Our tool for managing your permission to our use of cookies is temporarily offline. Therefore some functionality is missing.
The BMW X6 xDrive40i M Sport
“Head-Turning and Dominant” คือคำที่ทีมออกแบบยึดเอาไว้เป็นจุดศูนย์กลางในตอนที่ออกแบบ BMW X6 ใหม่ และพวกเขาก็ทำได้อย่างนั้น BMW X6 ใหม่เป็น SAC ขนาดใหญ่ที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยูที่ดูน่าเกรงขามและมาดมั่น มันสามารถดึงดูดสายตาทุกคู่จนเหลียวหลัง และสามารถรู้ได้ตั้งแต่เห็นมันวิ่งอยู่ไกลลิบว่ามันคือ BMW X6 จากสัดส่วนและเส้นสายที่แตกต่างจากรถทุกคันบนท้องถนน ขนาดของมันที่ขยายใหญ่ขึ้นจาก BMW X6 รุ่นก่อนหน้า ทั้งความยาว ความกว้าง หรือแม้แต่ระยะและความกว้างฐานล้อก็มีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน จะมีก็แค่หลังคาเท่านั้นที่เตี้ยกว่าบรรพบุรุษของมันอยู่ 6 มิลลิเมตร
อย่างไรก็ตาม นี่คือ BMW X6 เจนเนอเรชันที่ 3 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 และในตอนนั้นวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยการนำเข้า 100% รุ่น BMW X6 xDrive30d M Sport กับราคา 7.299 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับ BMW X7 M50d รุ่นนำเข้า SAV เรือธงอนุกรมล่าสุดของ BMW ที่ราคา 8.999 ล้านบาท จนไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องขอใช้ความคิดรอบที่สองหรือ Second thought กันก่อนสักนิด กาลมาซ้ำด้วยการที่บีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทยก็เปิดตัว BMW X7 xDrive30d รุ่นประกอบในประเทศพร้อมกับราคาที่ปรับเป็น 5.999 ล้านบาทในอีก 3 ปีต่อมา ดังนั้นพอมาถึงปี 2022 บีเอ็มดับเบิลยูจึงตัดสินใจนำ BMW X6 เข้ามาประกอบในประเทศพร้อมปรับเปลี่ยนรุ่นย่อยใหม่เป็น BMW X6 xDrive40i M Sport และอุปกรณ์ให้เหมาะสม จึงถือเป็นคราวของ BMW X6 อย่างแท้จริงเสียที และด้วยราคาที่ปรับเป็น 5.499 ล้านบาท (พร้อมแพ็คเกจ BSI Standard ฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี) ก็น่าจะทำให้แฟน BMW X6 จำนวนไม่น้อยที่ยังพิจารณาอยู่ตัดสินใจได้แบบไม่ต้องลังเลอีกต่อไป
แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่านอกจากสถานที่ให้กำเนิดและรุ่นย่อยที่ต่างไปจากเดิม ตัวรถจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้าบ้าง เริ่มจากภายนอกที่ยังคงเหมือนเดิมทุกประการ โดยมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ประจำรุ่นอย่างกระจังหน้าไตคู่พร้อมไฟเรืองแสง Illuminated BMW Kidney Grille ที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน กับดีไซน์ของตัวกระจังที่ปรับเปลี่ยนมาเป็นทรงห้าเหลี่ยมพร้อมปลายด้านมุมแหลมที่สลับลงไปอยู่ส่วนล่าง โคมไฟหน้า BMW Laserlight มีสัญลักษณ์ตัว X สีฟ้าอยู่ตรงกึ่งกลางไฟแต่ละดวง โดยที่พวกมันสามารถส่องตอนกลางคืนได้ไกลถึง 500 เมตร ในตอนกลางคืนทั้งสองอย่างนี้จะทำให้ BMW X6 มีหน้าตาราวกับดาร์ธเวเดอร์ในโลกรถยนต์ และทำให้ทุกคันที่วิ่งอยู่ข้างหน้ามันอยากจะรีบให้พ้นๆ ไปซะ ถัดลงมาที่ด้านหน้าจะเป็นกันชนหน้า M Sport ดีไซน์ช่องดักลมขนาดใหญ่ในแนวตั้งทั้งสามช่อง บริเวณตรงกลางเป็นศูนย์รวมของเซ็นเซอร์ที่ใช้ในระบบช่วยเหลือการขับที่มาในชุด Driving Assistant Plus เช่น ระบบตรวจจับรถและคนเดินถนน พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ ฯลฯ
