ความเหนือระดับ สะท้อนออกมาในรูปแบบที่ดีที่สุด

ถือกำเนิดจากสนามแข่ง โลดแล่นบนทุกท้องถนน ยนตรกรรม M

สนามทดสอบที่หฤโหดที่สุดในโลกคือที่ที่ยนตรกรรม M ใช้เรียนรู้เพื่อการพัฒนา สนามย่อย Nordschleife ของสนามแข่งขัน Nürburgring คือสถานที่ที่หล่อหลอมและพัฒนาจิตวิญญาณของยนตรกรรม M ทุกคัน นั่นก็คือจิตวิญญาณที่อุทิศให้แก่รถแข่ง ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของถนนทุกสาย

ความเหนือระดับ สะท้อนออกมาในรูปแบบที่ดีที่สุดถือกำเนิดจากสนามแข่ง โลดแล่นบนทุกท้องถนน ยนตรกรรม M

สนามทดสอบที่หฤโหดที่สุดในโลกคือที่ที่ยนตรกรรม M ใช้เรียนรู้เพื่อการพัฒนา สนามย่อย Nordschleife ของสนามแข่งขัน Nürburgring คือสถานที่ที่หล่อหลอมและพัฒนาจิตวิญญาณของยนตรกรรม M ทุกคัน นั่นก็คือจิตวิญญาณที่อุทิศให้แก่รถแข่ง ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของถนนทุกสาย

อ่านเพิ่มเติม

ยนตรกรรม M: ความพึงพอใจในการขับขี่อย่างแท้จริง

คุณต้องทุ่มเทถึงที่สุดเพื่อชัยชนะ รถแข่งไม่มีเวลาใส่ใจกับสิ่งอื่น และเราไม่คาดหวังสิ่งอื่นใด นอกจากการเป็นที่หนึ่ง ณ เส้นชัย นี่เป็นอุดมการณ์สำหรับหนึ่งในรถยนต์ที่มีความสปอร์ตที่สุดในบรรดารถสปอร์ตของเรา นั่นคือ BMW M1 ในตำนาน ซึ่ง Niki Lauda และ Nelson Piquet ได้นำลงสู่ลู่แข่งในการแข่งขัน Procar Series และเมื่อถึงเวลาในการพัฒนาและผลิตยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของเรา สิ่งนี้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตราบจนถึงปัจจุบัน ความสมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียดทำให้ยนตรกรรม M เป็นรถแข่งสายพันธุ์แท้ที่โดดเด่นเฉกเช่นทุกวันนี้ แต่สมรรถนะเหนือระดับของยนตรกรรม M สามารถพบได้ในชีวิตประจำวันเช่นกัน มั่นใจว่าคุณต้องเคยเห็นสุดยอดขุมพลังแห่งยานยนต์สปอร์ตนี้โลดแล่นบนท้องถนนในเมือง ถนนนอกเมือง หรือบนทางด่วนอย่างแน่นอน

ดีไซน์ที่น่าหลงใหล: ยนตรกรรม M ที่ไร้ข้อผิดพลาด

ความสมบูรณ์แบบและความงามมาบรรจบกันอย่างลงตัว สุนทรียศาสตร์ไม่ได้สะท้อนออกมาเพียงแค่พื้นผิว สี งานสี หรือวัสดุ แต่ยังแสดงผ่านการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์และคุณลักษณะทางเทคนิคอื่นๆ เช่นกัน นักออกแบบและวิศวกรที่ BMW M รู้ดีว่ารูปทรงและการทำงานคือสิ่งที่ต้องดำเนินควบคู่กัน จึงได้ทุ่มเทความพยายามเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ผสานสองคุณลักษณะนี้ให้ออกมาเป็นงานศิลปะที่น่าประทับใจเพียงหนึ่งเดียว

รถสปอร์ตปราศจากรายละเอียดที่ไม่จำเป็น นี่คือข้อเท็จจริงที่เหนือหลักอากาศพลศาสตร์ทั้งปวง แม้แต่กระจกมองข้างของ BMW M ยังต้องทำงานได้ดีในอุโมงค์ลม แต่ลมไม่ได้เป็นเพียงแค่แรงต้านเท่านั้น ช่องรับลมขนาดใหญ่ในกระจังหน้า M ช่วยให้เครื่องยนต์หายใจและระบายความร้อนของดิสก์เบรคขนาดใหญ่ในล้ออัลลอยน้ำหนักเบา M ขณะที่การไหลของลมบริเวณดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังจะช่วยรีดอากาศและเพิ่มแรงกดให้กับตัวถังรถ ช่องลมด้านข้างดูโดดเด่นสะดุดตา เฉกเช่นเดียวกับท่อไอเสียคู่ M ที่เป็นสิ่งจำเป็น ทั้งหมดนี้ผสานรวมกันเพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงมาตรฐานสูงสุดเปรียบประดุจนักกีฬาในช่วงท็อปฟอร์ม

