สปอร์ตปราดเปรียว

ความคุ้มค่าการขับขี่ บีเอ็มดับเบิลยู i8

สปอร์ตปราดเปรียว

ความคุ้มค่าการขับขี่ บีเอ็มดับเบิลยู i8

ด้วยแนวคิดการออกแบบโครงสร้างรถอัจฉริยะ LifeDrive ในบีเอ็มดับเบิลยู i8 ที่กระจายสมดุลย์น้ำหนัก จุดศูนย์ถ่วงต่ำสุด เฉลี่ย 50:50 ของเพลาขับเคลื่อน ความสมบูรณ์แบบแห่งการทรงตัวแบบฉบับของรถสปอร์ต การผสมผสานเครื่องยนต์กำลังแรง และมอเตอร์ไฟฟ้า นี่คือที่สุดของรถสปอร์ตของวันพรุ่งนี่้ที่คุณสัมผัสได้

สปอร์ตปราดเปรียวความคุ้มค่าการขับขี่ บีเอ็มดับเบิลยู i8

ด้วยแนวคิดการออกแบบโครงสร้างรถอัจฉริยะ LifeDrive ในบีเอ็มดับเบิลยู i8 ที่กระจายสมดุลย์น้ำหนัก จุดศูนย์ถ่วงต่ำสุด เฉลี่ย 50:50 ของเพลาขับเคลื่อน ความสมบูรณ์แบบแห่งการทรงตัวแบบฉบับของรถสปอร์ต การผสมผสานเครื่องยนต์กำลังแรง และมอเตอร์ไฟฟ้า นี่คือที่สุดของรถสปอร์ตของวันพรุ่งนี่้ที่คุณสัมผัสได้

การขับขี่แห่งอนาคต

การขับขี่แห่งอนาคต

ความเร้าใจที่คุณสัมผัสได้ทุกเส้นทางในบีเอ็มดับเบิลยู i8 ด้วยระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ ที่สั่งการให้เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทำงานตอบสนองกันอย่างแม่นยำ เพิ่มสมรรถนะและความคุ้มค่าในทุกๆการเดินทาง

BMW eDrive as plug-in hybrid.

ยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตคันแรกของโลกที่ประหยัดน้ำมันเทียบเท่ารถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็ค

  • ระบบ Plug-In Hybrid ทรงพลัง

    คิดไปข้างหน้า ก้าวไปไกลกว่ากับระบบ Plug-In Hybrid ในบีเอ็มดับเบิลยู i8 ที่รวมคุณสมบัติของสุดยอดเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเคลื่อนยนต์ทรงพลัง ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเท่า ทั้งความประหยัดแลความคล่องตัวในเวลาเดียวกัน มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังขับ 96 กิโลวัตต์ ( 131แรงม้า) ติดตั้งที่เพลาขับหน้า และขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเครื่องยนต์ เบนซิน 3 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ ที่ให้กำลังงสุด 170 กิโลวัตต์ (231 แรงม้า) แรงบิดสูงสุดที่ 320 นิวตันเมตร กำลังขับเสริมที่เพิ่มขึ้นจากระบบ Hybrid เพื่อความเร้าใจแบบบีเอ็มดับเบิลยู

    ด้วยการทำงานร่วมของระบบทั้ง 2 ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู i8 มีอัตราเร่ง 0-100 กม ในพริบตาเพียง 4.4 วินาที* ซึ่งสามารถช่วยประหยัด ด้วยน้ำมันเพียง 40 กม ต่อลิตร* และลดการปล่อยมลภาวะได้ต่ำเพียง59 กรัม/กม*

    *ค่าอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาพแวดล้อม

  • eDrive ของบีเอ็มดับเบิลยู

    เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ eDrive ของบีเอ็มดับเบิลยู จากการมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่สุดของความคุ้มค่าแห่งสมรรถนะ กับประสบการณ์การขับขี่แบบไร้มลภาวะด้วย 3 ฟังก์ชั่นหลักที่ไม่มีใครเหมือน ด้วยการออกตัวด้วยแรงบิดสูงสุดที่มาได้จากมอเตอร์ไฟฟ้าและเร่งทยานอย่างต่อเนื่องถึงความเร็วสูงสุด และนวัตกรรมของระบบระบายความร้อนของแบตเตอรี่ที่ช่วยอายุการใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ 

    ระบบจัดการพลังงานที่ประสานงานระหว่าง แบตเตอรี่ และมอเตอร์ ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดการสิ้นเปลือง ระบบชาร์จไฟเมื่อเบรกช่วยให้คุณไปได้ไกลกว่า และด้วย โหมด Eco Pro ช่วยปรับตั้งระบบขับเคลื่อนทุกส่วนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า

  • ทางเลือกใหม่ของการชาร์จไฟ

    มิติใหม่ของยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า บีเอ็มดับเบิลยู i8 สามารถชาร์จแบตเตอรี่จากปลั๊กไฟบ้านมาตรฐานได้จนถึง 80 % อย่างสะดวก ง่ายดาย ภายในเวลาเพียง 2.5 ชั่วโมง และสะดวกยิ่งขึ้นกับอุปกรณ์ BMW iBox ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการชารร์จได้มากถึง 80% อย่างรวดเร็วขึ้นภายใน 2 ชั่วโมง

