ตรึงตาตรึงใจ ปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่

สมรรถนะในการขับขี่ของ บีเอ็มดับเบิลยู X4

ตรึงตาตรึงใจ ปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่

สมรรถนะในการขับขี่ของ บีเอ็มดับเบิลยู X4

เพียงเหยียบคันเร่ง ยนตรกรรมคันนี้ก็พร้อมจะพาคุณเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลและเร้าใจของบีเอ็มดับเบิลยู X4 เกียร์ Steptronic สปอร์ตแปดสปีดสามารถดึงศักยภาพของขุมพลังเครื่องยนต์ออกมาได้เต็มสมรรถนะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ BMW xDrive ถ่ายทอดกำลังสู่พื้นถนนด้วยสมรรถนะการยึดเกาะเป็นเลิศ อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมกันด้วยมีทั้งระบบบังคับเลี้ยวแบบสปอร์ตแปรผันและระบบ Performance Control

ตรึงตาตรึงใจ ปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่สมรรถนะในการขับขี่ของ บีเอ็มดับเบิลยู X4

เพียงเหยียบคันเร่ง ยนตรกรรมคันนี้ก็พร้อมจะพาคุณเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลและเร้าใจของบีเอ็มดับเบิลยู X4 เกียร์ Steptronic สปอร์ตแปดสปีดสามารถดึงศักยภาพของขุมพลังเครื่องยนต์ออกมาได้เต็มสมรรถนะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ BMW xDrive ถ่ายทอดกำลังสู่พื้นถนนด้วยสมรรถนะการยึดเกาะเป็นเลิศ อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมกันด้วยมีทั้งระบบบังคับเลี้ยวแบบสปอร์ตแปรผันและระบบ Performance Control

BMW X4 M40i.

With the BMW X4 M40i, BMW M GmbH once again demonstrates its years of
expertise in the construction of exclusive sporty automobiles. This automobile impresses
with an outstanding combination of unadulterated dynamics, comfort and everyday
practicality.

  • M Performance TwinPower Turbo inline 6-cylinder petrol engine

    The M Performance TwinPower Turbo inline 6-cylinder petrol engine combines impressive performance with thrust that is maintained well into the high rev range, thus setting new standards in the vehicle segment of the BMW X4. The power unit with a forged steel crankshaft provides revving power that is typical for BMW M: Between 1,350 and 5,250 rpm, a maximum torque of 465 Nm is available. The 3.0-litre engine achieves its maximum output of 265 kW (360 hp) between 5,800 and 6,000 rpm. The BMW X4 M40i reaches 100 km/h from a standing start in just 4.9 seconds. This impressive performance is achieved with combined fuel consumption of 8.6 litres per 100 km and CO2 emissions of 199 g/km, demonstrating an exceptional balance of dynamics and efficiency – and once again highlighting the exceptional engineering know-how of BMW.

    The specific exhaust system was optimised to ensure a charismatic, individually regulated sound and ideal exhaust back pressure. It has an intelligent valve control and, thanks to the Black Chrome tailpipe finisher on both sides, is recognisable in an instant.

  • Typical M Performance driving dynamics

    Thanks to a wealth of adaptations, the BMW X4 M40i impresses with driving dynamics that only M Performance automobiles can offer. Comprehensive fine-tuning of the suspension elevates the lateral and longitudinal dynamic characteristics to a whole new level, thereby meeting the requirements of even the sportiest drivers. Many systems were adapted for the typical M Performance driving dynamics, including the rear-biased BMW xDrive as well as the electronically controlled damper system and variable sport steering.

    The standard-feature 8-speed Steptronic Sport transmission with gearshift paddles on the steering wheel enables both more comfortable and extremely sporty gearshifts as well as improved downshift spontaneity. The drive train is connected sportily and directly, which, together with standard-feature Launch Control, ensures lightning-quick starts. Conversely, large brake discs on the front axle and optimised brake pads on all wheels guarantee outstanding stopping power, even in the sportiest driving situations.

