เว็บไซต์ใช้งานได้ไม่เต็มที่

เครื่องมือจัดการการอนุญาตของคุณให้ใช้คุกกี้ของเรากำลังออฟไลน์ชั่วคราว การทำงานบางอย่างที่ต้องใช้คำยินยอมให้ใช้คุกกี้อาจหายไป

จุดชาร์จสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

โครงข่ายจุดชาร์จที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.)²: 497 - 582

ค่าที่ระบุอ้างอิงตามขั้นตอนการวัดที่ WLTP กำหนด ค่าในการใช้งานจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น น้ำหนักบรรทุก ลักษณะการขับขี่ เส้นทาง สภาพอากาศ การใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม (รวมถึงระบบปรับอากาศ) ยาง และสภาพของแบตเตอรี่

ไม่ต้องกังวลกับการหาจุดชาร์จ: ง่ายและสะดวกทุกที่ทุกเวลา รถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดกำลังกลายมาเป็นรูปแบบใหม่ของการเดินทาง ซึ่งให้ทั้งความสะดวกและประหยัด วันนี้ คุณสามารถขับรถของคุณได้ทุกวันหรือแม้แต่เดินทางไกลได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จอีกต่อไป ด้วยตัวเลือกที่ยืดหยุ่นสำหรับการชาร์จและเทคโนโลยีระบบชาร์จที่ทันสมัยที่สุด ชาร์จได้รวดเร็วระหว่างทาง หรือชาร์จสะดวกง่ายๆ ที่บ้าน เลือกระบบชาร์จที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ

ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายๆ

คนกำลังเดินไปยังรถยนต์ BMW ที่กำลังชาร์จอยู่

จุดชาร์จมากกว่า 200 จุดเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไกลหรือขับรถไปทำธุระในเมือง ชาร์จกับผู้ให้บริการสถานีชาร์จในพื้นที่โดยใช้ BMW Charging ได้ทุกที่ทั่วประเทศไทย เพื่อให้คุณใช้งานรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่วันแรกที่ได้เป็นเจ้าของ และเครือข่ายสถานีชาร์จของเรายังคงครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ BMW Charging ช่วยให้การใช้บริการชาร์จที่สถานีชาร์จของเราสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น

ระยะเวลาชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สถานีชาร์จกำลังสูงเป็นวิธีชาร์จที่รวดเร็วที่สุด ใช้เวลาชาร์จน้อยลงและชาร์จได้เร็วขึ้นด้วยระบบชาร์จกำลังไฟสูงที่สถานีชาร์จ DC ตัวอย่างเช่น รถยนต์ BMW iX3 รุ่นใหม่จะใช้เวลาชาร์จเพียงสิบนาทีเท่านั้นสำหรับการชาร์จให้ได้ระยะขับขี่ 309 - 372 กิโลเมตร⁴

การเปรียบเทียบระยะเวลาชาร์จ

    • BMW i5 eDrive40 M Sport
    • BMW i5 eDrive40 M Sport

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      497 - 582 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:30 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที (กม.)⁴

      156 - 196 กม

    • BMW i5 M60 xDrive
    • BMW M

      BMW i5 M60 xDrive

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      455 - 516 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:30 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที (กม.)⁴

      146 - 174 กม

    • BMW i7 xDrive60 M Sport
    • BMW i7 xDrive60 M Sport

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      590 - 625 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:34 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที (กม.)⁴

      151 - 186 กม

    • BMW iX3 50 xDrive
    • BMW iX3 50 xDrive

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      679–805 km

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:21 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที (กม.)⁴

      309 - 372 กม

    • iX3 M Sport (Inspiring)
    • BMW iX3 M Sport (Inspiring)

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      460 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:31 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที (กม.)⁴

