BMW e-mobility การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า BMW

รถยนต์ไฟฟ้า BMW

100% electric. 100% driving pleasure. 100% BMW.

ทราบหรือไม่ว่าในการแข่งโอลิมปิกฤดูร้อนปี 1972 ที่มิวนิค รถยนต์ BMW 1602e ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าถูกใช้ขับนำหน้าเพื่อคอยส่งน้ำดื่มให้นักกีฬาในการแข่งระยะไกลหลายประเภท รถยนต์ไร้มลพิษและเงียบกริบนี้คือรถในฝันในขณะนั้น และไม่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งของนักกีฬา เกือบห้าสิบปีต่อมา ปัจจุบันเราได้พัฒนาขีดความสามารถและความรู้ความเข้าใจเรื่องการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าให้สมบูรณ์ขึ้น โดยการพัฒนาเทคโนโลยี eDrive และแบรนด์ BMWi อย่างต่อเนื่อง รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น BMW iX BMW iX3 BMWi3 และ BMWi3s ทำให้คุณได้สัมผัสกับสุนทรียภาพการขับขี่ที่แตกต่าง  ยิ่งกว่านั้นคือไม่มีอะไรเทียบได้กับความรู้สึกที่ได้จากการพุ่งทะยานไปอย่างเงียบกริบทั้งในเมืองและบนทางหลวง  การตอบสนองทันใจและอัตราเร่งอันฉับพลันตั้งแต่ออกตัวของเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ไร้ทั้งควันและมลพิษ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW

อ่านเพิ่มเติม
BMW Electromobility BMW eDrive เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า วิดีโอ

THE TECHNOLOGY BEHIND.

พบกับเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า BMW eDrive

คำถามที่พบบ่อย : คำถามสำคัญและคำตอบเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของเรา

  • รถยนต์ไฟฟ้าคืออะไร
    BMW e-mobility การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า คำถามที่พบบ่อย

    รถยนต์เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV หรือ Battery Electric Vehicle ) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว จึงไม่ต้องใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงอีก โดยกระแสไฟจะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ที่ความจุของมันคือตัวกำหนดระยะทางของรถยนต์  หรือกล่าวได้ว่าเป็นระยะทางที่รถแล่นได้ทั้งหมดจากการชาร์จไฟฟ้าหนึ่งครั้ง

    ผู้ใช้รถยนต์จำนวนมากกังวลเรื่องระยะทาง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่มีปัญหา ยิ่งกว่านั้นคือรถยนต์ BEV ในปัจจุบันแล่นได้ไกลมากกว่า 250 กิโลเมตร  และผู้ขับรถยนต์ส่วนใหญ่ เช่น ผู้ใช้รถยนต์ 90% ในเยอรมนี จะเดินทางวันละไม่ถึง 100 กิโลเมตร

    รถยนต์พลังไฟฟ้าเหมาะกับผู้ที่ชาร์จไฟได้ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน  เวลานี้เครือข่ายการชาร์จไฟสาธารณะกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว  มีสถานีชาร์จไฟเพิ่มขึ้นตลอดเวลาทั้งในเขตเมืองและตลอดแนวทางหลวง  รวมถึงสถานีชาร์จไฟแรงสูงเพื่อการชาร์จเร็วระหว่างเดินทาง เช่น สถานีของ IONITY พันธมิตรของเราในยุโรป การเดินทางไกลในอนาคตจึงง่ายขึ้นเรื่อยๆ

  • อะไรคือข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้า?
  • ปัจจัยใดบ้างที่มีผลกระทบต่อสมรรถนะของแบตเตอรี่โวลต์สูงในรถยนต์ไฟฟ้า?
  • วิธีการขับมีผลกระทบอย่างไรต่อระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้า?
  • มีข้อควรระวังอะไรบ้างหากจอดรถทิ้งไว้นาน?
BMW e-mobility การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สิทธิประโยชน์ด้านภาษี

สิทธิประโยชน์ด้านภาษีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW

ดูข้อมูลโปรแกรมการขายระดับองค์กร

FUEL CONSUMPTION AND CO2 EMISSIONS.

BMW iX(1):
Power consumption in kWh/100 km (combined): under 21
Fuel consumption in l/100 km (combined): 0
CO2 emissions in g/km (combined): 0


BMW iX3:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 0
CO2 emissions in g/km (combined): 0
Electric consumption in kWh/100 km (combined): 17.8–17.5


BMW i3:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 0
CO2 emissions in g/km (combined): 0
Electric consumption in kWh/100 km (combined): 13.1


BMW i3s:
Fuel consumption in l/100 km (combined): 0
CO2 emissions in g/km (combined): 0
Electric consumption in kWh/100 km (combined): 14.6–14.0


The values of the vehicles labelled with (1) are preliminary.


The information on fuel consumption, CO2 emissions and energy consumption has been determined in accordance with the prescribed measurement procedure VO (EU) 715/2007 in the version applicable at the time of type approval. The figures refer to a vehicle with basic configuration in Germany and the range shown considers optional equipment and the different size of wheels and tires available on the selected model.


Further information about the official fuel consumption and the official specific CO2 emissions for new passenger automobiles can be found in the 'New Passenger Vehicle Fuel Consumption and CO2 Emission Guidelines', which are available free of charge at all sales outlets and from DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany and on https://www.dat.de/co2


The values are already based on the new WLTP regulation and are translated back into NEDC-equivalent values in order to ensure the comparison between the vehicles. For vehicle related taxes or other duties based (at least inter alia) on CO2-emissions the CO2 values may differ to the values stated here.

อ่านเพิ่มเติม

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

  • BMW iX(1):
    อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): ต่ำกว่า 21
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 0
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 0

    BMW iX3:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 0
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 0
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 17.8–17.5

    BMW i3:
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 0
    ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นกรัม/กิโลเมตร (โดยเฉลี่ย): 0
    อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. (โดยเฉลี่ย): 14.2

    ค่าของรถรุ่นที่มีเครื่องหมาย (1) เป็นค่าเบื้องต้น

    ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่แสดงอยู่นี้จะระบุตามกฎข้อบังคับของยุโรป (EC) 715/2007 ในเวอร์ชันที่ใช้งานขณะที่ได้รับอนุมัติ ตัวเลขที่แสดงจะอ้างอิงตามรถที่มีการกำหนดค่าพื้นฐานจากประเทศเยอรมนีและช่วงค่าที่แสดงจะพิจารณาตามอุปกรณ์เสริม และความแตกต่างของขนาดล้อและยางของรุ่นที่เลือกมา

    ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพของ CO2 จะถูกกำหนดตามกฎข้อบังคับ Directive 1999/94/EC และกฎข้อบังคับของยุโรปเวอร์ชันที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ค่าที่แสดงนี้จะขึ้นอยู่กับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ค่า CO2 และค่าอัตราสิ้นเปลืองพลังงงานตามมาตรฐานในการจัดลำดับของ NEDC

    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 เฉพาะของรถโดยสารใหม่อย่างเป็นทางการ สามารถดูได้ที่ คู่มือแสดงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อย CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานสำหรับรถโดยสารใหม่ ซึ่งมีวางอยู่ที่จุดขายหรือเข้าไปดูได้ที่ https://www.dat.de/angebote/verlagsprodukte/leitfaden-kraftstoffverbrauch.html