ข่าวประชาสัมพันธ์ | 2559.11.08

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดพาหนะรับส่งประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ในภาพ (คนที่ 4-6 จากซ้ายไปขวา)

1. คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย

2. คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

3. คุณสเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

 

ในภาพ (คนที่ 4-6 จากขวาไปซ้าย)

1. คุณมาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

2. คุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย

3. คุณจริยา คูนลินทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงาน บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย

 

กรุงเทพฯ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณใต้ฝ่าพระบาทโดยการจัดทำป้าย “ทำดีเพื่อพ่อ” บนอาคารใบหยก 2 สะท้อนความมุ่งมั่นในการทำความดีตามรอยเบื้องพระยุคลบาท พร้อมตอกย้ำการ “ทำดีเพื่อพ่อ” ผ่านการจัดบริการพาหนะรับส่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับส่งพสกนิกรที่จะเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ และถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559 โดยจะให้บริการในช่วงวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

 

มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ขอร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณใต้ฝ่าพระบาท ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อการพัฒนาประเทศในทุกด้านและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนชาวไทย”

 

“นอกจากข้อความ “ทำดีเพื่อพ่อ” บนอาคารใบหยก 2 ซึ่งถือเป็นคำปฏิญาณของเราทุกคนในการทำความดีเพื่อสังคมเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ต่อไป เรายังพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางมาร่วมถวายอาลัยด้วยบริการพาหนะรับส่งจากทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนกว่า 30 คัน ซึ่งขับขี่โดยพนักงานจิตอาสาของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เพื่อบริการพสกนิกรชาวไทยที่มุ่งมั่นเข้าถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้บริการพาหนะรับส่งดังกล่าว ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดและเปิดให้บริการสำหรับประชาชนโดยผ่านการโทรศัพท์จองที่นั่งล่วงหน้ามาที่ศูนย์คอลเซ็นเตอร์ของเรา”

บริการพาหนะรับส่งนี้มีจุดต้นทางอยู่ที่อาคารออล ซีซั่นส์ เพลส ถนนวิทยุ โดยผู้โดยสารสามารถเดินทางมายังจุดดังกล่าวเพื่อขึ้นรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูหรือมินิ และมุ่งหน้าไปยังจุดเปลี่ยนรถที่บริเวณถนนพระสุเมรุ ก่อนจะใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์จากบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และอาสาสมัครในพื้นที่ เพื่อเข้าสู่บริเวณพระบรมหาราชวังต่อไป ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะมีรถรับส่งออกจากจุดต้นทางทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 7:00 ถึง 15:00 น. ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ทั้งนี้ ผู้สนใจรับบริการกรุณาสำรองที่นั่งก่อนอย่างน้อย 1 วัน ผ่านเบอร์โทรศัพท์ 02-305-4999 ในวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 8:30 – 17:30 น. พร้อมนำบัตรประชาชนติดตัวมาด้วยเพื่อยืนยันการจองในวันที่ใช้บริการจริง

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และโรลส์-รอยซ์ และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู โดยมีเครือข่ายการผลิต 31 แห่งใน 14 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

 

ในปีพ.ศ. 2558 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 2.247 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 137,000 คันทั่วโลก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 122,244 คนทั่วโลก

 

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยการคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 โดยประกอบไปด้วยสามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล

 

ในปี 2558 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยสถิติยอดขายประจำปีสูงสุดของทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด กับยอดส่งมอบรวมกว่า 10,000 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ มียอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ จำนวน 8,768 คัน เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด 1,280 คัน เพิ่มขึ้น 83 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รวมเป็นสถิติยอดส่งมอบของทั้งสามแบรนด์ที่ 10,048 คันในปี 2558 ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และนับเป็นการสร้างสถิติแห่งความสำเร็จของแต่ละแบรนด์ ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

 

โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียน สำหรับในปี 2559 นี้ จะมีการลงทุนเพิ่มอีก 488 ล้านบาท เพิ่มเติมจากยอดเงินลงทุนที่ผ่านมาทั้งสิ้นกว่า 3.7 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงเตรียมจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก

 

ในปี 2555 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้จับมือกับพันธมิตรเพื่อนำแนวคิดของระบบการศีกษาแบบทวิภาคมาปรับใช้งานในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกับหอการค้าไทยเยอรมัน (GTCC) ร่วมกับองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) จนเกิดเป็นโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) ซึ่งอยู่ภายใต้ขอบเขตของโครงการ BMW Service Apprentice Program และมีจุดมุ่งหมายเพื่ออบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ ความร่วมมือในโครงการดังกล่าวนี้ได้ช่วยให้เกิดการพัฒนาความสามารถของนักศึกษาให้เติบโตต่อยอดไปสู่การสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะ พร้อมร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

1-800-269-269

www.bmw.co.th

www.mini.co.th

www.bmw-motorrad.co.th

 

สื่อมวลชนติดต่อ

บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์

สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)

ธรธวัช ทองแนบ (08-3225-4567 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 206)

สวรส ถวิลวงศ์รักษ์ (08-9888-9799 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 223)

sboonsaeng@carlbyoir.com, tthongnab@carlbyoir.com, sthawinwongrak@carlbyoir.com