ข้อมูลทางเทคนิคของ BMW XM
| 1 , 2 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
เบนซิน – ปลั๊กอินไฮบริด |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
230 (313) 3 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
450 3 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
6 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
2,998 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
230 (313) / 5,000 - 6,500 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
450 |
| 2 , 4 | |
|---|---|
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
145 (197) |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
280 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
5.1 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
250 |
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
140 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร 6 |
52.6 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 6 |
44 |
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) 6 |
25.2 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
101 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
29.5 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
7.4 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
4:25 |
|
5,110 mm
|
|
|
2,005 mm
|
|
|
1,755 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,110 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
2,005 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,755 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,235 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,105 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,695 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,220 |
|
อุปกรณ์เสริม Trailer load (braked) สูงสุด 12% /towbar โหลด (กิโลกรัม) 10 |
2,700 / 140 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
527–1,820 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
69 |
| 1 , 2 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
เบนซิน – ปลั๊กอินไฮบริด |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
480 (653) 3 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
800 3 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
8 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
4,395 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
360 (489) / 5,400 - 7,200 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
650 |
| 2 , 4 | |
|---|---|
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
145 (197) |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
280 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
4.3 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
270 |
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
140 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร 6 |
41.7 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 6 |
54 |
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) 6 |
28.6 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
98 |
|
ระดับเสียงขณะขับผ่านในหน่วย dB(A) |
70 |
|
ระดับเสียงขณะจอดนิ่งในหน่วย dB(A) / 1/นาที |
89 / 3,750 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
29.5 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
7.4 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
4:25 |
|
5,110 mm
|
|
|
2,005 mm
|
|
|
1,755 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,110 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
2,005 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,755 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,235 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,105 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,785 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,300 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
590 |
|
อุปกรณ์เสริม Trailer load (braked) สูงสุด 12% /towbar โหลด (กิโลกรัม) 10 |
2,700 / 140 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
527–1,820 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
69 |
| 1 , 2 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
เบนซิน – ปลั๊กอินไฮบริด |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
230 (313) 3 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
450 3 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
6 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
2,998 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
230 (313) / 5,000 - 6,500 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
450 |
| 2 , 4 | |
|---|---|
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
145 (197) |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
280 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
5.1 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
250 |
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
140 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร 6 |
52.6 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 6 |
44 |
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) 6 |
25.2 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
101 |
|
ระดับเสียงขณะขับผ่านในหน่วย dB(A) |
71 |
|
ระดับเสียงขณะจอดนิ่งในหน่วย dB(A) / 1/นาที |
83 / 3,750 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
29.5 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
7.4 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
4:25 |
|
5,110 mm
|
|
|
2,005 mm
|
|
|
1,755 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,110 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
2,005 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,755 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,235 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,105 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,695 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,220 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
600 |
|
อุปกรณ์เสริม Trailer load (braked) สูงสุด 12% /towbar โหลด (กิโลกรัม) 10 |
2,700 / 140 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
527–1,820 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
69 |
| 1 , 2 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
เบนซิน – ปลั๊กอินไฮบริด |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
550 (748) 3 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
1,000 3 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
8 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
4,395 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
430 (585) / 5,600 - 6,500 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
750 / 1,800 - 5,400 |
| 2 , 4 | |
|---|---|
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
145 (197) |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
280 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
3.8 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
250 |
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
140 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร 6 |
1.8–2.3 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 6 |
42–53 |
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) 6 |
32.3–33.7 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
76–84 |
|
ระดับเสียงขณะขับผ่านในหน่วย dB(A) |
73 |
|
ระดับเสียงขณะจอดนิ่งในหน่วย dB(A) / 1/นาที |
92 / 3,750 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
25.7 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
11 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
3:00 |
|
5,110 mm
|
|
|
2,005 mm
|
|
|
1,755 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,110 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
2,005 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,755 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,235 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,105 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,795 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,300 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
580 |
|
อุปกรณ์เสริม Trailer load (braked) สูงสุด 12% /towbar โหลด (กิโลกรัม) 10 |
2,700 / 140 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
527–1,820 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
69 |
ความสิ้นเปลืองพลังงานและการปล่อย CO2
BMW XM 50e¹, ²: อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงรวมจากผล ECO Sticker (กิโลเมตร/ลิตร): 52.6; การปล่อย CO2 แบบผสม (กรัม/กม.): 44; อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.): 25.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ NEDC (กม.): 101
¹ ค่าที่ระบุขึ้นอยู่กับวิธีการวัดค่า WLTP ที่กำหนด ค่าในชีวิตจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงเครื่องปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่
² สำหรับรุ่นปลั๊กอินไฮบริด: มีการถ่วงน้ำหนัก, แบบผสม (EC AC Charge, Weighted)
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/