Our tool for managing your permission to our use of cookies is temporarily offline. Therefore some functionality is missing.
BMW FASCINATION.
THE NEW BMW 430i COUPÉ M SPORT
แต่ไหนแต่ไรมา BMW 3 Series แบบสองประตูทั้ง Coupé และ Convertible เป็นรถที่มักจะได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก และมีราคาค่าตัวลอยค้างฟ้าแทบจะทุกรุ่น ในปี 2014 BMW จึงตัดสินใจสร้าง 4 Series ออกมาเป็นอนุกรมใหม่ เพื่อทำให้รถสปอร์ตคูเป้ที่มีแต่คนหลงรักได้มีจุดยืนของตัวเองอย่างสมศักดิ์ศรีเสียที มันจึงไม่ต้องเป็นรุ่นย่อยของ 3 Series ตามขนบธรรมเนียมของแบรนด์ในอดีตอีกต่อไป และด้วยการนี้มันจึงสามารถถูกออกแบบให้แตกต่างจากรุ่นซีดาน และสอดคล้องกับความเป็นรถสปอร์ตคูเป้อย่างเต็มที่ เวลาผ่านไป 6 ปีนับจาก BMW 4 Series รุ่นแรกเปิดตัว BMW คิดว่านี่คือช่วงเวลาที่พวกเขาจะต้องส่งไม้ให้กับ BMW 4 Series ใหม่กันแล้ว พวกเขาจึงเริ่มเปิดตำราย้อนกลับไปไกลถึงปี 1931 เพื่อหาจุดตั้งต้นของ BMW คูเป้มาใช้เป็นแรงบันดาลใจ
ในยุค 1930s BMW มีรถสองประตูอย่าง BMW 3/15 PS DA4 ซึ่งคูเป้ยังเป็นรถรูปแบบใหม่ในตอนนั้น มันสามารถก่อกระแสฮิตในคนเล่นรถกลุ่มเล็กๆ ขึ้นมาได้ จากนั้น BMW 327/328 Coupé ที่ออกมาทดแทนในปี 1938 ก็พากระแสความนิยมดังเปรี้ยงปร้างไปในลูกค้าวงกว้าง นับตั้งแต่นั้นมา BMW ก็ทะยอยสร้างรถคูเป้ออกมาขายอย่างไม่ขาดสาย ทั้ง BMW 502 Coupé, BMW 503 Coupé, BMW 3200 CS Coupé, BMW 2000 CS, BMW 2800 CS มาจนกระทั่ง BMW 3.0 CSL ที่สร้างชื่อในสนามแข่งกับฉายาต่อท้ายว่า “Batmobil” ในปี 1974 ถ้าลองดูให้ดีก็จะพบว่ารถพวกนี้มีกระจังหน้าไตคู่ที่ยาวจากขอบฝากระโปรงลงไปจนเกือบถึงชายล่างของกันชนหน้าแทบทุกรุ่นจนน่าจะเรียกว่า “เอกลักษณ์” ได้ไม่ต่างจากกรอบหน้าต่างเสา C “Holfmeister Kink” ที่แฟน BMW ทุกคนรู้จักสักนิด ผลลัพธ์ที่ได้คือ BMW 4 Series รุ่นล่าสุดที่มีดีไซน์ฉีกออกจากรถรุ่นเดิมและ BMW 3 Series แฝดต่างฝาของมันอย่างสุดขั้ว
สุดล้ำ! BMW GROUP เริ่มนำเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้สำหรับการพัฒนารถ
ชิ้นส่วนจำนวนมากมายมหาศาลที่ถูกนำมาประกบเข้ากันจนกลายเป็นรถหนึ่งคัน หากใครที่เคยมีประสบการณ์การรื้อรถสุดที่รักด้วยตัวเองซักครั้ง คงจะพอทราบดีว่าการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ และประกอบกลับเข้าไปใหม่บางครั้งก็พบกับปัญหาน็อตตกหล่นหายไป (หรือเกินมา) หากจัดเก็บแบบไม่รอบคอบไม่จัดเรียงชิ้นส่วนไว้ดีๆ ตั้งแต่แรกก็มีโอกาสที่จะทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของรถหายไปไม่สมบูรณ์
เช่นเดียวกันกับการดีไซน์ชิ้นส่วนจุดยึดต่างๆ ของรถยนต์หนึ่งคันที่มีทั้งจุดที่สายตาเรามองเห็นได้ชัดและจุดที่อยู่ลึกลงไปในลักษณะที่ซ่อนอยู่ การออกแบบชิ้นส่วนเหล่านี้คือเรื่องใหญ่และเป็นงานยากสำหรับวิศวกรและฝ่ายประกอบที่ได้รับโจทย์จากดีไซนเนอร์มาสร้างให้เป็นรถคันจริง พวกเขาจะต้องทำงานกันร่วมกันกับฝ่ายผลิตซึ่งขั้นตอนเหล่านี้เองคือสิ่งที่ค่ายรถต้องใช้เวลาและมีต้นทุนสูงในการออกแบบรถยนต์หนึ่งคัน