      133 - 147 กม

    • BMW iX2 xDrive30 M Sport
    • BMW iX2 xDrive30 M Sport

    • ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้า (WLTP)²

      417 - 449 กม

    • ระยะเวลาชาร์จขั้นต่ำแบบ DC (จาก 10 ถึง 80%)³

      0:29 ชม

    • ระยะขับขี่หลังจากการชาร์จกำลังไฟสูง (HPC) เป็นเวลา 10 นาที (กม.)⁴

      125 - 140 กม

BMW i5 eDrive40 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582

BMW i5 M60 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516

BMW i7 xDrive60 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625

BMW iX3 50 xDrive: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805

iX3 M Sport (Inspiring): อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460

BMW iX2 xDrive30 M Sport: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449

ชาร์จได้ง่ายๆ

ฝาช่องชาร์จอัจฉริยะ

ฝาช่องชาร์จอัจฉริยะของรถยนต์ BMW iX3 ใหม่ช่วยให้การชาร์จกลายเป็นเรื่องสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ฝาช่องชาร์จจะเปิดออกเองโดยอัตโนมัติทันทีที่รถยนต์ตรวจพบว่าคุณต้องการชาร์จ และเมื่อถอดปลั๊กชาร์จออก ฝาจะปิดเองโดยอัตโนมัติหลังจากไม่กี่วินาที

ช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ใต้ฝากระโปรงหน้า

คุณสามารถเก็บ Multifunction Charger พร้อมทั้งอะแดปเตอร์ไว้ในช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ 40 ลิตรใต้ฝากระโปรงหน้าของรถยนต์ BMW iX3 ใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช่องเก็บสัมภาระเพื่อเก็บสายชาร์จเร็ว (Mode 3) สำหรับสถานีชาร์จสาธารณะ AC และชุดซ่อมยาง Plus ได้เช่นกัน

ทุกการเดินทางออกแบบตามความต้องการของคุณ

คนยืนอยู่หลังรถยนต์ BMW ที่กำลังชาร์จอยู่ริมถนน

เลือกกิจกรรมที่อยากทำระหว่างรอรถยนต์ชาร์จไฟ

เลือกได้ว่าจุดชาร์จไหนที่เหมาะกับความต้องการของคุณ จะจิบกาแฟสบายๆ หรือชมวิว หรือช้อปปิ้ง เรามีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับสถานีชาร์จแต่ละแห่ง

คนสองคนกำลังมองการวางแผนเส้นทางที่แสดงบนจอแสดงการควบคุม

ระบบวางแผนเส้นทางของ BMW ช่วยให้คุณสามารถค้นหาสถานีชาร์จสาธารณะได้

เพื่อให้คุณเดินทางถึงจุดหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยเส้นทางที่มีสถานีชาร์จรองรับ แค่ขึ้นไปนั่งบนรถแล้วเลือกจุดหมายปลายทางเหมือนกับทุกครั้ง จากนั้นปล่อยให้ระบบนำทางจัดการให้โดยอัตโนมัติ ระบบจะแสดงเส้นทางที่ใช้เวลาน้อยที่สุดทันที รวมถึงจุดชาร์จที่เหมาะสมที่สุดตลอดเส้นทาง

คนยืนอยู่หลังรถยนต์ BMW และมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ

เลือกดูเส้นทางที่มีสถานีชาร์จระหว่างทางได้จากแอพ My BMW แม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ BMW ก็ตาม

ทดลองใช้ด้วยตัวเอง แล้วคุณจะพบกับความง่ายและสะดวกของการเลือกเส้นทางที่มีสถานีชาร์จระหว่างทาง เวอร์ชั่นทดลองใช้ของแอพจะช่วยให้คุณได้ลองสัมผัสกับฟังก์ชันต่างๆ ของ My BMW App⁵ แม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ BMW แค่ดาวน์โหลดแอพและล็อกอิน ก็ทดลองใช้ได้ทันที

ปัญหาและวิธีแก้ไข

รถยนต์ไฟฟ้า BMW - BMW Destination Charging

ทำความรู้จักกับเครือข่ายสถานีชาร์จของเราที่ครอบคลุมมากขึ้นเรื่อยๆ

วิธีชาร์จไฟที่จุดให้บริการสาธารณะ

 

