ความพอดี ในความไม่พอดี

เทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ในบีเอ็มดับเบิลยู X4

ปกติแล้วความพอดีไม่ใช่บุคลิกของบีเอ็มดับเบิลยู X4 เลยสักนิด แต่ยกเว้นไว้ข้อหนึ่ง ความพอดีในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยมลภาวะ CO2 เทคโนโลยี BMW EfficientDynamics และการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เป็นเครื่องการันตีถึงประสิทธิภาพในความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยที่สมรรถนะและพลังของตัวรถไม่ได้ลดน้อยตามไปด้วย

Read more

อากาศพลศาสตร์

ทุกชิ้นส่วนของตัวรถ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด BMW EfficientDynamics ให้รูปทรงของรถลู่ไปตามกระแสลม ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดการใช้เชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี แผ่นปิดใต้ท้องรถ และเกราะเพลาหลัง ที่ไม่เพียงช่วยเพิ่มการไหลผ่านของลม ลดแรงเสียดทาน เพิ่มประสิทธิภาพในด้านอากาศพลศาสตร์ ยังมีส่วนช่วยลดเสียงรบกวนใต้ท้องรถ และป้องกันการเกิดสนิม ยิ่งไปกว่านั้น นวัตกรรมด้านอากาศพลศาสตร์ ยังรวมไปถึงสปอยเลอร์หลัง และกระจกมองข้าง ที่ช่วยป้องกันเสียงดังจากภายนอก และป้องกันกระจกด้านข้างไม่ให้ได้รับความสกปรก

เทคโนโลยีโครงสร้างน้ำหนักเบา

เทคโนโลยีโครงสร้างน้ำหนักเบา

บีเอ็มดับเบิลยู X4 นั้นถูกสร้างขึ้นจากวัสดุล้ำสมัยที่มีน้ำหนักเบา ไม่ว่าจะเป็น อลูมิเนียมบริเวณกระโปรงหน้าและแชสซี การใช้เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงในส่วนของตัวรถร่วมกับพลาสติกสมัยใหม่และแมกนีเซียม ด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างน้ำหนักเบา นี้ มีส่วนช่วยลดน้ำหนักของส่วนประกอบต่างๆ ของตัวรถ ช่วยลดภาระเรื่องน้ำหนัก แต่เพิ่มความแข็งแรง ให้คุณมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เทคโนโลยีนี้ยังช่วยตอบสนองให้การขับเคลื่อนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการกระจายน้ำหนักที่สมดุลย์ของเพลาหน้าและเพลาหลัง

โหมดขับขี่ประหยัด ECO PRO

เมื่อคุณเลือกปรับเปลี่ยนสไตล์การขับขี่เป็นโหมดขับขี่แบบประหยัด ECO PRO การทำงานของทุกระบบจะปรับให้เน้นการประหยัดเชื้อเพลิง ตามลักษณะการขับขี่ ซึ่งสามารถประหยัดได้มากสุดถึง 20% (จากการศึกษาคำนวณในการศึกษาภายในของบีเอ็มดับเบิลยู) ด้วยฟังก์ชั่น Coasting ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแต่ยังคงประสิทธิภาพในการขับขี่

  • ฟังก์ชั่น Coasting

    ฟังก์ชั่น Coasting ที่ให้รถเคลื่อนตัวไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อย โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องยนต์ คล้ายกับลักษณะการเคลื่อนที่ของ "เรือใบ" เมื่อผู้ขับถอนเท้าออกจากคันเร่ง และไม่แตะเบรกที่ความเร็วระหว่าง 50 -160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม STEPTRONIC

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Steptronic สร้างมาตรฐานที่เหนือระดับด้านสมรรถนะแห่งความปราดเปรียว และประสิทธิภาพแห่งความคุ้มค่า ซึ่งเป็นองค์ประกอบหัวใจหลักของคำว่า BMW EfficientDynamics ระบบเกียร์ที่ถูกคำนวณอย่างละเอียดแม่นยำ ทำให้การส่งกำลังจากความเร็วต่ำไปถึงความเร็วสูง เกิดขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และในขณะเดียวกันผู้ขับขี่สามารถสนุกกับความรู้สึกแบบสปอร์ต และความปราดเปรียวที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ขับด้วยความเร็วสูง เกียร์ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยลดรอบเครื่องให้ต่ำลง ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ การทำงานคลัตช์แบบ Converter คือปัจจัยหลักที่สำคัญของกลไกนี้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในโหมดการเปลี่ยนเกียร์แบบ Manual เมื่อทำงานร่วมกับรอบเครื่องที่สูงกับอัตราทดเฟืองที่แม่นยำ ผลก็คือการเปลี่ยนเกียร์ที่ทำได้สะดวกและเงียบสนิท

ระบบบริหารจัดการพลังงาน

ระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะของรถบีเอ็มดับเบิลยู X4 เกิดจากฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆ อันเป็นองค์ประกอบของเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ไม่ว่าจะเป็นระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ, ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า หรือระบบจัดเก็บพลังงานจากการเบรก การทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีอันเหล่านี้ ตอกย้ำถึงความเป็นยนตรกรรมแห่งอนาคตที่ยั่งยืน

  • ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ

    ด้วยระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ ให้คุณมั่นใจได้ว่าน้ำมันทุกหยดจะถูกนำไปใช้เมื่อมีการขับขี่เท่านั้น เมื่อรถหยุดรอสัญญาณไฟจราจรหรืออยู่ในสภาพการจราจรที่ติดขัด ระบบจะช่วยประหยัดพลังงานโดยจะดับเครื่องยนต์ทันทีที่ผู้ขับขี่เบรกรถจนรถหยุดนิ่งสนิทอยู่กับที่ สัญญาณแสดงผลบนหน้าปัดแสดงข้อมูลจะบอกให้ทราบว่าระบบกำลังทำงานอยู่ และเมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานต่อในทันที ทั้งนี้ คุณสามารถปิดการทำงานของระบบ ได้ทุกเมื่อจากปุ่มเพียงปุ่มเดียว

  • ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า

    ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า: ทุกขณะที่ผู้ขับกำลังควบคุมรถด้วยพวงมาลัย จะศูนย์เสียพลังงานไป แต่ทำไมถึงต้องยอมให้พลังงานสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ระบบจะคำนึงถึงความสะดวกสบายในการขับขี่และความปลอดภัยเป็นส่วนสำคัญ และจะไม่ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ ในกรณีที่เครื่องยนต์ยังไม่ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม, ความเย็นสบายในห้องโดยสารยังไม่ถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้, แบตเตอรี่มีระดับไฟต่ำเกินไป หรือพวงมาลัยกำลังถูกหักเลี้ยว

  • ระบบจัดเก็บพลังงานจากการเบรก

    ในเหตุการณ์ที่จำเป็น ศูนย์กลางของระบบจะสั่งให้เครื่องยนต์ทำงานอัตโนมัติ แม้ว่ารถยนต์จะหยุดนิ่งยังคงอยู่กับที่ ตัวอย่างเช่น รถไหลไปข้างหน้า หรือเมื่อกระจกหน้ารถมีฝ้าขึ้นบดบังทัศนวิสัย สัญญาณแสดงผลบนหน้าปัดแสดงข้อมูลจะบอกให้ทราบว่าระบบกำลังทำงานอยู่ และเมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานต่อในทันที

  • *ภาพเพื่อการโฆษณา อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นอาจเปลี่ยนแปลงจากภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