ด้านข้างจุดเด่นอยู่ที่ล้ออัลลอย M ขนาด 22 นิ้ว ลาย Double-spoke แบบสลับสี ตัดกับคาลิปเปอร์เบรกดีไซน์ M Sport สีน้ำเงินสด ช่อง Air Breather ขนาดใหญ่บนบังโคลนหน้าและอีกชุดนึงที่มุมกันชนหลังมีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น เส้น Character line ที่โค้งต่อเนื่องจากปลายด้านล่างของ Air Breather ไปที่ซุ้มล้อหลังทำให้รถดูปราดเปรียว สอดรับกับเส้นสายของหลังคาที่ลาดลงแบบรถคูเป้ ส่วนด้านท้ายที่บึกบึนนั้นมีไฟท้าย LED ดีไซน์เรียวเล็กทรง L-shaped ที่ยาวไปจนเกือบจรดกับโลโก้บนฝากระโปรงท้ายเป็นเอกลักษณ์เด่นของรุ่น มันทำให้รถดูแบนและกว้างแต่ทะมัดทะแมงจนต้องเหลียวมอง ซึ่งไฟท้ายแบนยาวแบบนี้ดูเหมือนจะถูกจำกัดอยู่ใน SAC อนุกรมเลขคู่เท่านั้น เช่น BMW X6, BMW X4, BMW X2 และ 220i ส่วนซึ่งมันทำให้รถดูกว้างและแบน ส่งเสริมมาดสปอร์ตขึ้นอีกพอสมควร
xDrive30d เปลี่ยนมาเป็น xDrive40i มีอะไรแตกต่างกันบ้าง?
แน่นอนว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงหลักคือ เครื่องยนต์ จากดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 265 แรงม้า มาเป็นเบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร TwinPower Turbo 340 แรงม้า กับแรงบิด 450 นิวตันเมตร เมื่อประกับกับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ จะทำให้ BMW X6 xDrive40i M Sport เร่งถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 5.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาเป็นมาตรฐานมีการปรับเปลี่ยนบางรายการ เช่น ช่วงล่างถุงลมปรับเป็น Adaptive 2-axle ระบบช่วยเหลือการขับขี่เป็น Driving Assistant Plus ในขณะเดียวกันก็เพิ่มไฟสร้างบรรยากาศที่หลังคากระจก (Panorama Glassroof Sky Lounge) ที่มีตัวสะท้อนสีเรืองแสงอยู่ถึง 15,000 ชิ้น และเพิ่มเข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M ให้เข้าชุดกันกับเบาะแบบสปอร์ต พวงมาลัยดีไซน์ M และวัสดุบุหลังคายในดีไซน์ M ในสี Anthracite
ในห้องโดยสารยังคงบรรยากาศและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่คุ้นเคย แผงหน้าปัดเป็นแบบเดียวกับ BMW X5 ที่มีเอกลักษณ์คือช่องแอร์ซ้อนสองชั้นในฝั่งคนขับและผู้โดยสาร เรือนไมล์แบบ BMW Live Cockpit Professional แสดงผลบนจอดิจิตอลขนาด 12.3” ขนาดเท่ากับจอควบคุมกลาง พร้อมระบบผู้ช่วย BMW Intelligent Personal Assistant ระบบ BMW ConnectedDrive และการสั่งงาน iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวของมือ (Gesture control) หัวเกียร์และปุ่มควบคุม iDrive ตกแต่งด้วยผลึกแก้ว CraftedClarity ที่วางแก้วพร้อมฟังก์ชันควบคุมอุณหภูมิ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 4 โซน ที่แยกอิสระกันทุกที่นั่ง เครื่องเสียง Harman Kardon เบาะนั่งหุ้มหนัง Vernasca พร้อมเจาะรูระบายอากาศมีให้เลือก 2 สี คือ Coffee และ Tacora red ซึ่งขึ้นอยู่กับสีตัวรถที่เลือก กุญแจ BMW Display Key และกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View Camera) ที่สามารถเรียกดูภาพรอบตัวรถในขณะที่จอดผ่านแอพลิเคชัน My BMW ได้
BMW X6 xDrive40i M Sport เป็นหนึ่งในรถ BMW จำหน่ายในประเทศไทยที่มีอุปกรณ์และเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดในทุกวันนี้ และด้วยราคาที่น่าสนใจพร้อมกับเครื่องยนต์ที่แรงเพิ่มขึ้นนั้น มันจึงเป็น SAC อีกรุ่นที่จะเข้ามากุมหัวใจแฟนบีเอ็มดับเบิลยูได้ตามคอนเซปต์ Head-Turning and Dominant อย่างแน่นอน คุณผู้อ่านที่สนใจสามารถติดต่อโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการได้แล้ววันนี้ หรือข้อมูลเพิ่มเติมจากเวบไซต์ https://www.bmw.co.th
ขอให้มีความสุขกับ BMW ทุกวันครับ