เครื่องมือจัดการการอนุญาตของคุณให้ใช้คุกกี้ของเรากำลังออฟไลน์ชั่วคราว การทำงานบางอย่างที่ต้องใช้คำยินยอมให้ใช้คุกกี้อาจหายไป
ค่างวดดังกล่าวเป็นวิธีการคำนวณจาก BMW iX3 ราคาขายรวมกับ BSI STANDARD แพคเกจการเช่าซื้อแบบมีบอลลูน ที่เงินดาวน์ 35% ระยะเวลา 60 เดือน และมียอดบอลลูนงวดสุดท้ายที่ 35% ของราคารถ
100% electric. 100% driving pleasure. 100% BMW.
ทราบหรือไม่ว่าในการแข่งโอลิมปิกฤดูร้อนปี 1972 ที่มิวนิค รถยนต์ BMW 1602e ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าถูกใช้ขับนำหน้าเพื่อคอยส่งน้ำดื่มให้นักกีฬาในการแข่งระยะไกลหลายประเภท รถยนต์ไร้มลพิษและเงียบกริบนี้คือรถในฝันในขณะนั้น และไม่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งของนักกีฬา เกือบห้าสิบปีต่อมา ปัจจุบันเราได้พัฒนาขีดความสามารถและความรู้ความเข้าใจเรื่องการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าให้สมบูรณ์ขึ้น โดยการพัฒนาเทคโนโลยี eDrive และแบรนด์ BMWi อย่างต่อเนื่อง รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น BMW iX BMW iX3 BMWi3 และ BMWi3s ทำให้คุณได้สัมผัสกับสุนทรียภาพการขับขี่ที่แตกต่าง ยิ่งกว่านั้นคือไม่มีอะไรเทียบได้กับความรู้สึกที่ได้จากการพุ่งทะยานไปอย่างเงียบกริบทั้งในเมืองและบนทางหลวง การตอบสนองทันใจและอัตราเร่งอันฉับพลันตั้งแต่ออกตัวของเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ไร้ทั้งควันและมลพิษ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW
OUR ELECTRIC CARS: BORN ELECTRIC.
BMW iX.
BMW iX กำเนิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ด้วยสมรรถนะแห่งเทคโนโลยี eDrive และการขับเคลื่อนทั้งสี่ล้อด้วยไฟฟ้าของ BMW มันจึงทำระยะได้ไกลและมีอัตราเร่งน่าประทับใจตั้งแต่เริ่มออกตัว การออกแบบแนวใหม่ ทำให้เกิดรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและงดงาม แนวคิดการตกแต่งอย่างยั่งยืนของห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกหรูหราและกว้างขวาง ทำให้ทุกตำแหน่งของที่นั่งทั้งห้านั่งได้สบายที่สุด พบกับรถยนต์คันโปรดของคุณ BMW iX.
BMW iX3.
BMW iX3 คือรูปแบบใหม่ของการขับเคลื่อนโดยปราศจากมลพิษ ด้วยเทคโนโลยี eDrive เจเนอเรชั่นที่ 5 รถยนต์ไฟฟ้าแบบ SAV (Sport Active Vehicle) แบบแรกที่ใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้า 100% นี้ ได้รวมการขับขี่แห่งอนาคตของเครื่องยนต์ไฟฟ้าเข้ากับพลวัตการขับขี่และความสบายที่โดดเด่น รวมถึงความเอนกประสงค์ในการใช้งานและความกว้างขวางอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถยนต์ในตระกูล BMW X นวัตกรรมล้ำสมัยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับ เช่น Adaptive recuperation ที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้เครื่องยนต์ระหว่างลดความเร็ว ด้วยการปรับแต่งพลังเบรกอย่างชาญฉลาดตามปัจจัยแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อน
BMW Concept i4.
BMW Concept i4 คือรถยนต์ Gran Coupé เครื่องยนต์ไฟฟ้า และเป็นตัวอย่างอันน่าประทับใจของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ BMW สร้างขึ้น พบกับรูปโฉมสไตล์สปอร์ตหรูและสุนทรียภาพอันล้ำสมัยได้ใน BMW Concept i4 ใหม่ พบกับการเปิดตัวอันตื่นตาตื่นใจของ BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้าซีรีส์แรกในกลุ่มรถขนาดกลางระดับพรีเมียมของ BMW ที่จะเริ่มผลิตเพื่อจำหน่ายในปี 2021
THE TECHNOLOGY BEHIND.
พบกับเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า BMW eDrive
คำถามที่พบบ่อย : คำถามสำคัญและคำตอบเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของเรา
รถยนต์ไฟฟ้าคืออะไร
รถยนต์เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV หรือ Battery Electric Vehicle ) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว จึงไม่ต้องใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงอีก โดยกระแสไฟจะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ที่ความจุของมันคือตัวกำหนดระยะทางของรถยนต์ หรือกล่าวได้ว่าเป็นระยะทางที่รถแล่นได้ทั้งหมดจากการชาร์จไฟฟ้าหนึ่งครั้ง
ผู้ใช้รถยนต์จำนวนมากกังวลเรื่องระยะทาง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่มีปัญหา ยิ่งกว่านั้นคือรถยนต์ BEV ในปัจจุบันแล่นได้ไกลมากกว่า 250 กิโลเมตร และผู้ขับรถยนต์ส่วนใหญ่ เช่น ผู้ใช้รถยนต์ 90% ในเยอรมนี จะเดินทางวันละไม่ถึง 100 กิโลเมตร
รถยนต์พลังไฟฟ้าเหมาะกับผู้ที่ชาร์จไฟได้ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน เวลานี้เครือข่ายการชาร์จไฟสาธารณะกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว มีสถานีชาร์จไฟเพิ่มขึ้นตลอดเวลาทั้งในเขตเมืองและตลอดแนวทางหลวง รวมถึงสถานีชาร์จไฟแรงสูงเพื่อการชาร์จเร็วระหว่างเดินทาง เช่น สถานีของ IONITY พันธมิตรของเราในยุโรป การเดินทางไกลในอนาคตจึงง่ายขึ้นเรื่อยๆ
อะไรคือข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้า?
