ให้ผู้ช่วยที่วางใจได้ดูแลคุณ

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ BMW ConnectedDrive ในบีเอ็มดับเบิลยู M4 คูเป้

มั่นใจไปกับนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุดที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณในหลากหลายรูปแบบ การันตีได้เลยว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุดทุกครั้งที่เดินทาง เพื่อให้คุณมีสมาธิอยู่กับสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต นั่นคือความสุขที่ได้ขับขี่อย่างไร้กังวล

ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ ที่แสดงข้อมูลพิเศษแบบ M

ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ ที่แสดงข้อมูลพิเศษแบบ Mจะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ให้อยู่ในสายตาของคนขับ เพียงกดปุ่ม คนขับจะสามารถสลับไปใช้หน้าจอรุ่นสปอร์ตแบบพิเศษสำหรับยานยนต์สายพันธุ์ M และทำงานร่วมกับมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล ผู้ขับขี่สามารถเห็นเกียร์ที่ขับขี่และสัญลักษณ์รอบต่อนาทีในสีต่างๆ รวมทั้งสัญลักษณ์ไฟเพื่อเปลี่ยนเกียร์ อีกทั้งยังแสดงข้อมูลการนำทาง และคำแนะนำระบบบันเทิงของรถ เมื่อข้อมูลอยู่ในระดับสายตา คนขับจึงไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางข้างหน้า สร้างความปลอดภัยและให้ประสบการณ์การขับขี่เหนือกว่าที่ใด

ระบบช่วยเหลือการขับขี่

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ประสานการทำงานของระบบที่ใช้กล้องตรวจจับทั้งระบบเตือนออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบเตือนการเข้าใกล้ ระบบเตือนคนเดินถนนเข้ากับฟังก์ชั่นเบรกอัตโนมัติ

ระบบเตือนออกนอกช่องทางเดินรถจะตรวจจับเส้นแบ่งช่องจราจรและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงการเปลี่ยนเลนโดยไม่ได้ตั้งใจที่ความเร็วสูงกว่าประมาณ 70 กม./ชม. ผ่านการสั่นพวงมาลัยและการเตือนผ่านสัญญาณเตือนที่แสดงบนแผงหน้าปัด ระบบจะไม่แจ้งเตือนในกรณีที่เปลี่ยนเลนด้วยความตั้งใจเช่น เมื่อเปิดไฟเลี้ยว

ในขณะที่ระบบเตือนการเข้าใกล้พร้อมฟังก์ชั่นเบรกอัตโนมัติตรวจจับรถยนต์ ระบบเตือนคนเดินถนนพร้อมฟังก์ชั่นเบรกอัตโนมัติจะตรวจจับคนเดินถนนแทน ถ้ารถคันหน้าเบรกกะทันหัน บีเอ็มดับเบิลยูจะตอบสนองในทันทีเมื่อระบบเตือนการเข้าใกล้ทำงาน ระบบจะทำงานตามขั้นตอน ระบบจะแสดงสัญญาณเตือนก่อน แล้วสัญญาณเตือนจะกะพริบ จากนั้นเสียงเตือนจะดังขึ้น สุดท้ายระบบจะจ่ายแรงเบรกเล็กน้อย (เมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำกว่า 60 กม./ชม.) ระบบเตือนคนเดินถนนจะทำงานที่ความเร็วตั้งแต่ 10 ถึง 60 กม./ชม. และจะส่งเสียงเตือนระดับหนึ่งในกรณีที่เกิดอันตรายขึ้นฉับพลัน ถ้าระบบเตือนในกรณีที่อาจเกิดการชนปะทะ ระบบจะเตรียมจ่ายแรงเบรกเพื่อให้สามารถตอบสนองได้เร็วขึ้น ในกรณีฉุกเฉิน ระบบจะจ่ายแรงเบรก อย่างไรก็ดี ฟังก์ชั่นนี้มีข้อจำกัดการทำงานจากความมืดและหมอก"

ข้อมูลการจำกัดความเร็ว

ปลอดภัยไว้ก่อน ข้อมูลการจำกัดความเร็วรวมถึงตัวแสดงสถานะห้ามแซงจะแสดงขีดจำกัดความเร็ว ณ ปัจจุบันและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเขตห้ามแซงบนแผงหน้าปัด ข้อมูลทั้งหมดนี้จะแสดงอยู่บนจอแสดงข้อมูลในแผงหน้าปัดหรือบน Head-Up Display กล้องชนิดพิเศษจะตรวจจับป้ายสัญญาณจราจรที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลนี้จะถูกประมวลผลโดยชุดควบคุมพร้อมๆ กับข้อมูลจากระบบนำทาง ฟังก์ชั่นนี้มีเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝนติดตั้งอยู่ด้วย ดังนั้นจึงให้ข้อมูลขีดจำกัดความเร็วที่แตกต่างไปตามสถานการณ์ได้ เช่น ภายใต้สภาพฝนตก หรือในช่วงเวลาเฉพาะของวัน ซึ่งหมายความว่าผู้ขับขี่จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสภาพถนนที่กำลังมุ่งไปได้ล่วงหน้าเป็นอย่างดี ทั้งนี้การใช้งานฟังก์ชั่นนี้จำเป็นต้องมีระบบนำทางรุ่น Business หรือ Professional ติดตั้งอยู่ด้วย

ปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส

ปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส ช่วยให้คุณใช้ระบบ iDrive ได้ด้วยเพียงมือเดียว ด้วยแป้นสัมผัสที่ตัวปุ่มควบคุม คุณจึงสามารถป้อนข้อมูล เช่น จุดหมายในการเดินทาง ไปยังระบบนำทางได้อย่างง่ายดายโดยการเขียนอักษร นอกจากนี้ยังใช้เข้าฟังก์ชั่นและการตั้งค่าได้หลากหลาย ตลอดจนเลื่อนดูรายการต่างๆ ใช้งานได้อย่างสบายและง่ายดายด้วยการสัมผัส เปลี่ยนการใช้งานให้ง่ายขึ้นโดยป้องกันสิ่งรบกวนสมาธิคนขับบนท้องถนน สามารถดูทุกฟังก์ชั่นที่ใช้ปุ่มควบคุมได้บนจอ Control Display

BMW SELECTIVE BEAM.

