เข้าโค้งเฉียบคม

สมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่ของบีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé

เข้าโค้งเฉียบคม

สมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่ของบีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé

สร้างมาเพื่อรับมือการเร่งความเร็วฉับพลันและโค้งหักศอก มอบสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่ลืมไม่ลง ความเร็วโดดเด่น สมรรถนะยอดเยี่ยม และเสียงเครื่องยนต์สุดเร้าใจ บีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé คือยานยนต์สายพันธุ์ M อย่างแท้จริง เกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 จังหวะ เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วทันใจ ระบบเบรก M Compound ออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักสูงสุด ติดตั้งระบบเฟืองท้าย Active M เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเสถียรภาพการขับขี่และประสิทธิภาพในการป้องกันล้อลื่นไถลที่เหนือชั้น บีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé จึงเป็นรถที่สร้างมาเพื่อครองทุกเส้นทาง

เข้าโค้งเฉียบคมสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่ของบีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé

สร้างมาเพื่อรับมือการเร่งความเร็วฉับพลันและโค้งหักศอก มอบสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่ลืมไม่ลง ความเร็วโดดเด่น สมรรถนะยอดเยี่ยม และเสียงเครื่องยนต์สุดเร้าใจ บีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé คือยานยนต์สายพันธุ์ M อย่างแท้จริง เกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 จังหวะ เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วทันใจ ระบบเบรก M Compound ออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักสูงสุด ติดตั้งระบบเฟืองท้าย Active M เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเสถียรภาพการขับขี่และประสิทธิภาพในการป้องกันล้อลื่นไถลที่เหนือชั้น บีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé จึงเป็นรถที่สร้างมาเพื่อครองทุกเส้นทาง

ตัวเลือกระบบเกียร์

เกียร์ธรรมดา 6 สปีด M

ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา เกียร์ธรรมดา 6 สปีด M จึงช่วยลดน้ำหนักตัวรถโดยรวม ส่งผลดีให้กับสมรรถนะ ความคล่องตัวปราดเปรียว อัตราเร่ง และอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น นอกจากนี้ ชุดเกียร์น้ำหนักเบายังส่งผลดีในการสร้างสมดุลให้กับการกระจายน้ำหนักลงเพลาได้เกือบ 50:50 ให้การเคลื่อนไหวรถเป็นธรรมชาติและมีเสถียรภาพการทรงตัวขณะขับขี่ในทุกสถานการณ์ ภายในชุดเกียร์ เนื้อวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ล่าสุดช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายและราบรื่นขึ้น นอกจากนี้ ชุดเกียร์รุ่นใหม่ยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยระบบหล่อลื่นอ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้งซึ่งช่วยให้กระจายแรงดันน้ำมันได้ตามเป้าหมาย เทคโนโลยีนี้ประยุกต์ใช้มาจากการแข่งขัน ซึ่งช่วยให้ทั้งประสิทธิภาพและลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดีขึ้น ทีมวิศวกรบีเอ็มดับเบิลยู M ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการลดระดับเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ และนอกเหนือจากนี้ ชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด M ยังทำงานร่วมกับระบบควบคุมอันล้ำสมัยต่างๆ เมื่อผสานการทำงานกับมอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ เซ็นเซอร์จะส่งสัญญาณต่างๆ ไปยังระบบควบคุมความเร็วรอบเครื่องยนต์ขณะเปลี่ยนเกียร์

ระบบคลัตช์คู่ M ติดตั้ง Drivelogic

เกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 จังหวะ พร้อมระบบ Drivelogic ออกแบบมาพิเศษเพื่อขุมพลังรอบสูง บีเอ็มดับเบิลยู M มาพร้อมระบบเลือกเกียร์อัตโนมัติที่ช่วยป้องกันล้อลื่นไถล ระบบ Launch Control ระบบ Low Speed Assistance รวมทั้งระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ จึงเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่สูญเสียกำลัง ชุดกลไกเฟืองเกียร์ทั้งสองชุดมีคลัตช์เฉพาะของแต่ละชุด ส่งกำลังของเครื่องยนต์ไปที่ล้อหลังอย่างต่อเนื่อง ควบคุมเกียร์ด้วยระบบอัตโนมัติหรือด้วยตนเองโดยใช้ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยหรือคันเกียร์ สามารถเปลี่ยนเกียร์ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงโดยไม่ต้องใช้คลัตช์และไม่เป็นอุปสรรคต่อการส่งกำลัง เช่นเดียวกับระบบ Launch Control ซึ่งช่วยให้เร่งความเร็วได้สูงสุดจากจุดเริ่มต้น มอบที่สุดแห่งความเร้าใจในการขับขี่ ไม่ว่าจะเลือกโหมดอัตโนมัติ ("D") หรือโหมดธรรมดา ("S") ระบบ Drivelogic จะให้คนขับเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้สามแบบทุกครั้งด้วยระบบ Driving Experience Control ได้แก่ แบบเน้นความสปอร์ต แบบเน้นความสะดวกสบาย และแบบเน้นประสิทธิภาพ

