เติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ได้ทุกเมื่อ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยู

เชิญสัมผัสกับโลกที่มุ่งไปสู่ความยั่งยืนของยนตรกรรมที่มาพร้อมกับระบบ BMW eDrive และเปิดมิติใหม่แห่งสุนทรียภาพการขับขี่

รถรุ่นที่ติดตั้งระบบ BMW eDrive แสดงให้เห็นว่าสมรรถนะแรงเร้าใจและการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าปราศจากการปล่อยมลพิษคือเรื่องที่เป็นไปได้ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัสที่พัฒนาขึ้นใหม่ รถ Plug-in Hybrid รุ่นต่างๆ ได้แก่
บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e และ บีเอ็มดับเบิลยู 330e จึงโลดแล่นด้วยแรงบิดมหาศาลจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็วสูงสุด

ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู i นั้นให้ความคล่องตัวเช่นเดิมแต่มีการออกแบบให้สอดรับกับแนวคิดการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัยและแนวคิดระบบไฟฟ้าอันชาญฉลาด ถือเป็นยนตรกรรมที่กำหนดทิศทางของอนาคตแห่งการขับเคลื่อน คุณสามารถหาคำตอบของคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ในหน้านี้ และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบีเอ็มดับเบิลยู i ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง

อ่านเพิ่มเติม
เติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ได้ทุกเมื่อคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยู

ข้อมูลทั่วไปและการออกแบบ

ส่วนที่มีหน้าที่ขับเคลื่อนรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูคือมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลังและเครื่องยนต์สันดาปประสิทธิภาพสูง ซึ่งทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นเครื่องพิสูจน์ของการผสมผสานอันลงตัวไร้ที่ติระหว่างสมรรถนะในการขับขี่และประสิทธิภาพในการประหยัดได้เป็นอย่างดี ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ในหัวข้อนี้
 

  • รถ Plug-in Hybrid คืออะไร ?
  • โดยเบื้องต้นแล้วรถ Plug-in Hybrid มีข้อดีอย่างไรเมื่อเทียบกับรถทั่วไป ?
  • หากจะซื้อรถ Plug-in Hybrid มีอุปกรณ์ที่จำเป็นอะไรบ้างและเงื่อนไขการใช้งานอย่างไร ?
  • มีระบบความปลอดภัยและอรรถรสในการขับขี่เหมือนกับรถบีเอ็มดับเบิลยูทั่วไปหรือไม่ ?
  • มีโหมดการขับขี่ใดบ้าง ?
  • จะดูออกได้อย่างไรว่ารถคันนั้นเป็นรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยู ?

แบตเตอรี่และระยะทางในการขับขี่

รถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูใช้เครื่องยนต์สันดาปร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ใช้งานได้ยาวนาน จึงช่วยให้รถสามารถวิ่งต่อไปได้แม้ว่าเชื้อเพลิงหมดถังในกรณีฉุกเฉิน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติพิเศษของแบตเตอรี่ได้ในหัวข้อนี้

  • เมื่อเชื้อเพลิงหมดถังจะสามารถขับขี่ต่อไปโดยใช้พลังงานไฟฟ้าได้จริงหรือ ?
  • แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงในรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูใช้งานได้นานเท่าใด ?
  • สามารถขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลแค่ไหน ?
  • แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงจะทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระน้อยลงหรือไม่ ?
  • ต้องระวังในเรื่องใดบ้าง หากจอดรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูทิ้งไว้เป็นเวลานาน ?

การชาร์จไฟและอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟ

ไม่ได้มีเพียงเครื่องยนต์สันดาปเท่านั้นที่ต้องการ “เติมพลังงาน” แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงก็เช่นเดียวกัน สำหรับรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยู ขั้นตอนนี้สามารถทำได้แม้กระทั่งที่บ้าน ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการ สถานที่ และเวลาในการชาร์จไฟได้ในหัวข้อนี้
 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการครบวงจรสำหรับระบบ e-mobility

  • บีเอ็มดับเบิลยูมีทางเลือกใดให้บ้างสำหรับการชาร์จไฟรถ Plug-in Hybrid ?
  • สามารถชาร์จไฟรถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูได้บ่อยแค่ไหนและควรชาร์จไฟบ่อยแค่ไหนจึงเหมาะสม ?
  • การชาร์จแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงใช้เวลานานเท่าไร มีวิธีชาร์จไฟอย่างรวดเร็วด้วยไฟ DC (กระแสตรง) หรือไม่
  • ต้องใช้สายต่ออีกแบบหรือไม่เมื่ออยู่ต่างประเทศ
  • รถ Plug-in Hybrid ของบีเอ็มดับเบิลยูจะได้รับสิทธิประโยชน์จาก 360° ELECTRIC เช่นเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู i หรือไม่

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู X5 40e:
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (สภาวะรวม): 3.13
ระดับการปล่อย CO2 เป็นก./กม. (สภาวะรวม): 76
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง/100 กม. (สภาวะรวม): 15.4

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู 330e:
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (สภาวะรวม): 2.1 ถึง 1.9
ระดับการปล่อย CO2 เป็นก./กม. (สภาวะรวม): 49 ถึง 44
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง/100 กม. (สภาวะรวม): 11.9 ถึง 11.0

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู i3:
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง/100 กม. (สภาวะรวม): 12.9
ระดับการปล่อย CO2 เป็นก./กม. (สภาวะรวม): 0

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู i8:
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100 กม. (สภาวะรวม): 2.1
อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง/100 กม. (สภาวะรวม): 11.9
ระดับการปล่อย CO2 เป็นก./กม. (สภาวะรวม): 49

ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า/เชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 รวมถึงระดับความประหยัดเป็นระดับช่วงค่าที่ขึ้นอยู่กับยาง/ล้อที่เลือกใช้ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะวัดตามรูปแบบการขับขี่ตามมาตรฐาน ECE ตัวเลขแสดงอุปกรณ์เสริม

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อย CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นทางการของรถโดยสารรุ่นใหม่ได้จากคู่มือเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อย CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าของรถโดยสารรุ่นใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จากจุดจำหน่ายรถยนต์และ DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern-Scharnhausen ประเทศเยอรมนีและที่ http://www.dat.de/angebote/verlagsprodukte/leitfaden-kraftstoffverbrauch.html ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระดับการปล่อย CO2 อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า และระดับความประหยัดจะขึ้นอยู่กับขนาดของล้อและยางที่เลือก ตัวเลขเหล่านี้ไม่ใช่ค่าสำหรับรถคันใดคันหนึ่งและไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสนอขายผลิตภัณฑ์ แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เปรียบเทียบรถรุ่นต่างๆ เท่านั้น การปล่อย CO2 ที่เนื่องมาจากการผลิตและจ่ายเชื้อเพลิงหรือพลังงานชนิดอื่นๆ จะไม่นำมาพิจารณาในการหาค่าการปล่อย CO2 ตามมาตรฐาน Directive 1999/94/EC

อ่านเพิ่มเติม