การขับขี่เวลากลางคืนจะปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ BMW Selective Beam ที่ให้ทัศนวิสัยชัดเจนในเวลากลางคืนโดยไม่รบกวนสายตาผู้ขับขี่คนอื่น ระบบ BMW Selective Beam จะตรวจจับผู้ใช้รถใช้ถนนอื่นๆ และปรับระดับไฟสูงลงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ระยะการส่องสว่างของลำแสงที่ฉายได้ไกลกว่า 400 เมตรช่วยให้มั่นใจว่าจะตรวจสอบความเสี่ยงได้ล่วงหน้าและควบคุมรถให้อยู่ในทิศทางได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

ระบบช่วยจอด

ระบบช่วยจอดช่วยให้การจอดชิดของทางเป็นเรื่องง่ายขึ้น ไม่ว่าระบบจะทำงานหรือไม่ก็ตาม ระบบจะประเมินความเป็นไปได้ของพื้นที่จอดรถในขณะที่ขับรถผ่านด้วยความเร็วต่ำ (ต่ำกว่า 35 กม./ชม.) และที่ระยะห่างไกลสุด 1.5 เมตรจากแนวแถวที่รถจอดอยู่ เมื่อพบว่ามีพื้นที่ว่างขนาดใหญ่มากพอสำหรับจอดรถ ผู้ขับขี่เพียงแค่เปิดไฟกะพริบฉุกเฉินและระบบช่วยจอดจะเข้าควบคุมพวงมาลัยแทน ในขณะที่ผู้ขับขี่ยังคงควบคุมคันเร่ง เกียร์ และเบรกต่อไป ระบบยังให้คำแนะนำผ่านจอ Control Display พร้อมกับให้สัญญาณเสียงด้วย ด้วยวิธีนี้ ผู้ขับขี่สามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับการจอดรถที่ปลอดภัยมากขึ้น

ระบบกล้อง

ระบบควบคุมระยะการจอด มุมมองรอบรถ กล้องมองหลัง มั่นใจไปกับทัศนวิสัยที่ชัดเจนของพื้นที่รอบตัวรถเมื่อทำการจอดรถและเมื่อขับขี่บนทางออกถนน
ระบบควบคุมระยะการจอด (PDC) ที่ด้านหน้าและด้านหลังรถเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายเมื่อนำรถเข้าจอดให้กับคุณได้มากขึ้นผ่านสัญญาณเตือนและเสียงเตือน
มุมมองรอบรถจะแสดงรถของคุณบนจอ Control Display ในมุมมองจากด้านบนแบบตานก ระบบมุมมองด้านข้างรถจะช่วยให้ท่านมองเห็นด้านข้างรถได้ดีขึ้นในขณะที่ทัศนวิสัยที่จุดทางออกถนนไม่ชัดเจน กล้องมองหลังช่วยอำนวยความสะดวกในขณะถอยรถเข้าจอดด้วยความเร็วต่ำกว่า 20 กม./ชม.

ระบบ ACTIVE PROTECTION

ระบบ Active Protection คือระบบปกป้องผู้โดยสารของ BMW ConnectedDrive หลังจากคาดเข็มขัดนิรภัยเบาะหน้าแล้ว เข็มขัดนิรภัยเหล่านี้จะรั้งกลับโดยอัตโนมัติเมื่อรถเริ่มออกตัว ถ้าเกิดเหตุการณ์อันตรายขึ้นบนท้องถนน เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าจะรั้งกลับตามความจำเป็น และระบบจะปิดกระจกหน้าต่างด้านข้างในกรณีที่รถมีหลังคาเลื่อนติดตั้งมาด้วย ระบบจะปิดหลังคาเลื่อนด้วย สถานการณ์อันตรายดังกล่าวได้แก่ เมื่อผู้ขับขี่เบรกกะทันหัน หรือถ้ารถมีอาการดื้อโค้งหรือไวโค้งเกิดขึ้น

ถ้ารถมีระบบเตือนการเข้าใกล้หรือระบบเตือนการเข้าใกล้พร้อมฟังก์ชั่นเบรกอัตโนมัติติดตั้งมาด้วย ระบบจะสามารถตรวจจับได้ล่วงหน้าถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการชนปะทะเข้ากับรถที่กำลังเคลื่อนที่หรือรถที่จอดนิ่งอยู่กับที่ทางด้านหน้า (ภายใต้ข้อจำกัดของระบบ) ในบางสถานการณ์ ระบบจะทำให้รถจอดหยุดนิ่งโดยที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถเข้าแทรกแซงการควบคุมได้ การทำงานลักษณะนี้จะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการชนซ้ำซ้อนและช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้
นอกจากนี้ ระบบช่วยตรวจจับความตื่นตัวของผู้ขับขี่จะประเมินพฤติกรรมการขับขี่จากอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ระบบนี้จะวิเคราะห์การตอบสนองต่อพวงมาลัยและจะแจ้งเตือนถึงพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปกติโดยการแสดงข้อความเตือนบนจอ Control Display เพื่อแนะนำให้ผู้ขับขี่จอดพักก่อน

  • *ภาพเพื่อการโฆษณา อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นอาจเปลี่ยนแปลงจากภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