ระบบควบคุมเสียง M

ระบบควบคุมเสียง M

ด้วยความดันต้านกลับในท่อไอเสียที่ต่ำ ระบบควบคุมเสียง M ซึ่งติดตั้งปลายท่อคู่สองชุดจึงเพิ่มสมรรถนะและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเครื่องยนต์ M ทั้งยังมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วท่อไอเสียด้วยไฟฟ้า ให้เสียงตามแบบรถสปอร์ตอย่างแท้จริง

ระบบเฟืองท้าย ACTIVE M

ระบบเฟืองท้าย Active M จะกระจายแรงบิดระหว่างล้อหลังทั้งสองอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันการลื่นไถลและสร้างเสถียรภาพในการขับขี่เมื่อเปลี่ยนช่องทางเดินรถอย่างรวดเร็วหรือเร่งความเร็วขณะออกจากโค้ง เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือเมื่อขับขี่ในสภาพเส้นทางที่ไม่เอื้ออำนวย เช่น พื้นผิวไม่สม่ำเสมอ ทั้งบนถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะ ทางลูกรัง หรือถนนที่มีน้ำแข็งเกาะ ทั้งยังให้การควบคุมที่แม่นยำเมื่อเร่งความเร็วสูงสุดบนทางโค้ง การปรับเฟืองท้ายอย่างสม่ำเสมอและนุ่มนวลสร้างสมดุลของสมรรถนะในการขับขี่และเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมในสภาวะการขับขี่ที่ท้าทาย

ป้องกันการลื่นไถลได้ดีเยี่ยมด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ลดความแตกต่างของความเร็วรอบระหว่างล้อหลัง ระบบพัฒนาขึ้นมาสำหรับรถแข่งและเชื่อมต่อกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (DSC) ด้วยระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ล็อคเฟืองท้ายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตั้งแต่ 0 and 100 เปอร์เซ็นต์ได้ล่วงหน้า หักล้างได้แม้กระทั่งความแตกต่างของแรงบิดในล้อหลังทั้งสอง โดยไม่ก่อให้เกิดอาการดื้อโค้ง ระบบเฟืองท้าย Active M ยังให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนสูง รวมทั้งเสถียรภาพในการบังคับเลี้ยวและการควบคุม นอกจากนี้ยังเปลี่ยนกำลังจากเครื่องยนต์ไปใช้ในการเร่งความเร็วได้อย่างเต็มที่

จิตวิญญาณนักแข่ง

สมรรถนะชวนทึ่ง ความเร็วอันน่าหลงใหล และการควบคุมที่ได้ดั่งใจ คุณสมบัติทั้งสามคือนิยามของยนตรกรรมสายพันธุ์ M ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ความเร้าใจยามขับขี่บีเอ็มดับเบิลยู M2 Coupé มาจากเทคโนโลยีล้ำยุคซึ่งผ่านการทดสอบในสภาวะที่ท้าทายที่สุดมาแล้ว พร้อมเร่งความเร็วเต็มอัตราได้ทุกเมื่อและให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะไร้ที่ติ อุปกรณ์สำคัญได้รับการปรับให้ใช้งานในสภาวะการขับขี่ที่ใกล้เคียงกับการแข่งรถและผ่านการทดสอบมาแล้วเพื่อสมรรถนะสูงสุด ระบบ DSC มีโหมด M Dynamic และระบบพวงมาลัยเพาเวอร์พร้อม Servotronic แบบ M เพลาหน้าและเพลาท้ายมีน้ำหนักเบา เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับแนวคิดยานยนต์อันน่าหลงใหล

  • สมรรถนะแบบรถแข่ง

    การเร่งความเร็วในทางตรงและทางโค้งในการแข่งรถนั้นต้องใช้น้ำมันปริมาณมาก วิศวกรของ BMW M GmbH จึงนำความรู้ที่ได้จากสนามแข่งนี้มาพัฒนาเพื่อให้การขับขี่ที่ประหยัดน้ำมัน ทั้งในชีวิตประจำวันและบนสนามแข่ง

  • โหมด M Dynamic

    โหมด M Dynamic เป็นฟังก์ชั่นย่อยในระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (DSC) เพิ่มสมรรถนะการขับขี่โดยควบคุมการหมุนฟรีให้อยู่ระดับที่เหมาะสม

    ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (DSC) อาศัยเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อตรวจจับสภาวะการขับขี่ที่ไม่เสถียร เช่น อาการดื้อโค้ง อาการไวโค้ง หรือรถลื่นไถล เมื่อขับขี่ในสภาวะปกติ DSC จะสร้างเสถียรภาพการขับขี่ทันทีโดยควบคุมกำลังเครื่องยนต์และเบรกทีละล้อตามความเหมาะสม

    เมื่อเปลี่ยนมาใช้โหมด M Dynamic ระบบจะสร้างเสถียรภาพด้วยวิธีเหล่านี้ในภายหลังเพื่อเพิ่มระดับสมรรถนะสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต ล้อหมุนฟรีได้มากขึ้น ดึงสมรรถนะสูงสุดในการขับขี่บนทางตรงและทางโค้งออกมาได้อย่างเต็มที่ การขับขี่เมื่อเปิดระบบ DSC จะต่างกับการขับขี่เมื่อปิดระบบ โดยระบบ DSC จะยังทำงานต่อไปแม้สมรรถนะจะถึงระดับสูงสุดแล้ว คนขับต้องรับผิดชอบในการรักษาเสถียรภาพการขับขี่เสมอ

  • M Servotronic

    สนุกกับทุกสภาวะการขับขี่ด้วย M Servotronic ซึ่งส่งกำลังช่วยไปยังพวงมาลัย ปรับกำลังช่วยสำหรับพวงมาลัยให้เหมาะสมกับความเร็วในขณะนั้น ให้การตอบสนองที่ทันใจและแม่นยำแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายเหนือชั้นโดยช่วยผ่อนแรงในการบังคับพวงมาลัย และเพิ่มความคล่องตัวสูงสุดเมื่อจอดรถ บังคับเลี้ยว และขับขี่เส้นทางที่คับแคบหรือคดเคี้ยว

    ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์จะวัดความเร็วเพื่อประเมินกำลังช่วยที่จำเป็นต่อการบังคับพวงมาลัยในทุกสภาวะการขับขี่ กำลังช่วยสำหรับพวงมาลัยเพาเวอร์จะได้รับการปรับตั้งอย่างเหมาะสมด้วยระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ จึงมีความแม่นยำสูงกว่าระบบพวงมาลัยแบบ Servo-assisted ซึ่งอาศัยความเร็วรอบเครื่องยนต์ในการควบคุม

    M Servotronic ช่วยผ่อนแรงได้เป็นอย่างดีเมื่อบังคับเลี้ยวที่ความเร็วต่ำ อย่างไรก็ตาม เมื่อเพิ่มความเร็ว กำลังช่วยที่จำเป็นต่อการควบคุมพวงมาลัยจะลดลงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้รถยึดเกาะถนนได้ดีขึ้นและสร้างเสถียรภาพในการบังคับเลี้ยว M Servotronic คือระบบที่ออกแบบมาเพื่อยนตรกรรมตระกูล M และมีการตั้งค่าสามรูปแบบที่สามารถเลือกได้อย่างอิสระเพียงกดปุ่ม

ระบบเบรก M COMPOUND

ระบบเบรก M COMPOUND

ระบบเบรก M Compound ประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยีแบบรถแข่ง ช่วยรักษาประสิทธิภาพและเสถียรภาพในกรณีเบรกจมโดยไม่ส่งผลเสียต่อการเบรก แม้ในสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงจึงมีความเสถียรต่อความร้อนและความทนทานในระยะยาว การควบคุมที่แม่นยำและน้ำหนักเบาทำให้มีความคล่องตัว สมรรถนะ และอัตราเร่งที่ดี ทั้งยังประหยัดเชื้อเพลิง

จานเบรกมีช่องระบายอากาศ (ด้านหน้าขนาด 380 มม. ด้านหลังขนาด 370 มม.) ติดตั้งคาลิปเปอร์แบบตายตัวสี่สูบด้านหน้าและคาลิปเปอร์แบบตายตัวสองสูบด้านหลัง จึงตอบสนองได้อย่างทันใจและถ่ายเทความร้อยได้ดียิ่งขึ้น คาลิปเปอร์เบรกโลหะสีน้ำเงินมีตราสัญลักษณ์ M เป็นเอกลักษณ์ ตอกย้ำภาพลักษณ์สปอร์ตเฉพาะตัวตามแบบฉบับรถยนต์สายพันธุ์ M

