เครื่องมือจัดการการอนุญาตของคุณให้ใช้คุกกี้ของเรากำลังออฟไลน์ชั่วคราว การทำงานบางอย่างที่ต้องใช้คำยินยอมให้ใช้คุกกี้อาจหายไป
ประสิทธิภาพและความพอใจในการขับขี่คือแรงผลักดันสู่เป้าหมายของเรา
เครื่องยนต์ BMW TwinPower Turbo
เครื่องยนต์เบนซินและดีเซลนวัตกรรมใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo คือหัวใจของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูทุกคัน โดยเป็นการผนวกระบบฉีดเชื้อเพลิงรุ่นล่าสุด ระบบควบคุมการขับเคลื่อน (Performance Control) แบบปรับเปลี่ยนได้เต็มรูปแบบ และเทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จแบบใหม่เข้าด้วยกัน
เครื่องยนต์เบนซินและดีเซลนวัตกรรมใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo คือหัวใจของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูทุกคัน โดยเป็นการผนวกระบบฉีดเชื้อเพลิงรุ่นล่าสุด ระบบควบคุมการขับเคลื่อน (Performance Control) แบบปรับเปลี่ยนได้เต็มรูปแบบ และเทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จแบบใหม่เข้าด้วยกัน
เครื่องยนต์ตระกูล EFFICIENT DYNAMICS ของบีเอ็มดับเบิลยู
ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลแบบสาม สี่ หรือหกสูบ เครื่องยนต์ในตระกูล EfficientDynamics ของบีเอ็มดับเบิลยูให้พลังขับเคลื่อนที่คล่องตัวขึ้นอย่างมาก พร้อมตอบสนองในทันทีแม้ในช่วงรอบต่ำ และยังให้การประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษได้เป็นเยี่ยม ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและที่สุดแห่งสมรรถนะ คือเครื่องรับประกันความพึงพอใจในการขับขี่ถึงขีดสุด
เครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบแบบใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลเป็นเยี่ยม เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบและเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง BMW TwinPower Turbo คว้ารางวัล “Engine of the Year Award” และกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง ในเครื่องยนต์รุ่นล่าสุดยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น ลดการปล่อยมลพิษ และให้ขุมพลังที่เต็มสมรรถนะยิ่งกว่ารุ่นที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะ ชุดเครื่องยนต์นวัตกรรมใหม่นี้ ยังเป็นสิ่งบ่งบอกถึงความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งในกลยุทธ์ BMW EfficientDynamics ซึ่งผสานเทคโนโลยีระบบฉีดเชื้อเพลิงล่าสุดและระบบควบคุมวาล์วแบบแปรผัน Valvetronic โดยสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงระบบ Double-VANOS ที่ใช้เทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จนวัตกรรมใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้คือระบบขับขี่ที่มีประสิทธิภาพเป็นพิเศษและสะท้อนให้เห็นความเชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยู
เครื่องยนต์ดีเซล BMW TwinPower Turbo
เครื่องยนต์ดีเซล BMW Twin Power Turbo สะท้อนให้เห็นการนำหลักการของ BMW EfficientDynamics ไปใช้อย่างมีระบบ นั่นคือการผสานคุณค่าสูงสุดในด้านความประหยัด ขุมพลัง และเอกลักษณ์ด้านการเดินเครื่องที่ประหยัดเชื้อเพลิง คุณจึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพและสมรรถนะที่ได้รับ นอกจากนั้น เครื่องยนต์ดีเซล BMW TwinPower Turbo 3 สูบ ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์รุ่น Entry level ที่ดีเยี่ยม เครื่องยนต์ดีเซล BMW TwinPower Turbo 4 สูบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง BMW TwinPower Turbo อันทรงพลัง ยังมีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำมากและมีความเสียดทานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คุณจึงสนุกกับการขับขี่ได้ถึงขีดสุด หน่วยกำลังของเครื่องดีเซลที่มีโครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบาของเครื่องยนต์ตระกูล BMW EfficientDynamics มีเทอร์โบชาร์จแบบระบบเทอร์โบแปรผัน (Variable Turbine Geometry) โดยมีระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจคชั่น (CommonRail Direct Injection)
สองคุณสมบัติ เพื่อที่สุดของเครื่องยนต์
สมรรถนะที่เหนือระดับยิ่งขึ้น และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่ลดลง คือคุณสมบัติที่โดดเด่นของเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง M TwinPower Turbo
สองคุณสมบัติ เพื่อที่สุดของเครื่องยนต์
สมรรถนะที่เหนือระดับยิ่งขึ้น และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่ลดลง คือคุณสมบัติที่โดดเด่นของเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง M TwinPower Turbo
ขุมพลังเหนือจินตนาการ ประสิทธิภาพที่เหนือระดับ
เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง M Performance TwinPower Turbo ผสานระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจคชั่น (CommonRail Direct Injection) และเทอร์โบชาร์จสามขั้นแบบระบบเทอร์โบแปรผัน (Variable Turbine Geometry) การตอบสนองที่ฉับไว แรงบิดสม่ำเสมอแม้รอบต่ำและช่วงรอบกว้างคือเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
BMW M550d xDrive: อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ในสภาวะรวม) เป็นลิตร/100 กม.: 6.2
ระดับการปล่อย CO2 (ในสภาวะรวม) เป็นกรัม/กิโลเมตร: 162
เกียร์ STEPTRONIC 8 จังหวะ
ด้วยเกียร์ Steptronic 8 จังหวะแบบใหม่จากเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ที่มีระบบส่งกำลังแบบคาดการณ์ได้ (Predictive Powertrain) คุณจึงสัมผัสได้ถึงอีกขีดขั้นของสมรรถนะการขับขี่ การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวลโดยไม่กระทบต่อแรงขับเคลื่อน พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการเปลี่ยนเกียร์และขับขี่ เนื่องจากมีการปรับอัตราส่วนของเกียร์และระยะเวลารอบต่ำสุดอย่างค่อยเป็นค่อยไป จึงช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงลงได้อย่างมาก และให้คุณสนุกกับการขับขี่ที่คล่องตัวและเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ยิ่งไปกว่านั้น ที่อัตราความเร็วสูง รอบจะลดลง ส่งผลให้การสิ้นเปลืองพลังงานลดลงและเสียงเครื่องยนต์เบาลงด้วยเช่นกัน
จาก 0 - 100 ภายใน 4.8 วินาที
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2
BMW i8: อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม.ในสภาวะรวม: 2.1
ระดับการปล่อย CO2 เป็นกรัม/กิโลเมตร: 49
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง/100 กม. ในสภาวะรวม: 11.9
ตัวเลขที่ไม่ได้อยู่ในวงเล็บเป็นค่าสำหรับรถรุ่นมาตรฐานที่มีระบบส่งกำลังแบบทั่วไป ส่วนตัวเลขที่อยู่ในวงเล็บเป็นค่าสำหรับรถที่มีระบบส่งกำลังรุ่นเสริม (ดูอุปกรณ์พิเศษ)
ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 จะขึ้นอยู่กับขนาดของล้อและยางที่เลือก
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์ใหม่ได้จากคู่มือเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 ของรถยนต์ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จากจุดจำหน่ายรถยนต์และ DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern ประเทศเยอรมนี