BMW e-mobility การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริด

THE BMW PLUG-IN HYBRIDS.

THE BMW PLUG-IN HYBRIDS.

ข้อดีของระบบผสม

ด้วยเครื่องยนต์ระบบผสมทั้งเชื้อเพลิงและไฟฟ้า  ระบบปลั๊กอินไฮบริดของ BMW จึงรับประกันความมั่นใจด้านการเลือกวิธีขับเคลื่อน  เหมาะสำหรับความต้องการทุกรูปแบบในใช้รถประจำวัน  เทคโนโลยี eDrive ของ  BMW i ทำให้เครื่องยนต์ไฟฟ้าทำระยะทางได้ไกลมากกว่า 70 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับรุ่น)  ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยมลพิษทำให้เหมาะกับการใช้งานในเมือง การเดินทางไปทำงานหรือไปจับจ่ายซื้อของ  ในการเดินทางไกลหรือบนทางด่วนก็ยังขับได้ในระยะไกลด้วยเครื่องยนต์เชื้อเพลิง  ข้อดีคือการกระจายพลังขับเคลื่อนอันชาญฉลาด โดย ปลั๊กอินไฮบริดของ BMW จะเปลี่ยนวิธีขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติอยู่ตลอดเวลาตามความจำเป็นเพื่อให้ได้ระยะเดินทางที่ไกลที่สุด  รถยนต์ระบบไฮบริดของ BMW ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ นี้มีให้เลือกในซีรีส์ 3, 5, 7 และ X  ที่ตอบสนองการใช้งานได้มากที่สุดในทุกไลฟ์สไตล์ ขอเชิญมาร่วมทำความรู้จักกับรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดของ BMW แล้วเลือกเป็นเจ้าของรุ่นที่เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

คำถามที่พบบ่อย : คำถามและคำตอบสำคัญเกี่ยวกับระบบปลั๊กอินไฮบริด

  • อะไรคือระบบปลั๊กอินไฮบริด?
    BMW e-mobility ปลั๊กอินไฮบริด คำถามที่พบบ่อย

    รถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV หรือ Plug-in Hybrid Electric Vehicle) คือการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์เชื้อเพลิง เครื่องยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่โวลต์สูงที่ให้สมรรถนะสูงสุดจากเครื่องยนต์สองระบบ  ประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  การตอบสนองระหว่างสองระบบยังทำให้สมรรถนะและอัตราเร่งของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นด้วย

    ดังชื่อของระบบ รถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดชาร์จไฟได้จากช่องปลั๊กบ้าน กล่องชาร์จไฟติดผนัง หรือจากสถานีชาร์จไฟสาธารณะ  แบตเตอรี่จะมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อชาร์จไฟจนเต็ม  จึงควรมีที่ชาร์จไฟไว้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน

    ระยะทางที่เครื่องยนต์ไฟฟ้าทำได้เมื่อชาร์จไฟเต็มเช่นในกรณี BMW 530e ไปได้ไกลสุด 66 กิโลเมตร เช่นเดียวกับรถยนต์ใช้แบตเตอรี่โวลต์สูงทุกแบบ  ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะทำให้ระยะทางไกลสุดเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ระหว่างช่วงฟื้นสภาพ เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่งแล้วพลังงานจลน์จะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าป้อนแบตเตอรี่ ทำให้ได้ระยะทางที่แล่นด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก

    จากยุทธศาสตร์ ”พลังแห่งทางเลือก” BMW นำเสนอรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดหลายแบบให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกจากระบบขับเคลื่อนเปี่ยมประสิทธิภาพนี้

    ระบบปลั๊กอินไฮบริดนี้เหมาะสำหรับผู้ขับรถยนต์ที่ต้องการความคล่องตัวสูงสุด  หรือกล่าวได้ว่าเป็นรถเครื่องยนต์ไฟฟ้าใช้งานประจำวัน  เพื่อเดินทางไปที่ทำงานได้อย่างประหยัดและยั่งยืน  การใช้งานที่คุ้มค่าที่สุดคือการเดินทางระยะทางปานกลางเป็นประจำทั้งไปและกลับ  ซึ่งการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะให้ระยะทางในกิโลเมตรที่ครอบคลุมพอดี  หรือกล่าวได้อีกอย่างหนึ่งว่ารถยนต์จะทำระยะทางได้มากขึ้น และเลือกใช้พลังงานได้หลากหลายขึ้นเพื่อเดินทางไกล เช่น การพาครอบครัวไปเที่ยวไกลๆ ช่วงสุดสัปดาห์

  • อะไรคือข้อดีของการใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด?
  • ปัจจัยใดที่ส่งผลต่อสมรรถนะของแบตเตอรี่โวลต์สูงในรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริด?
  • จะใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดนี้อย่างไรให้เต็มประสิทธิภาพ
  • มีข้อควรระวังอะไรบ้างเมื่อต้องจอดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดไว้นานๆ?
  • มีข้อควรระวังอะไรบ้างขณะชาร์จไฟรถปลั๊กอินไฮบริด?

