งคนขับของ BMW iX พร้อมจอแสดงผล Curved Display

ฟังก์ชั่นนี้จะลดกำลังขับเคลื่อนลงและจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 90 กม/ชม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ระบบปรับอากาศหรือระบบอุ่นที่นั่ง จะถูกปรับลดการทำงานลงอย่างอัจฉริยะ และส่งพลังงานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ไปยังระบบขับเคลื่อน ฟังก์ชั่น Max Range มีในรถยนต์ไฟฟ้าล้วน BMW หลายรุ่นด้วยกัน โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่าย BMW สำหรับข้อมูลรายละเอียด

ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า

คำถามที่พบบ่อย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ประกาศทางกฎหมาย

BMW i5 eDrive40 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582

BMW i5 M60 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516

BMW i7 xDrive60 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625

BMW iX3 50 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805

iX3 M Sport (Inspiring)²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460

BMW iX2 xDrive30 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449

¹ ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EU) 715/2007 ที่มีผลบังคับใช้ ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่  www.bmw.com/wltp

 

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/

² ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

³ ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รถยนต์ พลังงานที่เหลือและสภาพของแบตเตอรี่ อุณหภูมิแบตเตอรี่ ลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม อุณหภูมิแวดล้อม และกำลังไฟชาร์จของสถานีชาร์จ

⁴ ระยะทางที่เพิ่มขึ้นหลังจากการชาร์จด้วยกำลังสูงเป็นเวลา 10 นาที ถูกกำหนดตามมาตรฐาน ISO12906 ในวงจร WLTP และต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่รองรับกำลังชาร์จ DC สูงสุด ระยะทางที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของรถยนต์ ระดับการชาร์จและสภาพของแบตเตอรี่ อุณหภูมิแวดล้อมและอุณหภูมิของแบตเตอรี่ รูปแบบการขับขี่ ผู้ใช้ระบบเสริม การตั้งค่าการชาร์จเฉพาะของรถยนต์ และกำลังการชาร์จที่จ่ายโดยสถานีชาร์จ