  • Exterior

    The M genes in the design of the BMW X4 M40i allow the vehicle to exude full-blown dynamics as soon as you set eyes on it. The sporty look is characterised by a number of individual and highly exclusive details. This is provided by the components of the standard-feature M Sport package, including specific adaptations of the front and rear bumper.

    Even when viewed from a distance, the BMW X4 M40i stands out in a crowd, with the exclusive look of the 20" light alloy wheels Double-spoke style Bicolor making it instantly recognisable. Available in the 8.5 J x 20 (front) and 10 J x 20 (rear) format, these wheels have ultra-high-performance tyres. Special design elements in Ferric Grey in the air inlets of the wide front apron and the kidney grille slats add to the presence of the vehicle. Striking sporty exterior mirror caps, which are also available in Ferric Grey, are irresistible – even to the wind. Twin tailpipe finishers in Black Chrome add an additional touch of dynamics to the powerful rear of the vehicle.

  • Interior

    Inside the BMW X4 M40i, numerous features help to create a sporty ambience. Top-quality materials and an M specific design with an eye for detail further increase driving pleasure. On the door sill finishers, the “X4 M40i” lettering catches the eye immediately. The decor trims, which are available in Aluminium and several other variants, boost the sporty-technical look. A further example is the electronic model designation under the rev counter. The M leather steering wheel is perfectly contoured for your hands, enabling the vehicle to be controlled with the greatest precision. And when cornering, the perfect ergonomics of the sport seats for driver and front passenger provide lateral stability and excellent comfort.

ระบบพวงมาลัยแบบแปรผันตามการหมุนและความเร็ว

บ่งบอกความสปอร์ตในตัวคุณได้อยากเต็มที่ ด้วยระบบพวงมาลัยแบบแปรผันตามการหมุนและความเร็วแบบ Servotronic ที่ให้คุณควบคุมการขับขี่ได้อย่างอิสระ และลดภาระการออกแรงที่ใช้บังคับพวงมาลัยให้เหลือน้อยที่สุด โดยระบบจะช่วยปรับองศาการบังคับเลี้ยวอัตโนมัติ ให้สัมพันธ์กับความเร็ว และสภาพการขับขี่ ระบบนี้จะช่วยผ่อนแรงในการควบคุมพวงมาลัยในขณะขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะเลี้ยวโค้งเช่น การขับขี่ในทางคดเคี้ยว หรือเมื่อมีการเลี้ยวกระทันหันในขณะขับขี่ด้วยโหมดสปอร์ต ทั้งนี้ยังช่วยเพิ่มความนุ่มนวลขณะถอยจอด สำหรับการเลี้ยวในโค้งเล็กๆ ระบบนี้จะช่วยผ่อนแรงในการควบคุมพวงมาลัยในขณะขับด้วยความเร็วต่ำ โดยการลดกำลังลง และช่วยให้ทิศทางการขับมั่นคงมากขึ้น

สมรรถนะในการขับขี่

สมรรถนะในการขับขี่

ด้วยแชสซีที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เครื่องยนต์สมรรถนะสูงและอุปกรณ์มาตรฐานคุณภาพเหนือระดับ บีเอ็มดับเบิลยู X4 จึงโลดแล่นด้วยความคล่องตัวที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง

ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้งจะช่วยกระจายกำลังเครื่องยนต์และกำลังเบรกไปยังล้อทั้งสี่เมื่อมีการเลี้ยวรถ เพราะในสถานการณ์ดังกล่าว ล้อด้านนอกจะหมุนช้ากว่าล้อด้านใน ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้งของบีเอ็มดับเบิลยูจะเข้ามาช่วยควบคุมการทรงตัวของรถด้วยการใช้รอบเครื่องยนต์และระบบควบคุมการเบรก ล้อด้านนอกจะได้กำลังการขับเคลื่อนมากกว่าล้อด้านใน เพิ่มการเกาะถนนในแต่ละล้อ ทำให้ตัวรถสามารถเลี้ยวรถได้อย่างคล่องตัว พร้อมทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม STEPTRONIC แบบสปอร์ตและก้านเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Steptronic แบบสปอร์ต ถูกปรับให้รองรับความต้องการของการขับขี่ในทุกๆสถานการณ์ ตั้งแต่การขับขี่อย่างสะดวกสบายไปถึงการขับขี่ที่ต้องใช้พลังขับเคลื่อนสูง นอกจากนี้ระบบเกียร์อัตโนมัติ ยังสามารถเปลี่ยนการควบคุมการขับขี่เป็นระบบเกียร์ธรรมดาได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ โดยโยกคันเกียร์หรือก้านเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย ในโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต การเปลี่ยนเกียร์นั้นถูกออกแบบมาให้การขับขี่มีประสิทธิภาพสูงสุด กระบวนการเปลี่ยนเกียร์อย่างไร้รอยต่อทั้งแปดจังหวะจะช่วยสนับสนุนการเร่งความเร็วและยังช่วยเรื่องความสม่ำเสมอของเครื่องยนต์ที่รับประกันถึงพลังและสมรรถนะสูงสุดของการขับเคลื่อน การเร่งความเร็วสูงสุดนั้นทำได้ด้วยระบบ Launch Control ระบบจะสั่งการเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติในรอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสมทำให้สามารถพุ่งทะยานไปได้ขีดสุด เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะจะช่วยแบ่งเบาภาระการเพิ่มความเร็วของรอบเครื่องยนต์ จึงช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและยังลดเสียงของเครื่องยนต์ไปในคราวเดียวกัน การทำงานของคลัตช์แบบ Converter ที่ถูกพัฒนาขึ้นล่าสุดจึงมีบทบาทสำคัญ ช่วยให้การส่งถ่ายกำลังของระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบสปอร์ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้คือ ได้สมรรถนะสูงสุดในการขับขี่ แต่ยังคงความนุ่มนวลของการเปลี่ยนระดับเกียร์

แชสซี

แชสซีที่ถูกออกแบบให้เหมาะกับบีเอ็มดับเบิลยู X4 โดยเฉพาะ เพื่อประสิทธิภาพในการช่วยยึดเกาะถนน การควบคุมการทรงตัวของรถ ความปราดเปรียวคล่องตัว และในขณะเดียวกันยังคงความสะดวกสบายสูงสุดของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตัวรถที่กว้างและเพลาหลังของบีเอ็มดับเบิลยู X4 ช่วยให้ตัวรถเสียการทรงตัวน้อยที่สุด เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

  • ระบบ Dynamic Damper Control

    ระบบ Dynamic Damper Control จะปรับแต่งช่วงล่างให้เหมาะกับทุกสไตล์การขับขี่และทุกสภาวะการขับขี่ เพิ่มความสบายในการเดินทางและให้สมรรถนะการขับขี่เต็มไปด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อน นอกเหนือจากการปรับตั้งมาตรฐานในโหมด Comfort ซึ่งจะลดแรงกระเทือนและอาการอื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์ของรถแล้ว ยังมีโหมดขับขี่ให้เลือกใช้อีกสองโหมดคือ โหมด Sport และโหมด Sport+ ในโหมดเหล่านี้ โช้คอัพจะได้รับการปรับตั้งให้แข็งและกระด้างขึ้นโดยอัตโนมัติเพื่อให้ความรู้สึกถึงการขับขี่สไตล์สปอร์ตที่มากขึ้น

ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ 4 ล้อ แบบ xDrive

ด้วยสมรรถนะแห่งระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ 4 ล้อ แบบ xDriveที่สามารถปรับตัวเข้ากับทุกสภาพการขับขี่บนท้องถนนได้อย่างไร้ที่ติ ให้คุณขับขี่อย่างมั่นใจไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะมีอุปสรรคอย่างไรก็ตาม ด้วยสมรรถนะแห่งระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ 4 ล้อ แบบ xDriveและ ระบบควบคุมเสถียรภาพ (the Dynamic Stability Control) (DSC) ทำให้ตัวรถมั่นคง และเกาะถนนในทุกสภาวะ ทั้งนี้ระบบ BMW xDrive ยังมีส่วนช่วยในการกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและหลัง ด้วยการปรับลดหรือเพิ่มแรงขับเคลื่อนไปยังเพลาต่างๆในเสี้ยววินาที ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ 4 ล้อ แบบ xDriveยังเป็นระบบเดียวที่รวมความพิเศษในการควบคุมการขับเคลื่อนเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความคล่องตัว ความปลอดภัย และการยึดเกาะถนน ให้คุณโลดแล่นได้อย่างมั่นใจ ในทุกเส้นทางและทุกสถานการณ์ 