270 KM/H

คุณสมบัติของ ชุด M Driver's Package คือสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดขึ้นจากมาตรฐาน 250 กม./ชม. เป็น 270 กม./ชม. โดยสามารถสั่งมาพร้อมกับการซื้อรถของคุณเลย หรือจะเพิ่มภายหลังก็สามารถทำได้ง่าย ส่วนคุณสมบัติทางเทคนิคยังคงเหมือนเดิมเมื่อติดตั้งแล้ว และยังได้รับบัตรกำนัลสำหรับการอบรม driver safety training ด้วย

โครงสร้างน้ำหนักเบาแบบอัจฉริยะ

เพลาหน้าน้ำหนักเบา

เพลาหน้าน้ำหนักเบาได้รับการออกแบบใหม่เนื่องจากความต้องการยานยนต์ตระกูล M ที่สูง ลดน้ำหนักใต้สปริงเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และประสิทธิภาพระบบกันสะเทือน พร้อมลดการลื่นไถล นอกจากนี้ยังกระจายน้ำหนักลงเพลาได้ดี ให้การขับขี่ที่สมดุล เสริมการควบคุมในสภาวะการขับขี่ที่ไม่เอื้ออำนวย และเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวตามแนวคิดเพื่อสมรรถนะในการขับขี่และความแข็งแกร่งของตัวถัง ด้วยยางแบบพิเศษสำหรับรถยนต์ตระกูล M เพลาจึงเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนและการตอบสนองที่แม่นยำของพวงมาลัย แขนยึด แคริเออร์ล้อ แพ และส่วนรับแรงเฉือนของเพลาหน้าสปริงสตรัทแบบสองข้อต่ออ่อนทำจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังใช้สปริงสตรัทและโรลบาร์อะลูมิเนียม จึงมีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น ส่วนรับแรงเฉือนและข้อต่อเกลียวเสริมที่สเกิร์ตข้างเพิ่มความแข็งแรงด้านหน้า จึงเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวอย่างเห็นได้ชัด

เพลาหลังน้ำหนักเบา

เพลาหลังมีน้ำหนักเบา รถจึงน้ำหนักเบาเช่นกัน เพิ่มความคล่องตัว สมรรถนะ และอัตราเร่ง อีกทั้งยังลดน้ำหนักใต้สปริง การลื่นไถล และการสั่นสะเทือน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการรถแข่ง เพลาของรถยนต์ตระกูล M จึงได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพลาทำงานประสานกับยางสำหรับรถในตระกูล M จึงให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและเสถียรภาพการบังคับทิศทางดีเยี่ยมในทุกสภาพถนน แขนยึดทั้ง 5 จุดของเพลาหลังและแคริเออร์ล้อผลิตโดยนวัตกรรมทุบขึ้นรูปอะลูมิเนียม ส่วนแคริเออร์เพลาเป็นโครงถักเหล็กน้ำหนักเบา รถยนต์จึงมีน้ำหนักเบามาก ข้อต่อเกลียวที่แข็งแกร่งช่วยยึดโครงสร้างไว้กับตัวถัง จึงควบคุมล้อได้อย่างดีเยี่ยม มีเหล็กเสริมแนวทแยงช่วยส่งแรงเบรกไปที่ตัวถัง

เทคโนโลยี BMW EFFICIENTDYNAMICS

เทคโนโลยี BMW EFFICIENTDYNAMICS

ไม่ว่าคุณจะต้องการขับขี่ด้วยสมรรถนะสูงสุดหรือโดยสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยที่สุดก็ตาม เป้าหมายของบีเอ็มดับเบิลยูอยู่ที่การมอบสุนทรียภาพที่แท้จริงสำหรับการขับขี่ทุกรูปแบบ BMW EfficientDynamics คือกลยุทธ์ที่บีเอ็มดับเบิลยูพัฒนาขึ้นเพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและระดับการปล่อย CO2 พร้อมเพิ่มสมรรถนะและสุนทรียภาพในการขับขี่ เป็นเทคโนโลยีที่เพียบพร้อมและใส่ใจทั้งเครื่องยนต์ การจัดการพลังงาน และแนวคิดของรถยนต์ ติดตั้งในรถบีเอ็มดับเบิลยูทุกคัน

ขุมพลังเบนซินและดีเซลรุ่นใหม่ในตระกูลบีเอ็มดับเบิลยู TwinPower Turbo คือเคล็ดลับสู่สมรรถนะที่ดีขึ้นและอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่น้อยลง ประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์สูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ทั้งยังมี BMW EfficientLightweight ทำให้มีน้ำหนักเบากว่าเดิมและเพิ่มความแข็งแกร่งของรถยนต์โดยใช้วัสดุที่เหมาะสมกับแต่ละส่วน

  • *ภาพเพื่อการโฆษณา อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นอาจเปลี่ยนแปลงจากภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