    แม้แนวคิดในการออกแบบจะเน้นไปในการจัดการส่งกำลังระหว่างขับเคลื่อน ในขณะที่รถอยู่ในรอบเดินเบา เครื่องยนต์ TwinPower Turbo จะทำการชาร์จไฟกลับเข้าสู่แบตเตอรี่หลักด้วยไดชาร์จ และมอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยชาร์จแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนในรูปแบบของการเดินทางต่างๆ และระบบBrake Energy Regeneration จะช่วยเสริมการผลิตกำลังไฟกลับสู่แหล่งเก็บพลังงาน คุณจึงมั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่จะมีพลังงานพอเพียงเสมอและพร้อมสำหรับการเดินทางในรูปแบบการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

เครื่องยนต์เบนซินเทคโนโลยี BMW TWINPOWER TURBO 3 สูบ 1.5 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซินเทคโนโลยี BMW TWINPOWER TURBO 3 สูบ 1.5 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo 3 สูบ 1.5 ลิตรได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ BMW EfficientDynamics ที่รวมเอาข้อดีทั้งหมดจะคาดหวังได้จากขุมพลังของรถสปอร์ตคันหนึ่งมาไว้ด้วยกัน ระบบจัดการเครื่องยนต์การันตีได้ถึงประสิทธิภาพในกระบวนการเปลี่ยนการชาร์จไฟที่เหมาะสมที่สุดของจังหวะการจุดระเบิดและช่วยให้เทอร์โบชาร์จเจอร์ตอบสนองได้รวดเร็วดั่งใจ ในระหว่างการทำงาน เครื่องยนต์ขุมพลังระดับ 170 กิโลวัตต์ (231 แรงม้า) พิสูจน์ให้เห็นถึงอัตราเร่งไร้ขีดจำกัดและสามารถรีดแรงบิดออกมาได้ถึง 320 นิวตันเมตร ในขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพโดดเด่นและสมรรถนะสูง โดยสามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยได้ถึง 2.1 ลิตร/ 100 กม. 

กระทัดรัดและน้ำหนักเบา

เครื่องยนต์เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะและประหยัดพลังงาน

  • CO2 disclaimer

    Further information about the official energy and fuel consumption and the official specific CO2 emissions for new passenger automobiles can be found in the "New Passenger Vehicle Fuel Consumption, CO2 Emission And Electric Power Consumption Guidelines", which are available free of charge at all sales outlets and from DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany.

    The exhaust gas of the engine for charging the high-voltage battery meets the EU6 emissions standard. Fuel consumption is determined in accordance with the ECE driving cycle (93/116/EC), made up of approximately one-third urban traffic and two-thirds extra-urban driving (based on the distance covered). CO2 emissions are measured in addition to energy consumption as such. Fuel consumption levels are calculated on the basis of vehicles with standard equipment. Special equipment can have an impact on fuel consumption levels.

    These specifications apply to vehicles on the German market. The models illustrated may, in part, include optional equipment and accessories not fitted as standard. According to the specific requirements of other markets, alterations may occur regarding models, standard and optional equipment as described in the text and illustrations. For precise information, please contact your BMW Partner. Subject to change in design and equipment. Subject to error. Equipment specific to national markets is not represented here.

    Unladen weight (EU) in kg: the figure quoted includes a 90 per cent tank filling, 68 kg for the driver and 7 kg for luggage. Unladen weight applies to vehicles with standard equipment. Optional equipment may increase this figure.

    BMW recommends the use of super unleaded 95 RON fuel. Unleaded RON 91 fuel or higher with a maximum ethanol limit of 10 percent (E10) is also permitted. The combustion engine’s fuel consumption rates listed are based on the use of RON 98 fuel.

    The figures are not based on an individual vehicle and do not constitute part of the product offer; they are provided solely for the purposes of comparison between different vehicle types.

    CO2 emissions caused by the production and provision of fuel or other energy sources are not taken into account in the determination of CO2 emissions pursuant to Directive 1999/94/EC.

โหมดการขับขี่

โหมดการขับขี่ที่หลากหลายในรถบีเอ็มดับเบิลยู i8 มีทั้งหมด 4 แบบ Comfort , Eco Pro, Sport และ eDrive เพื่อสามารถตอบสนองการเดินทางทุกรูปแบบ และสามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 35 กม นับเป็นความล้ำหน้า และอัจฉริยะภาพในการผสมผสาน 2 สุดยอดเทคโนโลยีแห่งเครื่องยนต์ทรงพลัง และระบบมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อให้เป็นรถที่ตอบทุกความต้องการของคุณ