1. ดาวน์โหลดแอปชาร์จ: ลงทะเบียนเพื่อดูสถานีชาร์จที่มีให้บริการ

2. เตรียมรถ BMW ของคุณ:  ตั้งค่าฟังก์ชันการชาร์จที่หน้าจอรถยนต์ เลือกกระแสไฟฟ้าในการชาร์จ (16A ถึง 32A) ตามขีดจำกัดของรุ่นรถของคุณเพื่อให้การชาร์จเร็วขึ้น

3. เชื่อมต่อที่ชาร์จ: นำสายชาร์จที่อยู่บริเวณตู้มาเสียบที่ตัวรถ โดยรถไฟฟ้าของ BMW รองรับการชาร์จ 2 รูปแบบ คือ AC และ DC (รองรับแค่รถยนต์ไฟฟ้า)

4. ใช้แอปเพื่อยืนยันการชำระเงิน (เริ่มต้นที่ 45 บาทต่อชั่วโมง) และเริ่มการชาร์จ

5. ตรวจสอบความคืบหน้าการชาร์จ: ไฟสีน้ำเงินกระพริบแสดงว่ากำลังชาร์จ คุณสามารถดูสถานะแบตเตอรี่ได้บนหน้าจอ BMW หรือแอป My BMW

6. เมื่อเสร็จสิ้นการชาร์จ ปลดล็อก BMW ของคุณเพื่อถอดที่ชาร์จออก; เพื่อป้องกันการถอดออกโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

*เช็คกำลังไฟฟ้าสูงสุดได้จากหน้าจอรถยนต์ที่ Setting > Charging Plan > ตัวเลือกของกำลังไฟฟ้าที่รถรับได้

 

**บริษัทอีโวลท์เทคโนโลยีเป็นผู้รับผิดชอบการเก็บค่าบริการ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยสนับสนุนพื้นที่และอำนวยความสะดวกในการจอดรถเท่านั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ กรุณาติดต่อ Evolt คอลเซ็นเตอร์ที่ 02-114-7343 หรือ www.evolt.co.th

รถยนต์ไฟฟ้า BMW - BMW Destination Charging ทั่วโลก

จุดชาร์จเพิ่มเติมกับ BMW Exclusive Parking

วันนี้บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า BMW ทุกท่าน ให้ได้สัมผัสกับความสุขและความสบายยิ่งกว่าเดิม สำหรับบริการจอดรถที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการจุดชาร์จแบบ AC 7 หรือ AC 22 กิโลวัตต์ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้ง 4 แห่งใจกลางเมือง

 

สามารถเข้ารับบริการ BMW Exclusive Parking ทั้ง 4 จุดได้ที่:

 

  • เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น B1 เสา U26 - U29 อาคารจอดรถ 3,000 คัน
  • ไอคอน สยาม ชั้น UG เสา E3 - E6
  • เมกา บางนา อาคารจอดรถอิเกีย ชั้น 1 โซน D1
  • วัน แบงค็อก จุดรับส่ง ชั้น G
รถยนต์ไฟฟ้า BMW - สถานีชาร์จระดับพรีเมียม

จุดชาร์จระกับพรีเมียมทั่วประเทศ

จากความร่วมมือของพันธมิตรทั่วประเทศไทย ลูกค้าสามารถใช้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยู เพื่อชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถปลั๊กอินไฮบริดในที่สาธารณะได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะในโรงแรมหรูและศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ โดยคาดว่าเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี้จะเพิ่มขึ้นจากเทคโนโลยีขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าซึ่งยังคงก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

 

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ยังได้ร่วมมือกับ Evolt Technology เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะให้กับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะสิทธิพิเศษสําหรับรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEVs) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) ที่ได้ซื้อจากตัวแทนจําหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยลูกค้าสามารถยืนยันความเป็นเจ้าของรถด้วยการระบุหมายเลขประจําตัวรถ (VIN) เมื่อลงทะเบียนกับ EVolt และพร้อมรับสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้

 

*ส่วนลดพิเศษ: เจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BEV จะได้รับส่วนลด 20% เมื่อเติมเงินในแอปพลิเคชัน EVolt