ดูข้อมูลโปรแกรมการขายระดับองค์กร

FUEL CONSUMPTION AND CO2 EMISSIONS.

BMW 3 Series Sedan plug-in hybrids:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.0–1.5
CO2 emissions in g/km (combined): 45–35
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 15.9–13.9

 

 

BMW 3 Series Touring plug-in hybrids:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.2–1.7
CO2 emissions in g/km (combined): 49–38
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 15.8–14.5

 

 

BMW 5 Series Sedan plug-in hybrids:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.3–1.6
CO2 emissions in g/km (combined): 53–36
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 16.3–13.8

 

 

BMW 5 Series Touring plug-in hybrids:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.4–1.8
CO2 emissions in g/km (combined): 54–42
Electric consumption in kWh/100 km (combined): 16.7–15.4

 

 

BMW X5 xDrive45e:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.0–1.7
CO2 emissions in g/km (combined): 46–38
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 23.5–21.3

 

 

BMW X3 xDrive30e:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.4–2.1
CO2 emissions in g/km (combined): 54–48
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 17.1–16.4

 

 

BMW 2 Series Active Tourer 225xe:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 1.9
CO2 emissions in g/km (combined): 42
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 13.5

 

 

BMW 7 Series Sedan plug-in hybrids:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.5–2.1
CO2 emissions in g/km (combined): 57–48
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 16.2–15.1

 

 

BMW X1 xDrive25e:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 1.9
CO2 emissions in g/km (combined): 43
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 13.8

 

 

BMW X2 xDrive25e:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 2.1–1.9
CO2 emissions in g/km (combined): 47–43
Energy consumption in kWh/100 km (combined): 14.2–13.7

 

 

The information on fuel consumption, CO2 emissions and energy consumption has been determined in accordance with the prescribed measurement procedure VO (EU) 715/2007 in the version applicable at the time of type approval. The figures refer to a vehicle with basic configuration in Germany and the range shown considers optional equipment and the different size of wheels and tires available on the selected model.

 

Further information about the official fuel consumption and the official specific CO2 emissions for new passenger automobiles can be found in the 'New Passenger Vehicle Fuel Consumption and CO2 Emission Guidelines', which are available free of charge at all sales outlets and from DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany and on https://www.dat.de/co2

 

The values are already based on the new WLTP regulation and are translated back into NEDC-equivalent values in order to ensure the comparison between the vehicles. For vehicle related taxes or other duties based (at least inter alia) on CO2-emissions the CO2 values may differ to the values stated here.

 

อ่านเพิ่มเติม

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

  • BMW 3 Series Sedan plug-in hybrids:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 2.1
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 48
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 16.9

    BMW 5 Series Sedan plug-in hybrids:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 2.3–2.0
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 53–46
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 17.6

    BMW X5 xDrive45e:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 2.5
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 56
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 25.7

    BMW X3 xDrive30e:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 2.8
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 64
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 18.3

    BMW 7 Series Sedan plug-in hybrids:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 2.8–2.4
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 65–56
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 19.5–17.5

    ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่แสดงอยู่นี้จะระบุตามกฎข้อบังคับของยุโรป (EC) 715/2007 ในเวอร์ชันที่ใช้งานขณะที่ได้รับอนุมัติ ตัวเลขที่แสดงจะอ้างอิงตามรถที่มีการกำหนดค่าพื้นฐานจากประเทศเยอรมนีและช่วงค่าที่แสดงจะพิจารณาตามอุปกรณ์เสริม และความแตกต่างของขนาดล้อและยางของรุ่นที่เลือกมา

    ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพของ CO2 จะถูกกำหนดตามกฎข้อบังคับ Directive 1999/94/EC และกฎข้อบังคับของยุโรปเวอร์ชันที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ค่าที่แสดงนี้จะขึ้นอยู่กับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ค่า CO2 และค่าอัตราสิ้นเปลืองพลังงงานตามมาตรฐานในการจัดลำดับของ NEDC

    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 เฉพาะของรถโดยสารใหม่อย่างเป็นทางการ สามารถดูได้ที่ คู่มือแสดงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อย CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานสำหรับรถโดยสารใหม่ ซึ่งมีวางอยู่ที่จุดขายหรือเข้าไปดูได้ที่ https://www.dat.de/angebote/verlagsprodukte/leitfaden-kraftstoffverbrauch.html