  • โหมดการขับขี่ COMFORT

    ให้พลังงานที่ต้องการทันทีที่ออกตัวด้วยโหมด Comfort ในบีเอ็มดับเบิลยู i8 ที่มีกระแสไฟเต็มที่จะสตาร์ท สามารถออกตัวและขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวจนถึงความเร็วที่ 60 กม/ชม ทำให้การใช้งานในเมืองเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ ไม่ว่าจะหยุดรถรอสัญญาณไฟ และเร่งแซง ก็สามารถทำได้ด้วยการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

  • โหมดการขับขี่ ECO PRO

    โหมดการขับขี่ ECO PRO ในบีเอ็มดับเบิลยู i8 สามารถพิสูจน์ความคุ้มค่าได้จริง ด้วยการปรับตั้งค่าการทำงานของเครื่องยนต์ การตอบสนอง ระบบปรับอากาศให้เน้นความประหยัดที่สุดสามารถขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าได้จนถึงความเร็ว 60 กม/ชม และเครื่องยนต์จะทำงานเองที่ความเร็วสูง หรือเมื่อกำลังไฟในแบตเตอรี่อยู่ต่ำกว่าขั้นต่ำที่กำหนดเพื่อชาร์จไฟ

  • โหมดการขับขี่ SPORT

    นอกจากการขับขี่ด้วยเกียร์ "D" ในเกียร์อัตโนมัติ คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลด้วยตัวเองด้วยคันเกียร์ในโหมดการขับขี่ SPORT ซึ่งสามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่คันเกียร์ หรือ แป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย รวมถึงระบบต่างให้สอดคล้องกับการขับขี่สไตล์สปอร์ต เครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกันทำงานเพื่อส่งกำลังขับเคลื่อนอย่างเต็มสมรรถนะ อัตราเร่งที่ตอบสนองอย่างเร้าใจด้วยกำลังเสริมที่ได้จากมอเตอร์ไฟฟ้า และมั่นใจได้กับความพร้อมของพลังงาน ด้วยการชาร์จไฟที่ได้จากระบบ Brake Energy Regeneration

  • ปุ่ม eDrive

    เมื่อคุณกดปุ่ม eDrive บีเอ็มดับเบิลยู i8 จะแสดงผลการทำงานของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งสามารถเปิดใช้ได้ทั้งในโหมด COMFORT และ ECO PLUS ในโหมด COMFORT เมื่อเลือกระบบ eDrive บีเอ็มดับเบิลยู i8 จะเคลื่อนตัวด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวจนกระทั่งระดับไฟในแบตเตอรี่ใกล้หมด การขับขี่ด้วยไฟฟ้าสามารถทำความเร็วได้ถึง 120 กม/ชมในการทำงานของระบบเปิด eDrive และเครื่องยนต์จะเริ่มทำงานทันที เมื่อความเร็วมากกว่า 60 กม/ชม

    eDrive button
    Pressing the eDrive button gives the BMW i8 free rein to demonstrate its electrical performance. This button can be deployed in COMFORT and ECO PLUS modes. In COMFORT mode with eDrive, the BMW i8 drives without support from the combustion engine until the battery is almost exhausted. Purely electrical driving at speeds of up to 120 km/h is possible with eDrive. If the button isn’t pressed the combustion engine kicks in at 60 km/h.
    eDrive button
    Pressing the eDrive button gives the BMW i8 free rein to demonstrate its electrical performance. This button can be deployed in COMFORT and ECO PLUS modes. In COMFORT mode with eDrive, the BMW i8 drives without support from the combustion engine until the battery is almost exhausted. Purely electrical driving at speeds of up to 120 km/h is possible with eDrive. If the button isn’t pressed the combustion engine kicks in at 60 km/h.
    eDrive button
    Pressing the eDrive button gives the BMW i8 free rein to demonstrate its electrical performance. This button can be deployed in COMFORT and ECO PLUS modes. In COMFORT mode with eDrive, the BMW i8 drives without support from the combustion engine until the battery is almost exhausted. Purely electrical driving at speeds of up to 120 km/h is possible with eDrive. If the button isn’t pressed the combustion engine kicks in at 60 km/h.

การขับเคลื่อน 4 ล้อ

ในโหมดการขับขี่ eDrive บีเอ็มดับเบิลยู i8 จะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวในขณะที่โหมดการขับขี่ Hybrid ใช้การผสมผสานแรงขับเคลื่อนจากสองแหล่งพลัง ลงสู่ทุกล้อ พลังขับเคลื่อนไฟฟ้า ให้กำลัง 96 กิโลวัตต์ (131 แรงม้า) ที่ล้อหน้า ในขณะที่ล้อหลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบให้กำลังสูงสุด 170 กิโลวัตต์ (231 แรงม้า) แรงขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ สามารถปรับการทำงานร่วมกันได้ทันที ตามสภาพการขับขี่ และถนน เพื่อการทรงตัวที่ดีกว่า ในสภาพถนนนอกเมือง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในบีเอ็มดับเบิลยู i8 จะทำงานเต็มกำลังด้วยความเร็วที่มากถึง 250 กม/ชม

  • *ภาพเพื่อการโฆษณา อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นอาจเปลี่ยนแปลงจากภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