The New BMW X5 xDrive 45e
Highlight | 2562.12.01

The New BMW X5 xDrive 45e. Know You Can.

BMW Fascination ฉบับส่งท้ายปี 2019 เรากลับมาที่รถ SAV รุ่นสำคัญกันของ BMW กันอีกครั้ง และจะว่าไปแล้วมันยังสำคัญต่อการเกิดขึ้นและเป็นอยู่ของ SUV จากค่ายยุโรปทั้งหลายในทุกวันนี้ด้วย หนึ่งปีหลังจากที่ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดตัว BMW X5 โฉมใหม่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2018 ด้วยรุ่น BMW X5 xDrive30d M Sport เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo วันนี้ก็ได้มีรุ่นย่อยใหม่ในรูปแบบ Plug-in Hybrid ในชื่อรุ่น BMW X5 xDrive45e M Sport มาเสริมความน่าสนใจให้กับ BMW X5 ซึ่ง BMW Fascination ฉบับนี้จะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในอนุกรม X กัน

 

BMW X5 xDrive45e เป็นรถ Plug-in Hybrid รุ่นที่สองในอนุกรมของ BMW X5 ต่อมาจาก BMW X5 xDrive40e ในโฉมที่แล้ว และเป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนไฟฟ้า BMW eDrive เจนเนอเรชันที่สี่ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังขับเคลื่อนมากขึ้น ชุดแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จนสามารถเพิ่มระยะทางการวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลกว่า BMW X5 รุ่นเดิมถึงสามเท่าตัว และทำงานร่วมกับเครื่องยนต์สันดาปภายในได้มีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม โดย BMW X5 xDrive45e โฉมนี้มีการปรับเครื่องยนต์จากรุ่นเดิม 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร มาเป็น 6 สูบ 3.0 ลิตร ทำให้พละกำลังจากเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นจาก 252 แรงม้า มาเป็น 286 แรงม้า ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้ามีพละกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 113 แรงม้า โดยเมื่อทำงานร่วมกันจะได้แรงม้าสูงสุดที่ 394 แรงม้า กับแรงบิดระดับมหากาฬ 600 นิวตันเมตร เทียบเท่าได้กับเครื่องยนต์ดีเซลบล็อคโตที่อยู่ใน BMW 630d GT ทำให้สามารถสร้างอัตราเร่งได้ทันใจ ไม่รอรอบ และขับได้คล่องตัวราวกับว่านี่ไม่ใช่ SAV BMW X5 xDrive45e ใหม่ สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 5.6 วินาที และความเร็วสูงสุด 235 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Read more
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e

รูปลักษณ์ภายนอกมีความใกล้เคียงกับ BMW X5 xDrive30d M Sport ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ เริ่มจากด้านหน้าที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ที่ขนาดลงตัวกับตัวรถ ไฟหน้าแบบ Adaptive LED และไฟตัดหมอกแนวนอน LED ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชัน High-beam Assistant หรือระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติในเวลาที่ไม่มีรถวิ่งนำหน้าหรือสวนทาง ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในตอนกลางคืน ช่องดักลมขนาดใหญ่ที่ใต้ไฟตัดหมอกด้านซ้ายและขวา ขนาบช่องดักลมใหญ่ตรงกลาง ตามแบบฉบับของชุดแต่ง M Sport และเอกลักษณ์ใหม่ของ BMW SAV รวมถึง SAC ทุกรุ่น ที่มาทดแทนเอกลักษณ์ไฟตัดหมอกกลมคู่ที่ใช้มาตั้งแต่ BMW X5 โฉมแรกในปี 1997 ด้านข้างมี Air Breather ช่องระบายอากาศจากซุ้มล้อหน้า กับล้ออัลลอยลาย Double-Spoke ขนาด 22 นิ้ว ที่เน้นบุคลิกความสปอร์ตและทะมัดทะแมงของรถยนต์อนุกรม X ออกมาอย่างโดดเด่น ตัวล้อทำมาจากวัสดุอัลลอยที่มีน้ำหนักเบา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 22 นิ้ว และคาลิปเปอร์เบรก M Sport Brake สีน้ำเงิน ในขณะที่ด้านท้ายยังคงรูปแบบฝาท้ายเปิดแยกส่วนบนและส่วนล่างที่แฟนๆ BMW X5 ทั่วโลกชื่นชอบมาอย่างยาวนาน และแผงดิฟฟิวเซอร์ใต้กันชนหลังที่รวมปลายท่อไอเสียเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งอย่างกลมกลืน

 

ภายในห้องโดยสารของ BMW X5 xDrive45e M Sport ก็เช่นเดียวกันที่เป็นรูปแบบเดียวกับรุ่นย่อย BMW X5 xDrive30d M Sport โดยแผงหน้าปัดและคอนโซลใช้ดีไซน์ในรูปแบบ BMW ในยุคใหม่ พร้อมฟีเจอร์ BMW Live Cockpit Professional มาตรวัดความเร็วเป็นหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถปรับการแสดงข้อมูลได้หลากหลาย และมีมาตรความเร็วกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ที่วิ่งกวาดเข้าหากันอยู่บริเวณขอบของเรือนไมล์ทั้งสองฝั่ง ส่วนหน้าจอควบคุมระบบความบันเทิงตรงกลางนั้นก็มีขนาดเท่ากันที่ 12.3 นิ้ว สามารถสั่งงานได้ด้วยปุ่มควบคุม iDrive ที่คอนโซลกลาง การสัมผัสหน้าจอ และการเคลื่อนไหวมือ (Gesture Control) แต่สิ่งที่ทำให้ห้องโดยสารของ BMW X5 xDrive45e เหมาะกับการเดินทางของครอบครัวนั้นก็คือหลังคากระจก Panorama ที่เปิด-ปิดส่วนหน้าได้ด้วยไฟฟ้า ที่ทำให้บรรยากาศดูโปร่งสบายขึ้นเป็นอย่างมาก

The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e
The New BMW X5 xDrive 45e

กระนั้น เซอร์ไพรสสำคัญสำหรับ BMW X5 xDrive45e M Sport นั้นไม่ได้มีเพียงการนำระบบ Plug-in Hybrid มาใช้กับ BMW X5 โฉมปัจจุบันเป็นครั้งแรกเท่านั้น หลังจาก BMW X5 xDrive30d M Sport ทำตลาดกันในรูปแบบนำเข้า (CBU) กันมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปี บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้ตัดสินใจนำ BMW X5 ใหม่เข้ามาขึ้นไลน์ผลิตกันในประเทศไทย และนั่นจึงทำให้ BMW X5 xDrive45e M Sport มีราคาอยู่ที่เพียง 4.999 ล้านบาท ลดลงมาถึง 7 แสนบาท จาก BMW X5 xDrive30d M Sport (CBU) ที่ราคา 5.699 ล้านบาท (ราคารวมแพคเกจ BSI Standard บำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร และการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง)

แฟน BMW ท่านไหนที่สนใจ BMW X5 ใหม่มานาน ตอนนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วกับการพาเจ้า BMW X5 xDrive45e M Sport เข้ามาอยู่ในโรงรถที่บ้าน และหากจองและรับรถภายใน 31 ธันวาคม 2562 ก็จะมีสิทธิประโยชน์เป็นแพคเกจ BSI เพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากโชว์รูม BMW อย่างเป็นทางการใกล้บ้านคุณ

 

ขอให้มีความสุขกับ BMW ทุกวัน และ Merry Christmas กับ Happy New Year ล่วงหน้าครับ