  • สถานะ xDrive

    ไร้กังวลแม้ขับขี่อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก: เมื่อจำเป็นต้องขับรถอยู่ในสภาพท้องถนนที่ขรุขระ โค้งหักศอก หรือทางลาดชัน ผู้ขับสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อดูภาพรวมของภูมิศาสตร์ที่กำลังเดินไป ผ่านแผงคอนโซลหน้าและแผงคอนโซลกลาง และยังมีการแสดงข้อมูลของทิศ ด้วยภาพกราฟฟิกแบบ 3 มิติ ที่เข้าใจง่าย ไม่แสดงผลเป็นตัวเลขให้ดูซับซ้อน

โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ

ในโหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ ผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับเพื่อตอบสนองความต้องการได้ถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมด Comfort ที่เน้นการขับขี่แบบสะดวกสบาย โหมดการขับขี่แบบประหยัด ECO PRO เน้นการประหยัดเชื้อเพลิง แต่ยังคงไว้ซึ่งการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ และโหมด Sport ที่จะทำให้คุณหลังติดเบาะทุกครั้งที่นั่งหลังพวงมาลัย ในโหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ ผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับเพื่อตอบสนองความต้องการได้ถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมด Comfort ที่เน้นการขับขี่แบบสะดวกสบาย โหมดการขับขี่แบบประหยัด ECO PRO เน้นการประหยัดเชื้อเพลิง แต่ยังคงไว้ซึ่งการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ และโหมด Sport ที่จะทำให้คุณหลังติดเบาะทุกครั้งที่นั่งหลังพวงมาลัย โหมดการขับขี่แบบประหยัด ECO PRO สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันที่เรียกว่า "Coasting" ที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเป็นที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น โดยระบบจะทำงานทันทีที่ผู้ขับถอนเท้าออกจากคันเร่ง เมื่อรถแล่นอยู่ที่ความเร็วระหว่าง 50 ถึง 160 กม./ช.ม. โดยไม่แตะเบรก 

  • การขับขี่แบบโหมด Sport

    ส่วนในการขับขี่แบบโหมด Sport รถจะตอบสนองโดยตรง ทำให้ได้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความดุดันและปราดเปรียวแบบสปอร์ตขึ้นไปอีกขั้น ก้าวไปสู่อีกระดับแห่งการขับเคลื่อน: เมื่อปรับเข้าสู่โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ระบบเครื่องยนต์ และระบบโช้กอัพช่วงล่างของบีเอ็มดับเบิลยู จะตอบสนองโดยตรง เพื่อการขับเคลื่อนอันไร้พันธนาการจากแรงหน่วง โหมดการขับขี่แบบสปอร์ตสามารถปรับได้จากสวิทซ์ควบคุมโหมดการขับขี่ บนส่วนของแผงคอนโซลกลาง ซึ่งการตั้งค่านี้จะเป็นการปรับค่าการทำงานของเครื่องยนต์และระบบช่วงล่าง ให้มีความคล่องตัวสูงกว่าการตั้งค่าในโหมดพื้นฐาน เช่น ระบบเครื่องยนต์จะสามารถตอบสนองเร็วขึ้น จังหวะของการเปลี่ยนเกียร์จะให้ความรู้สึกสปอร์ต และเร้าใจมากขึ้น เป็นต้น ในโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตนี้ จะทำการแสดงผลข้อมูลการขับขี่ ณ ขณะนั้น บนแผงหน้าจอแสดงผลส่วนกลาง

  • *ภาพเพื่อการโฆษณา อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นอาจเปลี่ยนแปลงจากภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