ข้อมูลทางเทคนิคของ BMW i7 Sedan.
| 1 , 2 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
เบนซิน – ปลั๊กอินไฮบริด |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
420 (571) 3 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
800 3 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
6 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
2,998 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
280 (381) / 5,200 - 6,250 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
520 / 1,850 - 5,000 |
| 2 , 4 | |
|---|---|
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
145 (197) |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
280 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
4.3 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
250 |
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
140 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร 6 |
55.6 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 6 |
40 |
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) 6 |
21.8 - 20.2 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
77 - 85 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
17.6 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
7.4 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
3:00 |
|
5,391 mm
|
|
|
1,950 mm
|
|
|
1,544 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,391 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
1,950 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,544 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,192 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,215 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,525 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,130 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
680 |
|
น้ำหนักของฐานยึดหลังคารถแบบไม่มีราวหลังคา หน่วยเป็นกิโลกรัม |
0 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
525 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
65 |
| 1 , 2 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
เบนซิน – ปลั๊กอินไฮบริด |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
360 (489) 3 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
700 3 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
6 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
2,998 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
230 (313) / 5,000 - 6,500 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
450 / 1,750 - 4,700 |
| 2 , 4 | |
|---|---|
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
145 (197) |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
280 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
4.8 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
250 |
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
140 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร 6 |
55.6 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) 6 |
40 |
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) 6 |
20.8 - 19.7 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
83 - 87 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
17.6 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
7.4 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
3:00 |
|
5,391 mm
|
|
|
1,950 mm
|
|
|
1,544 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,391 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
1,950 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,544 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,192 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,215 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,455 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,120 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
740 |
|
น้ำหนักของฐานยึดหลังคารถแบบไม่มีราวหลังคา หน่วยเป็นกิโลกรัม |
0 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
525 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
65 |
| 1 | |
|---|---|
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
ดีเซล |
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
220 (299) 10 |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
670 10 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 8 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนล้อหลัง |
| 1 | |
|---|---|
|
จำนวนสูบ |
6 |
|
ความจุของกระบอกสูบ ลูกบาศก์เซนติเมตร |
2,993 |
|
กำลังที่กำหนด กิโลวัตต์ (แรงม้า)/1 รอบ/นาที |
210 (286) / 4,000 |
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร/1 รอบ/นาที |
650 / 1,500 - 2,500 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
6 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) |
250 |
| 1 , 5 | |
|---|---|
|
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) กิโลเมตร/ลิตร |
17.9 |
|
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย (กรัม/กิโลเมตร) |
150 |
|
5,391 mm
|
|
|
1,950 mm
|
|
|
1,544 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,391 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
1,950 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,544 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,192 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,215 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,205 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
2,845 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
715 |
|
น้ำหนักของฐานยึดหลังคารถแบบไม่มีราวหลังคา หน่วยเป็นกิโลกรัม |
0 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
540 |
|
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) |
74 |
|
ประเภทของระบบส่งกำลัง |
ไฟฟ้า |
|---|---|
|
กำลัง กิโลวัตต์ (แรงม้า) |
400 (544) |
|
แรงบิด นิวตันเมตร |
745 |
|
ระบบเกียร์ |
อัตโนมัติ 1 สปีด |
|
ระบบขับเคลื่อน |
ขับเคลื่อนสี่ล้อ |
|
กำลัง (ระบุ)/กำลังในช่วง 30 นาทีในหน่วยกิโลวัตต์ (แรงม้า) |
400 (544) / 135 (184) |
|---|---|
|
แรงบิดที่กำหนด นิวตันเมตร |
745 |
|
อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน (วินาที) |
4.7 |
|---|---|
|
ความเร็วสูงสุดในการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กิโลเมตร/ชั่วโมง |
240 |
| 5 | |
|---|---|
|
อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ NEDC (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.) |
19.6 - 18.4 |
|
ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.) 7 |
590 - 625 |
|
ระดับเสียงขณะขับผ่านในหน่วย dB(A) |
66 |
| 8 | |
|---|---|
|
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) |
105.7 |
|
ระยะทางที่เพิ่มขึ้นหลังจากการชาร์จพลังงานสูง (HPC) 10 นาที (กิโลเมตร) |
151 - 186 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด AC (กิโลวัตต์) |
11 / 22 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ AC 0–100 % (ชั่วโมง) |
10:45 / 5:30 |
|
กำลังชาร์จสูงสุด DC (กิโลวัตต์) |
195 |
|
ระยะเวลาการชาร์จขั้นต่ำ DC 10 – 80% (ชั่วโมง) |
0:34 |
|
5,391 mm
|
|
|
1,950 mm
|
|
|
1,544 mm
|
|
|
ความยาว มิลลิเมตร |
5,391 |
|
ความกว้าง มิลลิเมตร |
1,950 |
|
ความสูง มิลลิเมตร |
1,544 |
|
ความกว้างรวมกระจกมองข้าง (ด้านคนขับ / ผู้โดยสาร) (มิลลิเมตร) |
2,192 |
|
ระยะฐานล้อ มิลลิเมตร |
3,215 |
|
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 9 |
2,715 |
|
น้ำหนักรวมที่อนุญาต (กก.) |
3,250 |
|
น้ำหนักบรรทุกสัมภาระ (กก.) |
610 |
|
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ ลิตร |
500 |
ความสิ้นเปลืองพลังงานและการปล่อย CO2
BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP (กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.): 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.)¹: 590 - 625
¹ ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง: ลักษณะการขับขี่ของแต่ละบุคคล ลักษณะของเส้นทาง อุณหภูมิภายนอก
ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/