รถยนต์ไฟฟ้านั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างด้านการขับเคลื่อนชัดเจน ข้อดีคือมีแรงบิดสูงตั้งแต่เริ่มออกตัว รู้สึกได้ถึงพลังอันดุดันแห่งการขับเคลื่อนและอัตราเร่งอันฉับไว ในขณะเดียวกันเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่แทบจะไร้เสียงยังสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ดีและผ่อนคลาย
ในการใช้งาน รถยนต์ BEV ยังไม่ปล่อยมลพิษ (หรือกล่าวได้อีกอย่างว่า ”ควันพิษ”) และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ประโยชน์ของ BEV คือได้เงินอุดหนุนและสิทธิประโยชน์ด้านภาษีสูงสุดในหลายประเทศ
ปัจจัยใดบ้างที่มีผลกระทบต่อสมรรถนะของแบตเตอรี่โวลต์สูงในรถยนต์ไฟฟ้า?
ปัจจัยภายนอกอย่างหนึ่งที่กระทบต่อสมรรถนะและความจุของแบตเตอรี่คืออุณหภูมิ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่จะลดลงเมื่ออุณหภูมิเย็นและร้อนจัด แต่ในรถยนต์เราลดผลกระทบจากอุณหภูมิได้ด้วยการปรับสภาพรถยนต์ให้เหมาะสม ทราบหรือไม่ว่าความจุของแบตเตอรี่นั้นบ่งบอกระยะทางที่รถแล่นได้? นอกจากอุณหภูมิแล้วปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อระยะทางคืออุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ น้ำหนักบรรทุก และวิธีการขับรถ
วิธีการขับมีผลกระทบอย่างไรต่อระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้า?
เช่นเดียวกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป สไตล์การขับส่งผลกระทบต่อระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้าเช่นกัน วิธีปฏิบัติคือคุณต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า การขับอย่างผ่อนคลายด้วยความเร็วคงที่จะช่วยเพิ่มระยะทางได้ เช่น เมื่อขับช้าลงบนทางด่วนระยะทางจะเพิ่มจนเห็นได้ชัด ระหว่างการปล่อยให้เครื่องยนต์ฟื้นสภาพ คือเมื่อผ่อนคันเร่ง พลังงานจลน์จะถูกเปลี่ยนไปเป็นพลังงานไฟฟ้าชาร์จเข้าแบตเตอรี่ ได้ระยะทางเพิ่มขึ้นอีกหลายกิโลเมตร
มีข้อควรระวังอะไรบ้างหากจอดรถทิ้งไว้นาน?
หากต้องทิ้งรถไว้นาน เช่น ระหว่างวันหยุดยาว ต้องมีปริมาณไฟในแบตเตอรี่อยู่ที่ 30-50% จอดรถในร่มระหว่างฤดูร้อนและในโรงรถมิดชิดช่วงฤดูหนาว ยิ่งกว่านั้นรถยนต์ไม่ควรเสียบปลั๊กชาร์จไฟคาไว้เมื่อต้องจอดนาน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
BMW iX(1):
อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): ต่ำกว่า 21
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 0
ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 0BMW iX3:
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 0
ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 0
อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 17.8–17.5BMW i3:
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 0
ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 0
อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 14.2ค่าของรถรุ่นที่มีเครื่องหมาย (1) เป็นค่าเบื้องต้น
ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่แสดงอยู่นี้จะระบุตามกฎข้อบังคับของยุโรป (EC) 715/2007 ในเวอร์ชันที่ใช้งานขณะที่ได้รับอนุมัติ ตัวเลขที่แสดงจะอ้างอิงตามรถที่มีการกำหนดค่าพื้นฐานจากประเทศเยอรมนีและช่วงค่าที่แสดงจะพิจารณาตามอุปกรณ์เสริม และความแตกต่างของขนาดล้อและยางของรุ่นที่เลือกมา
ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพของ CO2 จะถูกกำหนดตามกฎข้อบังคับ Directive 1999/94/EC และกฎข้อบังคับของยุโรปเวอร์ชันที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ค่าที่แสดงนี้จะขึ้นอยู่กับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ค่า CO2 และค่าอัตราสิ้นเปลืองพลังงงานตามมาตรฐานในการจัดลำดับของ NEDC
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 เฉพาะของรถโดยสารใหม่อย่างเป็นทางการ สามารถดูได้ที่ คู่มือแสดงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อย CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานสำหรับรถโดยสารใหม่ ซึ่งมีวางอยู่ที่จุดขายหรือเข้าไปดูได้ที่ https://www.dat.de/angebote/verlagsprodukte/leitfaden-kraftstoffverbrauch.html