M POWER: เร่งอัตราโมเมนตัม

ความพิเศษเกี่ยวกับเครื่องยนต์ M ทั้งหมดก็คือ เครื่องยนต์เหล่านี้ไม่ใช่การนำเครื่องยนต์รุ่นมาตรฐานมาติดอาวุธเสริม แต่เป็นการพัฒนาขึ้นโดยตรงจากเทคโนโลยีรถแข่งเพื่อการขับขี่บนท้องถนน นวัตกรรมใหม่เหล่านี้เป็นเครื่องชี้ทางให้กับเครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ของบีเอ็มดับเบิลยูด้วยเช่นกัน คำว่า “M Power” คือเครื่องหมายแห่งคุณภาพที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว และรับรองถึงเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ สมรรถนะที่น่าตื่นตาตื่นใจ และคุณภาพเหนือคำบรรยายอย่างแท้จริง

สุดยอดผลลัพธ์ที่ทิ้งมาตรฐานทั่วไปไว้เบื้องหลัง แรงบิดคงที่ซึ่งเครื่องยนต์ประเภทอื่นไม่สามารถทำได้ การเร่งรอบฉับพลันและขุมพลังจากทุกการสัมผัสคันเร่ง เบื้องหลังทั้งหมดนี้ คือนวัตกรรมแห่งการปรับปรุงด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้แก่ แนวคิดแรงบิดสูง เทอร์โบชาร์เจอร์คู่ Twin Scroll พร้อมเทคโนโลยีท่อไอเสียแบบ Cross-Bank วาล์วปีกผีเสื้อเดี่ยว และเพลาข้อเหวี่ยงขึ้นรูป เครื่องยนต์หลายกระบอกสูบสมรรถนะสูงผสานขีดสุดแห่งขุมพลังเข้ากับประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างลงตัว

นวัตกรรมใหม่: ความคิดที่สร้างสรรค์นำไปสู่การปฏิบัติที่สร้างสรรค์

นี่คือเหตุผลที่ BMW M มอบโอกาสที่เปิดกว้างให้วิศวกรของเราค้นหาแนวคิดใหม่ๆ ซึ่งเป็นวิธีการที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์อันโดดเด่นด้านเทคนิคน่าประทับใจเพื่อชี้ให้เห็นถึงหนทางที่ทอดไปสู่อนาคต ซึ่งไม่ใช่เพียงเพื่อรถสปอร์ตสมรรถนะสูงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรถยนต์รุ่นอื่นๆ อีกมากมายของบีเอ็มดับเบิลยู “BMW M” ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่ความเร็ว แต่ยังสะท้อนถึงพลังแห่ง BMW Group ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งอนาคต

การนำทุกรายละเอียดมาตีความใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ คือวิธีการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเรา ใน BMW M3 เกียร์คลัตช์คู่ M และควบคุมระบบ Drivelogic ช่วยให้ใช้ประโยชน์จากขุมพลังของเครื่องยนต์แรงบิดสูง V8 อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องหยุดเปลี่ยนเกียร์ ท่อไอเสียแบบ Cross-Bank ช่วยให้เครื่องยนต์เทอร์โบ M TwinPower ของ BMW X5 M และ X6 M ตอบสนองได้อย่างฉับพลัน น้ำหนักน้อยลง แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และควบคุมได้อย่างมั่นใจกว่าเดิม คือต้นกำเนิดแห่งความพึงพอใจในการขับขี่

M AGILITY: ท้าทายขีดจำกัด

การทำงานร่วมกันอย่างไหลลื่นระหว่างการเบรก การเร่งในแนวข้าง และการเร่งไปข้างหน้า: การค้นหาเส้นในอุดมคติคือการค้นหาความสมบูรณ์แบบแม้อยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่สุดขีด และยนตรกรรม M คือเครื่องมือสมบูรณ์แบบเพื่อการบรรลุเป้าหมายนี้ หลักการสำคัญอยู่ที่โครงสร้างน้ำหนักเบาอัจฉริยะ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และแรงมวลเฉื่อยต่ำ โครงช่วงล่างแข็ง ระบบกันสะเทือนและตัวหน่วงที่ทำงานได้ดีบนพื้นผิวที่มีการยึดเกาะสูงอย่างสนามแข่งพอๆ กับบนถนนที่มีความคดเคี้ยวสูงของเส้นทางบนภูเขาหิมะ หลักการนี้เป็นจริงได้ด้วยการใช้ชิ้นส่วนอย่างเช่น หลังคาที่ผลิตจากพลาสติกคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ด้านข้างและโครงช่วงล่างที่ผลิตจากอลูมิเนียม และเพื่อปรับปรุงโครงสร้างเชิงกลให้ดียิ่งขึ้น เราจึงคิดค้นระบบรองรับ Adaptive M