เครื่องมือจัดการการอนุญาตของคุณให้ใช้คุกกี้ของเรากำลังออฟไลน์ชั่วคราว การทำงานบางอย่างที่ต้องใช้คำยินยอมให้ใช้คุกกี้อาจหายไป
ขุมพลังเพิ่มขึ้น เบากว่า
BMW EfficientLightweight.
BMW EfficientLightweight คือตัวอย่างที่ชัดเจนของการผสานการขับขี่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและสมรรถนะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยการใช้วัสดุน้ำเบาและแข็งเป็นพิเศษ เช่น คาร์บอนในส่วนห้องโดยสาร อลูมิเนียมในโครงช่วงล่าง เหล็กกล้ากำลังสูงในส่วนตัวถัง หรือแมกนีเซียมอัลลอยที่ทันสมัยในส่วนเครื่องยนต์ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง และเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ได้เป็นเยี่ยม
BMW EfficientLightweight คือตัวอย่างที่ชัดเจนของการผสานการขับขี่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและสมรรถนะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยการใช้วัสดุน้ำเบาและแข็งเป็นพิเศษ เช่น คาร์บอนในส่วนห้องโดยสาร อลูมิเนียมในโครงช่วงล่าง เหล็กกล้ากำลังสูงในส่วนตัวถัง หรือแมกนีเซียมอัลลอยที่ทันสมัยในส่วนเครื่องยนต์ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง และเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ได้เป็นเยี่ยม
น้ำหนักลดลง อัตราเร่งความเร็วสูง
ตั้งแต่เพลาหลังไปจนถึงกระจังหน้าอลูมิเนียม และตั้งแต่ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา M ไปจนถึงหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) BMW M4 Coupé คือตัวอย่างที่โดดเด่นซึ่งคุณสามารถค้นพบความหลากหลายของเทคโนโลยี BMW EfficientLightweight
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม.ในสภาวะรวม: 8.8 [8.3]
ระดับการปล่อย CO2 เป็นกรัม/กิโลเมตร: 204 [194]
น้ำหนักลดลง อัตราเร่งความเร็วสูง
ตั้งแต่เพลาหลังไปจนถึงกระจังหน้าอลูมิเนียม และตั้งแต่ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา M ไปจนถึงหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) BMW M4 Coupé คือตัวอย่างที่โดดเด่นซึ่งคุณสามารถค้นพบความหลากหลายของเทคโนโลยี BMW EfficientLightweight
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม.ในสภาวะรวม: 8.8 [8.3]
ระดับการปล่อย CO2 เป็นกรัม/กิโลเมตร: 204 [194]
ความแข็งแกร่งสูงและปลอดภัย: ห้องโดยสารผลิตจากคาร์บอน
BMW i คือวิศวกรรมยานยนต์ที่ปฏิวัติวงการ ด้วยห้องโดยสารที่ใช้วัสดุคาร์บอนในการผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นครั้งแรก ยนตกรรมของเราจึงกำหนดมาตรฐานใหม่ในส่วนโครงสร้างน้ำหนักเบา ด้วยคุณสมบัติที่แข็งแกร่งของวัสดุ จึงช่วยปกป้องผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ แต่มีน้ำหนักเบาพอที่จะรองรับน้ำหนักเพิ่มเติมของแบตเตอรี่ HV ได้อย่างสมดุล ผลลัพธ์ที่ได้คือความปลอดภัยที่มากขึ้น รวมถึงห้องโดยสารที่กว้างขวางและแสนสบาย ด้วยน้ำหนักที่เบาขึ้นจึงช่วยเพิ่มสมรรถนะได้อย่างน่าพอใจ
BMW i3 และ BMW i8 คือยนตกรรมรุ่นแรกที่ใช้วัสดุไฮเทคอย่างคาร์บอนในการผลิตเพื่อจำหน่ายในปริมาณมาก ซึ่งตลอดระยะเวลายาวนานที่ผ่านมา การใช้คาร์บอนมีจำกัด เนื่องจากต้องผลิตด้วยมือ แต่ในปัจจุบัน BMW Group สามารถผลิตคาร์บอนไฟเบอร์และแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ได้เอง ส่งผลให้สามารถผลิตเพื่อจำหน่ายในปริมาณมากได้
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2
ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 จะขึ้นอยู่กับขนาดของล้อและยางที่เลือก
ตัวเลขที่ไม่ได้อยู่ในวงเล็บเป็นค่าสำหรับรถรุ่นมาตรฐานที่มีระบบส่งกำลังแบบทั่วไป ส่วนตัวเลขที่อยู่ในวงเล็บเป็นค่าสำหรับรถที่มีระบบส่งกำลังรุ่นเสริม (ดูอุปกรณ์พิเศษ)
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 อย่างเป็นทางการของรถยนต์ใหม่ได้จากคู่มือเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 ของรถยนต์ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จากจุดจำหน่ายรถยนต์และ DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern ประเทศเยอรมนี