รถยนต์ไฟฟ้า BMW - BMW Destination Charging - เครือข่ายจุดชาร์จ

เจ้าของรถยนต์ BMW พลังงานไฟฟ้ารับส่วนลด 20%

ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูที่เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) จะได้รับส่วนลดถึง 20% เมื่อเติมเงินสำหรับเครดิตการชาร์จผ่านแอปพลิเคชั่น Evolt โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Evolt -
  2. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล, ยี่ห้อรถ และหมายเลขประจำยานพาหนะ (VIN)
  3. สามารถใช้สิทธิพิเศษดังกล่าวได้ทันทีกับหมายเลขประจำยานพาหนะที่ลงทะเบียนไว้

คำถามที่พบบ่อย

ทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า

ประกาศทางกฎหมาย

BMW i5 eDrive40 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 18.9 - 15.9; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 497 - 582

BMW i5 M60 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 20.6 - 18.2; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 455 - 516

BMW i7 xDrive60 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.6 - 18.4; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 590 - 625

BMW iX3 50 xDrive²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.9–15.1; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 679–805

iX3 M Sport (Inspiring)²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 19.5 - 18.5; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 460

BMW iX2 xDrive30 M Sport²: อัตราการใช้พลังงานแบบผสมตามเกณฑ์ WLTP ในหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.¹: 17.7 - 16.3; ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ด้วยไฟฟ้าตามเกณฑ์ WLTP (กม.): 417 - 449

¹ ข้อมูลอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณโดยใช้กระบวนการวัดตามที่กำหนดและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ (EC) 715/2007 ฉบับที่เกี่ยวข้อง ในกรณีวัดระยะทางการขับขี่ ข้อมูลที่ระบุตาม WLTP มีการนำอุปกรณ์เสริมมาพิจารณาด้วย (ในกรณีนี้คืออุปกรณ์เสริมเฉพาะที่มีในตลาดประเทศเยอรมนี) สำหรับรถยนต์ที่เพิ่งได้รับการรับรองประเภทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นต้นไป ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะระบุตาม WLTP เท่านั้น นอกจากนี้ ใบรับรองมาตรฐานจะไม่ระบุค่า NEDC ณ วันที่ 1 มกราคม 2023 ตามระเบียบข้อบังคับ EU Regulation 2022/195 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการวัดค่า NEDC และ WLTP ได้ที่ www.bmw.de/wltp

 

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะขับขี่ด้วยไฟฟ้าเป็นค่าที่คำนวณตาม Eco sticker ของประเทศไทย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.car.go.th/

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและค่าการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่แต่ละรุ่นได้จากเอกสาร "คำแนะนำเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง การปล่อย CO2 และอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลรุ่นใหม่" ซึ่งสามารถขอได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สถานที่จำหน่ายทุกแห่ง หรือขอได้จาก Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen, Germany รวมถึงสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.dat.de/co2/


² ระยะขับขี่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยต่อไปนี้: ลักษณะการขับขี่เฉพาะบุคคล ลักษณะของเส้นทาง อุณหภูมิภายนอก การใช้งานระบบทำความร้อน/ระบบปรับอากาศในขณะขับขี่และก่อนออกเดินทาง

³ ประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับสถานะการชาร์จ อุณหภูมิแวดล้อม รูปแบบการขับขี่ส่วนบุคคล และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม ช่วงระยะการขับขี่ที่แสดงอ้างอิงจากสถานการณ์ที่ดีที่สุดตาม WLTP เวลาในการชาร์จใช้กับอุณหภูมิแวดล้อม 23 องศาเซลเซียสหลังจากการขับขี่ที่ผ่านมา และอาจแตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน

⁴ ระยะทางที่เพิ่มขึ้นหลังจากการชาร์จด้วยกำลังสูงเป็นเวลา 10 นาที ถูกกำหนดตามมาตรฐาน ISO12906 ในวงจร WLTP และต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่รองรับกำลังชาร์จ DC สูงสุด ระยะทางที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการชาร์จขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของรถยนต์ ระดับการชาร์จและสภาพของแบตเตอรี่ อุณหภูมิแวดล้อมและอุณหภูมิของแบตเตอรี่ รูปแบบการขับขี่ ผู้ใช้ระบบเสริม การตั้งค่าการชาร์จเฉพาะของรถยนต์ และกำลังการชาร์จที่จ่ายโดยสถานีชาร์จ

⁵ แอพ My BMW รองรับการใช้งานร่วมกับรถยนต์ BMW ทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นปี 2014 เป็นต้นมา โดยรถยนต์จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ ConnectedDrive Services ติดตั้งอยู่และผู้ใช้ต้องมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ ความพร้อมใช้งานและฟังก์ชั่นของแอพ My BMW จะแตกต่างกันออกไปสำหรับแต่ละประเทศ

⁶ ข้อเสนอเฉพาะในบางประเทศสำหรับรถยนต์ใหม่ที่ซื้อจากสาขาและตัวแทนจำหน่าย BMW ในยุโรปที่อยู่ในเครือข่าย BMW Charging

 

⁷ BMW Charging เป็นบริการที่ดำเนินการโดย Digital Charging Solutions GmbH

 

มีข้อควรระวังอะไรเมื่อจะชาร์จไฟ

 

- ตรวจสอบสภาพทั่วไปของอุปกรณ์การชาร์จ (ช่องเสียบที่รถยนต์, สายชาร์จ, สถานีชาร์จ, ช่องจ่ายไฟ) ความเสียหายของอุปกรณ์การชาร์จ เช่น หน้าสัมผัสสกปรก, หลวม, สึกหรอ อาจทำให้เกิดอุณหภูมิสูงเกินกำหนดที่บริเวณดังกล่าวซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยได้
- หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตเตอรี่ในบริเวณใกล้กับสาร, วัตถุไวไฟ รวมถึงไม่ชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างเติมน้ำมันเชื้อเพลิง
- ในกรณีที่ใช้สายชาร์จที่มีให้ในรถยนต์ ให้ต่อสายชาร์จโดยตรงกับปลั๊กไฟบ้านเท่านั้น ไม่แนะนำให้ต่อสายชาร์จผ่านปลั๊กพ่วงหรือต่อผ่านอแดปเตอร์ใดๆ
- หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตเตอรี่ในสภาวะแวดล้อมเปียกชื้น เช่นชาร์จกลางแจ้งขณะฝนตก หรือ ขณะล้างรถยนต์
- การตั้งระดับกระแสไฟชาร์จที่สูงเกินไปอาจทำให้ระบบจ่ายไฟของที่พักอาศัย หรือจุดจ่ายไฟนั้นๆเกิดความเสียหายได้ ดังนั้นในกรณีที่ชาร์จไฟจากจุดจ่ายไฟที่ไม่มั่นใจในโครงสร้างการจ่ายไฟของระบบนั้น แนะนำให้ตั้งระดับกระแสไฟชาร์จให้ต่ำที่สุด
- รถยนต์ไฟฟ้าหรือ รถปลั๊กอินไฮบริท ควรได้รับการชาร์จสม่ำเสมอเพื่อรักษาอายุของแบตเตอรี่ โดยเฉพาะในกรณีที่ใช้รถยนต์ในระยะทางสั่นๆเป็นประจำ หรือ รถยนต์ไม่ได้ถูกใช้งานมากกว่า 1 เดือน
- ไม่แนะนำให้จอดรถยนต์ไฟฟ้าหรือ รถปลั๊กอินไฮบริท ทิ้งไว้นานกว่า 3เดือนที่ระดับแบตเตอรี่ต่ำกว่าประมาณ 50% ในกรณีที่จำเป็นต้องจอดรถยนต์ไว้เป็นระยะเวลานานแนะนำให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทั้งก่อนและหลังจากนำรถยนต์กลับมาใช้อีกครั้ง
- ตรวจสอบสภาพของอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัย